Thiết kế một ngôi nhà đúng như mơ ước của bạn không phải là một điều dễ dàng bởi nó phụ thuộc nhiều yếu tố như: mẫu, bảng màu, đồ nội thất... khiến nhiều gia chủ dễ mắc sai lầm và khó đạt được đúng mong muốn. Dưới đây là 5 lưu ý quan trọng bạn không nên bỏ qua để sở hữu một không gian hấp dẫn nhất.

Lưu ý đến nhu cầu của gia chủ

Thiết kế một căn phòng không nên chỉ chú ý vào khía cạnh thẩm mỹ là trông nó phải đẹp, trang nhã mà điều quan trọng nhất là phải phù hợp với nhu cầu và lối sống của chủ nhân.

Nhiều loại vật liệu sẽ góp phần mang lại cảm giác thanh lịch cho căn phòng nhưng lại gây khó khăn trong việc dọn dẹp, chẳng hạn như vải. Vì vậy hãy cân nhắc thật kỹ và lựa chọn những loại vật liệu dễ bảo dưỡng đỡ đần chủ nhân hơn trong công cuộc dọn dẹp, vệ sinh nhé.

Ngoài ra cũng đừng quên lựa chọn những món đồ nội thất phù hợp với chức năng nhưng cũng không kém sự thoải mái, dễ dàng sử dụng.

Không gian phòng khách vô cùng ấm cúng và phù hợp với nhu cầu của gia chủ.

Mục đích

Mục đích sẽ đóng một vai trò quan trọng trong việc xác định thiết kế một không gian. Phòng gia đình nên cung cấp không gian rộng rãi để chứa mọi thành viên trong gia đình đồng thời cũng tạo ra sự thoải mái, thư giãn cho mọi người.

Một phòng ngủ yên bình và yên tĩnh có thể trở thành nơi hoàn hảo để đặt văn phòng tại nhà nếu bạn không có đủ không gian ở nơi khác.

Văn phòng làm việc tại gia được bố trí trong không gian ngủ hiện đại.

Cảm hứng

Tìm cảm hứng để thiết kế một căn phòng cũng không kém phần quan trọng.

Trên thực tế, các nhà thiết kế sẽ yêu cầu gia chủ thể hiện cảm hứng để nắm bắt được phong cách và tâm trạng mong muốn. Bạn có thể thích không gian tối và sang chảnh hoặc những ngôi nhà Scandinavian nhẹ nhàng và thoáng mát.

Xác định những điều bạn yêu thích và lấy cảm hứng từ những thứ đó.

Một không gian sống vô cùng hấp dẫn và hài lòng.

Tỷ lệ phù hợp

Một trong những sai lầm mà chủ nhà thường mắc phải là chọn sai kích thước đồ nội thất. Tỷ lệ sai sẽ làm cho căn phòng trở nên lạc lõng và phá vỡ chức năng của nó. Nếu bạn đặt một chiếc ghế sofa lớn trong một không gian nhỏ hẹp, căn phòng sẽ có cảm giác nặng nề và chật chội.

Ngoài ra, đồ đạc lớn có thể làm xáo trộn luồng giao thông. Để tránh những vấn đề này, hãy đảm bảo lập kế hoạch phù hợp. Lấy một bản sao của bản thiết kế hoặc lấy thước đo và đánh dấu sàn nhà để xem các miếng có vừa vặn hay không.

Sự hài hòa và cân bằng

Phong cách và bảng màu đã chọn của bạn nên được thống nhất và hài hòa để tất cả các phòng của ngôi nhà trông gắn kết. Mặc dù phối màu là yếu tố quan trọng nhất kết nối các phòng, nhưng điều này không có nghĩa là bạn nên sử dụng một cái nhìn thống nhất.

Bạn có thể thay đổi số lượng màu sắc được giới thiệu trong không gian và lựa chọn trang trí của bạn.

Phòng khách hiện đại và không kém sự hài hòa.

Đừng quá diêm dúa

Điều dễ dàng nhất để làm là mua những bộ đồ nội thất trông thú vị và sặc sỡ tại cửa hàng nhưng lại thiếu sự phù hợp với không gian cá nhân nhà mình.

Đừng giới hạn sự lựa chọn của bạn ở một cửa hàng chỉ vì sự thuận tiện. Thay vào đó, hãy khám phá các thương hiệu khác nhau, cửa hàng khác nhau để tạo ra sự phù hợp nhất.

Sự hài hòa và cân bằng là chìa khóa của mọi không gian.

Lê Hạnh (Decoist)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.