CafeLand - Bạn không cần siêu năng lực đặc biệt để trở nên giàu có. Rất nhiều người đã trở thành triệu phú từ khi còn rất trẻ. Điểm chung của những người này là họ biết tạo cho mình những thói quen và hành vi tốt.

1. Nhìn thấy điều tích cực trong mọi tình huống

Khi những điều tồi tệ xảy ra, có hai tình huống sẽ đến. Bạn sẽ nhìn thấy những điều tích cực và luôn lạc quan hoặc nó sẽ đánh gục ý chí của bạn. Luôn suy nghĩ tích cực là một thói quen nên có. Ví dụ, một nhà đầu tư bất động sản sẽ luôn tìm kiếm những cơ hội đầu tư sinh lời hấp dẫn. Khi thị trường sụp đổ, hầu hết mọi người sẽ trở nên tiêu cực với các ý tưởng và chờ đợi thị trường phục hồi trở lại.

Đó không phải là cách mà các triệu phú sẽ làm. Trong mọi hoàn cảnh, họ sẽ luôn tìm kiếm những cơ hội dù là nhỏ nhất. Thị trường bất động sản sụp đổ có thể là cơ hội để mua tài sản với giá rẻ hơn.

Điều này không chỉ đúng với các khoản đầu tư mà nó sẽ giúp tạo nên tính cách của một con người. Những người thành công thường tập trung vào các giải pháp thay vì quan tâm tới các vấn đề.

2. Ngừng quan tâm đến ý kiến ​​của người khác

Lời đánh giá của người khác có thể kìm hãm giấc mơ của bạn. Một chuyên gia bất động sản của chuyên trang Entrepreneur chia sẻ rằng có thể việc bắt đầu kinh doanh bất động sản toàn thời gian sẽ khiến người khác đánh giá bạn bị điên và công việc này không khả thi với một người trẻ.

Tuy nhiên, trên thực tế có rất nhiều người trẻ đã thành công khi kinh doanh bất động sản và trở thành tấm gương sáng cho những người khác. Việc quá để ý đến những lời nói và đánh giá của mọi người sẽ khiến bạn mất tập trung và thiếu tự tin. Vì vậy, khi đã xác định mục tiêu, hãy ngừng quan tâm tới những gì người khác nói về bạn.

3. Yêu thích công việc

Để trở thành một triệu phú, bạn phải dành toàn bộ thời gian và năng lượng cho công việc đang theo đuổi. Bạn có thể thua lỗ khi mới đầu tư bất động sản, nhưng nếu đam mê và nỗ lực, kinh nghiệm từ những lần đầu sẽ giúp ích cho các khoản đầu tư khác trong tương lai.

Trong trường hợp bạn không yêu thích và đam mê công việc, sẽ rất khó để đạt được thành công. Ví dụ, một nhà môi giới bất động sản cần dành ra hàng giờ mỗi ngày để tư vấn và thương lượng với khách hàng. Khi có sự đam mê và nhiệt huyết, những nhà môi giới giỏi có khả năng biến một ngôi nhà đang xuống cấp thành những tài sản có tiềm năng tăng trưởng cao trong mắt mọi người.

Điều quan trọng là phải lựa chọn một ngành nghề mà bạn đam mê. Khi đó, làm việc sẽ là một niềm vui mỗi ngày.

4. Luôn làm mới bản thân

Khi đã bước chân vào con đường kinh doanh, bạn luôn phải làm mới bản thân. Thời gian đầu, khi công việc kinh doanh hoặc doanh nghiệp của bạn đang ở quy mô nhỏ, mọi thứ có thể sẽ khó khăn.

Tuy nhiên, nếu muốn mở rộng quy mô, bạn cần có những ý tưởng khác và thay thế những gì đang có ở hiện tại. Công việc này có thể bao gồm tái xây dựng cấu trúc, tuyển dụng nhân tài, đặt ra các chính sách mới,…

Bạn sẽ rất khó thành công nếu cố gắng tự mình làm hết tất cả mọi việc. Vì vậy, bạn cần hệ thống hóa lại mọi thứ đang làm và xây dựng một đội nhóm tốt.

5. Biết ơn

Bạn nên tạo thói quen biết ơn tất cả những điều tốt đẹp trong công việc kinh doanh và cuộc sống hàng ngày. Theo một cách tâm linh, việc biết ơn mọi thứ xung quanh sẽ giúp bạn nhận lại nhiều điều tốt đẹp hơn. Ngoài ra, nó cũng sẽ giữ cho tâm trạng và tinh thần thoải mái.

Ví dụ, thay vì đối xử với những người thuê nhà như những khách hàng bình thường, bạn có thể tặng quà vào những dịp lễ như Giáng sinh, Năm mới,… Khách hàng chính là một trong những điều quan trọng nhất khi kinh doanh, do đó, bạn nên biết ơn những giá trị mà họ đem lại. Biết ơn là một thói quen mà tất cả các triệu phú phải học.

Anh Nguyễn (Entrepreneur)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.