CafeLand - Thị trường hiện tại đang có lợi cho người bán, vì vậy đây là thời điểm tuyệt vời nếu bạn muốn bán nhà. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là bạn được phép chủ quan. Những sự chuẩn bị kỹ lưỡng sẽ giúp bạn tận dụng tối đa lợi thế trên thị trường.

The NerdWallet, một công ty tài chính cá nhân có trụ sở tại Mỹ, có khá nhiều người đang lên kế hoạch bán nhà đất ở thời điểm hiện tại. Đó là một tín hiệu tích cực, đặc biệt khi nguồn cung nhà đất trên toàn cầu đang tương đối hạn chế.

Do nguồn cung hạn chế, nhu cầu tăng cao kết hợp với mức lãi suất thế chấp thấp đã làm tăng sự cạnh tranh trên thị trường nhà đất, qua đó đẩy giá nhà lên mức rất cao. Đó là nguyên nhân khiến nhiều người muốn tận dụng cơ hội để kiếm lời từ việc bán tài sản. Nếu bạn cũng đang nằm trong nhóm này, hãy cùng xem qua một số lưu ý trước khi niêm yết giá nhà lên thị trường.

Tránh việc sửa chữa và cải tạo quá nhiều trước khi bán

Ngoài việc dọn dẹp nhà cửa, mọi người thường có xu hướng sửa chữa và cải tạo một số bộ phận trước khi bán nhà để thu lời nhiều hơn. Tuy nhiên, khi nguồn cung hạn chế và tỷ lệ cạnh tranh trên thị trường đang ở mức cao, bạn hoàn toàn có thể tiết kiệm tiền cho các khoản sửa chữa bởi chắc chắn sẽ có rất nhiều người mua tiềm năng không quan tâm tới các vấn đề này.

Holden Lewis, một chuyên gia về các giải pháp vay thế chấp của NerdWallet cho biết: “Bạn hoàn toàn có thể bán nhà mà không cần sửa chữa hay cải tạo thứ gì, trừ khi căn nhà đó đã hư hỏng nặng các bộ phận quan trọng như tầng mái, tường,… Nếu không, hãy giữ nguyên trạng căn nhà. Người mua có thể sửa chữa và cải tạo các bộ phận theo sở thích và mục đích riêng của họ”.

Việc mua bán sẽ diễn ra rất nhanh chóng?

Khi niêm yết giá nhà trên thị trường vào thời điểm hiện tại, trừ khi có những yếu tố đặc biệt thì bất kể giá trị mà bạn đưa ra là bao nhiêu, chắc chắn vẫn sẽ có những lời hỏi mua từ khách hàng. Quá trình mua bán có thể diễn ra một cách nhanh chóng, thậm chí bạn có thể nhận được nhiều ưu đãi hơn mức giá mà bạn niêm yết.

Theo khảo sát từ NerdWallet, chỉ tính riêng tại Mỹ, có tới 45% người bán khi được hỏi cho biết những xu hướng gần đây trên thị trường nhà đất đã thúc đẩy họ bán tài sản sớm hơn so với kế hoạch ban đầu. Nhu cầu của người mua là rất cao vì họ muốn tận dụng việc tỷ lệ thế chấp đang ở mức thấp. Do đó, quá trình mua bán sẽ diễn ra nhanh hơn so với thông thường.

Trung bình, một ngôi nhà được niêm yết giá trên thị trường hiện nay sẽ được bán trong vòng 20 ngày, theo dữ liệu từ Hiệp hội Môi giới Bất động sản Mỹ. Vì vậy, nếu có dự định bán nhà vào thời điểm này, bạn nên chú ý đến chất lượng và giá cả thay vì quan tâm quá nhiều đến việc liệu rằng sẽ có ai hỏi mua hay không.

Mục tiêu sau khi bán nhà là gì?

Khi thị trường có lợi cho người bán đồng nghĩa với việc mua nhà sẽ trở nên khó khăn hơn. Do đó, bạn nên quan tâm tới mục đích của mình sau khi bán nhà thành công. Nếu có ý định bán căn nhà hiện tại để mua một cần nhà mới thì bạn nên cân nhắc bởi thách thức trên thị trường hiện nay là không nhỏ.

Cho dù là ở các thành phố lớn hay vùng nông thôn, thị trường nhà đất vẫn rất nóng, đặc biệt là sau khi nhu cầu của người mua bị kìm hãm trong năm vừa qua do đại dịch Covid-19.

“Phần khó nhất của việc điều hướng thị trường ngày nay là tìm một ngôi mới sau khi đã bán được ngôi nhà cũ. Trong trường hợp này, bạn có thể tìm kiếm trước một ngôi nhà phù hợp với bản thân rồi mới quyết định bán ngôi nhà cũ. Thông thường, khách hàng sẽ khó chấp nhận việc phải đợi chờ như vậy. Tuy nhiên, khi thị trường có lợi cho người bán, bạn có thể tận dụng những lợi thế mà chúng đem lại”, ông Lewis giải thích.

Anh Nguyễn (The National News)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.