Trong quý III, tổng khối lượng đầu tư bất động sản tại châu Á – Thái Bình Dương có thể tăng 21% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt mức 32 tỷ USD.

Theo CBRE, lũy kế 3 quý đầu năm, tổng khối lượng đầu tư đạt 100 tỷ USD, tăng 46% so với cùng kỳ năm trước mức và tương đương cùng kỳ năm 2019, thời điểm đại dịch COVID-19 chưa xuất hiện. Hồng Kông (tăng 354%), Úc (tăng 121%) và Nhật Bản (tăng 89%) là những thị trường dẫn đầu trong khu vực, có mức tăng trưởng quý III cao vượt trội cùng kỳ năm trước. Năm 2021, các thị trường văn phòng lớn như Seoul, Thượng Hải, Melbourne và Hong Kong cũng ghi nhận sức hoạt động tương đối ổn định.

“Đầu tư bất động sản tại châu Á - Thái Bình Dương có thể đạt mức kỷ lục trong năm nay. Một số giao dịch lớn có thể được ký kết và hoàn thiện trước khi năm 2021 khép lại. Chúng tôi kỳ vọng doanh thu đầu tư cả năm sẽ tăng từ 15% đến 20% so với cùng năm 2020. Môi trường huy động vốn cũng đang được cải thiện, với các quỹ đầu tư tập trung vào châu Á - Thái Bình Dương đã huy động được gần 16 tỷ USD trong 3 quý qua”, Greg Hyland, Giám đốc Thị trường Vốn của CBRE tại khu vực châu Á Thái Bình Dương cho biết.

Được thúc đẩy bởi việc mở cửa lại biên giới ở một số quốc gia trong khu vực, đầu tư vào lĩnh vực văn phòng chiếm gần 55% tổng khối lượng của khu vực châu Á - Thái Bình Dương trong quý III. Trong khi đó, phân khúc bất động sản công nghiệp và logistics cùng chiếm 22%. Hai lĩnh vực này vốn đã có sức tăng trưởng mạnh mẽ ngay cả trong thời kỳ đại dịch ở hầu hết thị trường trên khắp châu Á – Thái Bình Dương.

Dưới đây là chi tiết các phân khúc, theo dữ liệu từ CBRE:

Văn phòng: Số lượng văn phòng hạng A được sử dụng trong quý III tăng 28% so với quý II, đạt 13,7 triệu m2. Tuy nhiên, số lượng văn phòng được thuê vẫn thấp hơn đôi chút so với thời điểm trước khi đại dịch bùng phát. Hoạt động cho thuê văn phòng bị chi phối bởi một số yếu tố khác nhau. Các công ty công nghệ và tài chính vẫn là những khách hàng chính.

Bán lẻ: Mặc dù tâm lý nhà đầu tư dần được cải thiện, song nhiều nhà bán lẻ đã đẩy lùi kế hoạch mở rộng sang năm 2022. Ngành F&B tiếp tục thống trị hoạt động cho thuê bất động sản bán lẻ.

Logistics: Bất chấp sự gián đoạn đối với lĩnh vực sản xuất và vận chuyển container, nhu cầu mạnh mẽ về hàng tồn kho an toàn và phân phối đa kênh đã đảm bảo nhu cầu thuê bất động sản logistics. Số lượng kho bãi được thuê trong quý III tại châu Á thậm chí đạt mức cao kỷ lục, hơn 2,5 triệu m2.

Đầu tư: Doanh thu từ đầu tư bất động sản tại châu Á – Thái Bình Dương trong quý III tăng 21% so với cùng kỳ năm trước, gần bằng mức trung bình quý năm 2019. Trong đó, REITS, các quỹ bất động sản và các công ty bất động sản nằm trong số những nhà đầu tư lớn nhất.

Anh Nguyễn (Real Estate Asia)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Bất động sản châu Á trở lại mạnh mẽ trong nửa cuối năm 2024

    Bất động sản châu Á trở lại mạnh mẽ trong nửa cuối năm 2024

    Sau khi trải qua năm 2023 đầy thử thách với lãi suất cao, sự phục hồi yếu hơn dự kiến ở Trung Quốc đại lục và căng thẳng địa chính trị đè nặng lên hoạt động cho thuê và đầu tư, thị trường bất động sản Châu Á Thái Bình Dương đã sẵn sàng cho nửa cuối n...

  • Bất động sản châu Á đang ở đâu?

    Bất động sản châu Á đang ở đâu?

    Ngành bất động sản châu Á đang phải đối mặt với nhiều thách thức đa dạng khi tình hình kinh tế và địa chính trị bấp bênh cũng như mối đe dọa biến đổi khí hậu ngày càng gia tăng. Tuy nhiên, triển vọng của thị trường này lại vượt trội so với phần còn l...

  • Ngành xây dựng châu Á tiếp tục gặp khó do thiếu lao động và lãi suất cao

    Ngành xây dựng châu Á tiếp tục gặp khó do thiếu lao động và lãi suất cao

    Theo báo cáo thị trường của công ty tư vấn xây dựng toàn cầu Linesight công bố vào ngày 21/03, tình trạng thiếu lao động lành nghề và lãi suất tăng trong thời gian dài tiếp tục ảnh hưởng đến triển vọng tăng trưởng của ngành xây dựng khu vực vào năm 2...

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.