Lạm phát gia tăng khiến người Mỹ lo lắng về sức mua và kế hoạch nghỉ hưu của họ. Tuy nhiên, có một số cơ hội để kiếm và tiết kiệm tiền trong thời kỳ này, cũng như cách bảo vệ các khoản đầu tư.

Ảnh: Getty Images

Cố vấn tài chính Delano Saporu, Giám đốc điều hành của New Street Advisors Group có trụ sở tại New York cho biết: “Bây giờ là thời điểm tuyệt vời để xem xét danh mục đầu tư của bạn để đảm bảo sự phân bổ đầu tư của bạn được thiết lập để chống lại sự sụt giảm sức mua”.

Ông lưu ý rằng tiền mặt trong ngân hàng hoặc trái phiếu có lợi suất thấp không phải là lựa chọn tốt nhất trong môi trường lạm phát khi thị trường chứng khoán đã tăng gần 27% trong năm nay. Lạm phát làm giảm giá trị của các khoản tiền mặt đó.

Saporu nói: “Nếu bạn đang sử dụng quá nhiều tiền mặt, bạn đang làm cho mình trở thành kẻ phá hoại”.

Điều đó có nghĩa rằng, bạn nên có một số tiền mặt dự phòng cho những trường hợp khẩn cấp hoặc bất kỳ nghĩa vụ tài chính nào khác trong tương lai.

Đối với cố vấn tài chính Mitchell Goldberg, Chủ tịch của Melville, ClientFirst Strategy có trụ sở tại New York, số tiền mặt dự phòng là đủ để chi trả những cam kết đó trong 12 tháng đến 24 tháng. Bằng cách này, nếu lạm phát trở thành một vấn đề lớn và khiến cổ phiếu tăng giá, bạn không bị buộc phải bán trong khi thị trường giảm giá, ông giải thích.

Xem lại danh mục đầu tư

Thị trường chứng khoán có xu hướng đánh bại lạm phát dựa trên tỷ suất sinh lợi của nó, mặc dù tăng trưởng có thể bị chậm lại trong thời kỳ lạm phát.

Goldberg giải thích: “Lạm phát làm cho thu nhập trong tương lai có giá trị thấp hơn khi chiết khấu theo USD ngày nay. Vì lý do đó, những cổ phiếu được định giá cao so các cổ phiếu còn lại của thị trường có thể bị giảm giá nhiều hơn, ông nói.

Vì lạm phát thường được coi là kết quả của một nền kinh tế mạnh, Goldberg đề nghị nên xem xét các công ty hoạt động theo chu kỳ của nền kinh tế. Điều đó có nghĩa là các lĩnh vực như công nghiệp, năng lượng và tiêu dùng tùy ý.

Các tài sản có khả năng bảo vệ lạm phát khác là vàng, đã lên gần mức cao nhất trong năm tháng và tiền điện tử.

Tuy nhiên, Goldberg đang đầu tư cho tăng trưởng chứ không phải phòng ngừa lạm phát.

“Tôi quan tâm nhiều hơn đến các công ty có thể tạo ra thu nhập và doanh thu cũng như cổ tức và dòng tiền trong dài hạn hơn là chỉ tham gia vào các biện pháp phòng ngừa lạm phát”, Goldberg nói.

Jenny Harrington, Giám đốc điều hành và giám đốc danh mục đầu tư tại Gilman Hill Asset Management ở New Canaan, Connecticut, cũng có một kế hoạch nếu lạm phát kéo dài.

“Bạn muốn sở hữu các công ty có chi phí cố định cao hơn, khả năng định giá cao hơn và tỷ lệ tiếp xúc lao động thấp hơn”, Jenny Harrington nói với CNBC Nếu lạm phát thực sự diễn ra lâu hơn dự kiến ​​của các nhà đầu tư, lãi suất sẽ tăng lên.

Vì bất động sản trước đây cũng hoạt động tốt trong thời kỳ lạm phát, Harrington cũng thích các khoản ủy thác đầu tư bất động sản.

Trong khi đó, Sapuro thích các lĩnh vực thuộc lĩnh vực công nghệ vì công nghệ có thể làm giảm giá sản xuất.

Ông nói, trước khi thực hiện bất kỳ chiến lược đầu tư nào, tốt nhất là nên nói chuyện với một chuyên gia tài chính.

Tiêu tiền thông minh

Với giá tiêu dùng trong tháng 10 tăng 6,2% so với năm trước, bây giờ cũng là thời điểm tốt để xem xét thu nhập của bạn. “Hãy tìm cách để tăng thu nhập đó hoặc cố gắng hết sức để thương lượng mức tăng lương thỏa đáng để chống lại lạm phát”, Saporu khuyên.

Mua hàng với số lượng lớn cũng có thể bảo vệ bạn khỏi việc tăng giá trong tương lai.

Cũng nên xem xét việc chốt giá cho những thứ tính bằng đô la ngày nay, chẳng hạn như gói trả trước cho đại học hoặc chi phí tang lễ, Goldberg đề xuất.

Với lãi suất thế chấp vẫn ở mức thấp, việc tái cấp vốn cho khoản thế chấp của bạn ngay bây giờ để chốt một mức lãi suất tốt có thể giúp bạn tiết kiệm tiền, ông nói.

Theo Bankrate, lãi suất trung bình trên toàn quốc đối với khoản tái cấp vốn thế chấp cố định trong 30 năm là 3,35%.

Goldberg nói: “Nếu lạm phát thực sự diễn ra lâu hơn dự kiến của các nhà đầu tư, lãi suất sẽ tăng lên”.

Khánh Chi
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.