CafeLand - Thị trường bất động sản vô cùng rộng lớn. Có vô số phân khúc khác nhau để lựa chọn như nhà đất, cho thuê, văn phòng, bán lẻ,… Trong vai trò là một nhà môi giới, cách tốt nhất để làm việc hiệu quả là lựa chọn một hướng đi phù hợp.

Thực tế, khi tập trung vào một phân khúc, các nhà môi giới sẽ tiết kiệm được thời gian, tiền bạc và gia tăng năng suất khi làm việc. Ngoài ra, mức lợi tức đầu tư nhận được khi tập trung vào một thị trường cụ thể sẽ cao hơn thay vì cố gắng tạo làm việc trên quá nhiều lĩnh vực.

Có rất nhiều yếu tố giúp bạn định hình hướng đi phù hợp nhất. Dưới đây là một số điều quan trọng cần xác định cụ thể được các chuyên gia của Realtytimes tổng hợp lại.

Những người chưa có kinh nghiệm

Đối với những người chưa có kinh nghiệm mua bán nhà đất, họ thường rất nhiệt tình nhưng lại cần sự trợ giúp từ những người có kinh nghiệm. Khi làm việc với họ, bạn sẽ dần hình thành tư tưởng trở thành một nhà tư vấn chuyên nghiệp thay vì một nhân viên môi giới bình thường.

Người thuê

Trong vai trò là một nhà môi giới, không phải lúc nào bạn cũng sẽ làm việc với người mua. Đôi khi, bạn cũng có thể làm việc với những người thuê nhà. Điều thú vị là khi bạn chuyển hướng sang phân khúc bất động sản cho thuê, khách hàng có thể linh động giữa hai lựa chọn mua hoặc thuê.

Các loại tài sản cụ thể

Có rất nhiều loại hình bất động sản khác nhau để bạn lựa chọn. Ví dụ: Bạn có thể lựa chọn hướng đi thiên về căn hộ chung cư, nhà đất hoặc cũng có thể lựa chọn bán các tòa nhà kinh doanh.

Vị trí địa lý

Bên cạnh lựa chọn loại hình cụ thể, bạn cần xác định khu vực mà mình sẽ hoạt động thường xuyên. Đó có thể là các thành phố lớn, vùng ngoại ô hoặc cũng có thể là ở những vùng nông thôn hoặc các bãi biển.

Ngân sách

Có rất nhiều nhóm khách hàng khác nhau được phân loại dựa theo giới hạn ngân sách của họ, từ giới thượng lưu cho tới tầng lớp sinh viên. Do đó, bạn có thể xác định nhóm khách hàng mục tiêu căn cứ theo khả năng kinh tế của họ.

Bất động sản online

Năm 2020 đã chứng kiến số lượng giao dịch bất động sản online bùng nổ trên toàn cầu. Do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, rất nhiều người lựa chọn cách mua bán bất động sản trên internet. Chính điều này đã mở ra gợi ý không tệ cho các nhà môi giới, đặc biệt là những người có khả năng cập nhật các xu hướng công nghệ một cách nhanh chóng. Đây là kênh bán hàng có tiềm năng bậc nhất trong thế kỷ 21 và bạn hoàn toàn có thể tập trung khai thác các giao dịch bất động sản online.

Mua đi bán lại

Nếu khách hàng yêu thích hình thức mua đi bán lại, đó sẽ là cơ hội tuyệt vời để bạn rẽ huớng. Đây là một hình thức không mới nhưng chưa phổ biến. Bạn sẽ tìm kiếm những căn nhà cũ, sau đó liên hệ với người mua hoặc các nhà đầu tư. Trong trường hợp khách hàng thực sự quan tâm, cơ hội để thành công là tương đối cao

Làm thế nào để lựa chọn hướng đi phù hợp nhất?

Đầu tiên, bạn cần suy nghĩ về những gì mình yêu thích. Từ đó, bạn có thể lựa chọn ra loại tài sản, vị trí địa lý, hình thức đầu tư phù hợp. Sau đó, hãy tìm cách để tạo ra sự khác biệt cho bản thân. Có hàng nghìn, thậm chí là hàng triệu người đang làm việc với tư cách nhà môi giới bất động sản. Vì vậy, nếu không tạo ra điểm nhấn, cơ hội thành công của bạn sẽ không quá cao.

Một khi đã xác định được thị trường phù hợp nhất, hãy bắt đầu xây dựng và hoàn thiện các kỹ năng khác bởi lúc đó, những nhóm khách hàng sẽ cụ thể hơn, đòi hỏi bạn phải có kiến thức sâu hơn cũng như phong cách làm việc chuyên nghiệp hơn.

Anh Nguyễn (Realtytimes)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.