Bất động sản là một lĩnh vực đặc thù với các khoản đầu tư có giá trị khổng lồ. Dù vậy, trong lĩnh vực này, vẫn có những cách kinh doanh riêng biệt có thể đem về nguồn lợi nhuận lớn hơn một số cách khác.

Giao dịch bất động sản cao cấp

Những tài sản bất động sản sang trọng thường có diện tích rộng lớn, có nhiều tiện nghi sang trọng và rất đắt tiền. Về cơ bản, khi mọi người nhìn vào một bất động sản sang trọng, họ biết tài sản đó có giá trị vượt trội hơn những căn nhà thông thường.

Một đặc điểm khác của bất động sản sang trọng là chúng thường nằm ở những khu vực giàu có, gần với khu mua sắm sang trọng, nghệ thuật, ăn uống,… Do đó, trong trường hợp bạn có đủ khả năng về tài chính, đầu tư vào các tài sản cấp cao có thể là một trong những cách kiếm về nguồn lợi nhuận lớn nhất trên thị trường bất động sản.

Giao dịch bất động sản thương mại

Bất động sản thương mại thường tạo ra lợi nhuận hàng năm từ 6% -12%, tùy thuộc vào các yếu tố như vị trí và bối cảnh của nền kinh tế. Đây là mức lợi nhuận tuyệt vời khi so so với thị trường nhà ở, vốn chỉ tạo ra lợi nhuận trung bình 1% - 4% hàng năm.

Bất động sản trong thương mại có khả năng sinh lời và thường được các nhà đầu tư sử dụng như một phương tiện để kinh doanh kiếm lời. Đây được coi là một trong những tài sản để dành vì có giá trị sinh lời ngày càng tăng cao.

Tính thanh khoản cao cũng là một ưu điểm vượt trội của loại hình này. Nếu có nhu cầu bán lại, tính thanh khoản của bất động sản thương mại cũng được đánh giá là tốt hơn so với các sản phẩm khác.

Bên cạnh đó, bất động sản trong thương mại có thể đa dạng hình thức đầu tư như cho thuê và cho thuê lại,… Hình thức này cũng giúp bảo vệ bạn khỏi lạm phát, tạo áp lực tăng giá lên giá trị bất động sản.

Blogger bất động sản

Nhờ có internet, bất kỳ ai cũng có thể kiếm tiền với tư cách là một blogger trong bất kỳ ngành nào, không chỉ riêng bất động sản. Công việc này không dành cho tất cả mọi người, nhưng nếu bạn là người đam mê bất động sản, thích viết lách và muốn sáng tạo nội dung với ngành này, đây có thể là công việc hoàn hảo.

Viết blog mang lại lợi nhuận, nhưng bạn cần đưa ra một góc nhìn phù hợp và tạo ra nội dung có kiến thức, thẩm quyền. Cách hiệu quả để kiếm tiền từ việc viết blog bất động sản là thông qua việc bán các sản phẩm và dịch vụ liên kết, hoặc bằng cách tạo ra lưu lượng truy cập được nhắm mục tiêu lớn thu hút các nhà quảng cáo.

Công việc này thực tế đã tương đối bão hòa, nhưng bạn có thể tìm ra một góc nhìn mới hoặc làm điều gì đó tốt hơn các blogger khác và thu hút khán giả của mình theo cách đó.

Ngoài ra, bạn có thể tạo một kênh YouTube và trở thành một vlogger bất động sản. Nếu có kiến thức và kinh nghiệm, bạn có thể kiếm tiền thông qua việc kiếm tiền từ kênh của mình.

Mua đi bán lại

Mua đi bán lại từ lâu đã là một trong những cách kiếm tiền phổ biến, được nhiều người áp dụng thành công. Việc mua đi bán lại giúp bạn có thể thu về nguồn lợi từ việc sửa chữa và bán những căn nhà cũ.

Khác với việc cho thuê bất động sản, việc mua tài sản và sửa chữa/cải tạo rồi bán lại luôn đem về khoản lợi nhuận cao hơn đáng kể ở một thời điểm nhất định.

Đặc biệt, khi thị trường tăng trưởng nóng và có lợi về phía người bán, việc mua đi bán lại có thể giúp người bán nhanh chóng thu về những khoản lợi nhuận khổng lồ, vượt kỳ vọng.

Hình thức mua đi bán lại là một trong những cách mua bán/đầu tư bất động sản thông dụng, phổ biến vầ dễ hiểu nhất. Hiểu một cách đơn giản, mua đi bán lại là mua một ngôi nhà cũ, cải tạo và sửa chữa rồi bán lại với giá cao hơn để hưởng lợi nhuận. Do đó, cách thức này phù hợp với nhiều nhóm nhà đầu tư, bao gồm cả những người lần đầu bước chân vào lĩnh vực bất động sản.

  • Vì sao bất động sản khác biệt với các khoản đầu tư khác?

    Vì sao bất động sản khác biệt với các khoản đầu tư khác?

    Khi dân số thế giới tăng lên, nhu cầu về nhà ở và các tiện nghi đi kèm cũng tăng theo. Chính những điều này, cùng với một số lý do khác, biến thị trường bất động sản thành một khoản đầu tư với khả năng sinh lời lớn cho nhiều người.

  • 5 lý do nên mua chung cư

    5 lý do nên mua chung cư

    Chung cư từ lâu đã trở thành lựa chọn của nhiều hộ gia đình, đặc biệt với những người muốn định cư lâu dài tại các thành phố lớn nhưng không có nguồn tài chính quá lớn. Ngoài ra, có nhiều lý do khác để người mua ưa chuộng loại hình bất động sản này.

  • Nên lựa chọn chiến lược mua và nắm giữ hay “mua đi bán lại” bất động sản?

    Nên lựa chọn chiến lược mua và nắm giữ hay “mua đi bán lại” bất động sản?

    Một trong những câu hỏi phổ biến nhất được nhiều nhà đầu tư bất động sản mới đặt ra là: “Tôi nên chọn chiến lược đầu tư bất động sản nào?”

Anh Nguyễn (Realtytimes)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.