CafeLand - Với nhiều người, việc chuyển nhà tốn rất nhiều thời gian, tiền bạc và công sức. Tuy nhiên, nếu biết sắp xếp và quản lý các công việc, bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều thứ.

1. Thuê các dịch vụ vận chuyển tại địa phương

Giá dịch vụ của các công ty vận chuyển tại địa phương thường ở mức thấp hơn so với việc tìm kiếm các dịch vụ vận chuyển trên internet. Ngoài ra, do họ hoạt động tại nơi mà bạn muốn chuyển đến nên việc đi lại cũng đỡ tốn thời gian hơn.

Bên cạnh đó, nếu có bất kỳ vấn đề gì xảy ra, bạn cũng có thể gặp gỡ và giải quyết. Thử tưởng tượng nếu bạn sử dụng dịch vụ của một công ty ở nơi khác và có vấn đề gì trong quá trình vận chuyển, việc gặp gỡ và giải quyết sẽ rất phức tạp, đôi khi là tiềm ẩn nhiều rủi ro khác.

2. Đóng gói và lưu trữ đồ đạc trước

Trong trường hợp bạn muốn chuyển đến một nơi khác, hãy thực hiện việc phân loại đồ đạc và đóng gói trước một vài tháng. Bạn có thể làm điều đó vào thời gian rảnh rỗi hoặc cuối tuần. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và quản lý các công việc hiệu quả hơn trước khi đến thời hạn chuyển đi. Ngoài ra, việc này cũng có thể giúp bạn tìm thấy những món đồ cũ đã thất lạc hoặc loại bỏ các đồ vật không cần thiết.

Những đồ đạc cồng kềnh như bàn ghế, kệ tivi hay tủ quần áo nên được sắp xếp một cách gọn gàng để giảm bớt trọng lượng trong quá trình vận chuyển, qua đó giúp tiết kiệm sức lực.

3. Tiết kiệm chi phí bằng cách sử dụng các dịch vụ phù hợp

Chuyển nhà thực sự là một quá trình tốn kém. Thông thường, các công ty vận chuyển thường đưa ra rất nhiều dịch vụ khác nhau cho khách hàng. Một số thậm chí có thể tính phí theo giờ. Đó là lý do bạn nên lựa chọn những dịch vụ cần thiết và phù hợp để tiết kiệm chi phí.

Ví dụ, bạn có thể tiết kiệm chi phí bằng cách tự đóng gói đồ đạc. Ngoài ra, trước khi ký hợp đồng, hãy đọc kỹ các điều khoản để đảm bảo quyền lợi cho bản thân.

4. Sử dụng các công cụ xếp dỡ hàng hóa

Sử dụng các công cụ hỗ trợ xếp dỡ hàng hóa để đóng gói và di chuyển có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian và tiền bạc. Thêm vào đó, các công cụ này làm cho mọi thứ dễ dàng hơn rất nhiều, giúp bạn tiết kiệm công sức. Việc sử dụng sức người đôi khi là không đủ và đó là lý do tại sao bạn nên tìm mua một số công cụ hữu ích như thanh trượt, xe đẩy, con lăn, và các thiết bị khác.

5. Sắp xếp thời gian hợp lý

Tất nhiên, chuyển nhà không đơn thuần chỉ là quá trình vận chuyển đồ đạc từ nơi này đến nơi khác. Một trong những yếu tố quan trọng nhất khi chuyển nhà đó là thời gian. Trong trường hợp bạn đã có ý định chuyển nhà, hãy sắp tất cả công việc một cách hợp lý. Bên cạnh đó, bạn cũng nên tính toán về thời gian để hoàn tất công việc này. Mọi kế hoạch về chi phí và công đoạn đều dựa trên nền tảng là yếu tố thời gian.

Nếu biết cách xử lý các công đoạn theo hướng phù hợp nhất, bạn có thể tiết kiệm được rất nhiều thời gian, tiền bạc và công sức. Ngoài những mẹo được tổng hợp bởi các chuyên gia đến từ chuyên trang bất động sản Think Realty ở trên, bạn có thể tìm hiểu thêm rất nhiều mẹo hay giúp quá trình chuyển nhà trở nên đơn giản hơn.

  • Cách lựa chọn thị trường ngách phù hợp cho dân đầu tư

    Cách lựa chọn thị trường ngách phù hợp cho dân đầu tư

    CafeLand - Thị trường bất động sản vô cùng rộng lớn. Có vô số phân khúc khác nhau để lựa chọn như nhà đất, cho thuê, văn phòng, bán lẻ,… Trong vai trò là một nhà môi giới, cách tốt nhất để làm việc hiệu quả là lựa chọn một hướng đi phù hợp.

  • Có nên mua bất động sản do ngân hàng phát mãi?

    Có nên mua bất động sản do ngân hàng phát mãi?

    CafeLand – Tình trạng các ngân hàng, tổ chức tín dụng rao bán, thanh lý tài sản thế chấp là các bất động sản để thu hồi nợ diễn ra ồ ạt trong thời gian gần đây. Giá trị tài sản phát mãi có khi chỉ vài tỉ đồng, nhưng cũng có tài sản có giá trị lên đến hàng trăm, hàng ngàn tỉ đồng.

  • Những cách chinh phục nhóm khách hàng khó tính hiệu quả nhất

    Những cách chinh phục nhóm khách hàng khó tính hiệu quả nhất

    CafeLand - Mua bán bất động sản là một trò chơi tâm lý. Trong vai trò là một nhà môi giới, bạn sẽ làm gì để khiến khách hàng cảm thấy hài lòng và mua sản phẩm từ bạn?

Anh Nguyễn (Think Realty)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.