Môi giới bất động sản có thể là một trong những công việc có khả năng gia tăng thu nhập lớn nhất, song làm thế nào để trở thành một nhà môi giới chuyên nghiệp, tạo được danh tiếng và thành công lại là điều không hề đơn giản.

Học các chuyên ngành về kinh tế - quản trị

Để trở thành một nhà môi giới chuyên nghiệp, bạn sẽ phải thành thạo nhiều kỹ năng kinh doanh và chuyên môn khác nhau. Bạn có thể làm việc cho một công ty nhượng quyền bất động sản cụ thể hoặc văn phòng nhà đất độc lập, nhưng bạn sẽ thực sự chịu trách nhiệm hoàn toàn trong việc tạo và điều hành công việc kinh doanh của riêng mình.

Để thành công, bạn cần có kỹ năng vững vàng về truyền thông, tài chính, tiếp thị và quản trị kinh doanh. Do đó, việc tốt nghiệp những trường đại học danh tiếng ở những chuyên ngành này sẽ giúp bạn tạo được ấn tượng tốt hơn với khách hàng, đặc biệt là những người coi trọng việc giáo dục.

Thấu hiểu thị trường địa phương

Để có thể phục vụ khách hàng và mang lại giá trị cho giao dịch, bạn cần phải có kiến thức và hiểu về thị trường địa phương hoặc thị trường nơi bạn đang hoạt động. Ở mức tối thiểu, khách hàng muốn biết họ sẽ nhận được gì khi xuống tiền mua sắm bất động sản ở nơi mà bạn đang tư vấn, sự khác biệt giữa tài sản mà họ mua của bạn so với việc mua thông qua một nhà môi giới khác,…

Do đó, việc nắm bắt “nhịp đập” của thị trường cũng rất quan trọng. Bạn sẽ muốn có thông tin chính xác về xu hướng thị trường hiện tại, chẳng hạn như giá bán tài sản tốt nhất. Càng hiểu chi tiết về thị trường, cơ hội thành công của bạn càng cao.

Xây dựng mối quan hệ và hệ thống khách hàng tiềm năng

Thành công trong lĩnh vực bất động sản thường dựa trên các mối quan hệ. Làm việc với các công ty hoặc những nhà môi giới khác có thể giúp bạn tiếp cận với nhiều khách hàng tiềm năng hơn khi bạn hoạt động độc lập.

Khi bạn xây dựng mối quan hệ với những người khác trong ngành, bạn cũng sẽ tăng cường khả năng phục vụ khách hàng. Thông thường, một khách hàng có thể làm việc với nhiều nhà môi giới khác trước khi gặp bạn, nên họ có thể hiểu được sự khác biệt giữa các nhà môi giới.

Phát triển các chiến lược truyền thông xã hội sáng tạo

Có hàng nghìn, thậm chí cả trăm nghìn môi giới bất động sản đang hoạt động trên thị trường. Nếu muốn thực sự nổi bật, bạn sẽ cần phát triển và thực hiện các chiến dịch truyền thông xã hội sáng tạo và hiệu quả cho chính mình.

Cần rất nhiều sự cạnh tranh để giành được khách hàng, vì vậy bạn cần nghĩ ra các chiến lược giúp bạn vượt lên trên đám đông. Nhiều nhà môi giới thành công đã nhận thấy rằng video có thể là một cách hiệu quả để truyền tải thông điệp và để khách hàng tương lai biết đến họ.

Nếu khách hàng tương lai học hỏi từ các video cung cấp thông tin của bạn và bạn có thể thể hiện tính chuyên nghiệp cũng như tính cách hữu ích của mình, thì họ sẽ có xu hướng cung cấp danh sách cho bạn hoặc chọn bạn làm nhà môi giới mà họ sẽ làm việc cùng

Nắm vững kỹ năng quản lý thời gian của bạn

Môi giới bất động sản không có giờ làm việc có định. Khác với phần lớn công việc hành chính khác, môi giới bất động sản không làm việc từ 9h sáng đến 5h chiều. Bạn phải sẵn sàng tâm lý phải đi sớm về khuya, hoặc bất kỳ thời gian nào trong ngày. Vì vậy, kỹ năng quản lý thời gian là yếu tố mà một nhà môi giới chuyên nghiệp bắt buộc phải thành thạo, nếu muốn phục vụ tốt nhất cho khách hàng.

  • Môi giới bất động sản bị cho thôi việc, cắt hợp đồng có được bồi thường?

    Môi giới bất động sản bị cho thôi việc, cắt hợp đồng có được bồi thường?

    Trong bối cảnh khó khăn của thị trường, làn sóng cắt giảm nhân sự tại các công ty bất động sản diễn ra khá mạnh, nhiều môi giới đột ngột bị cho thôi việc. Vậy, trong làn sóng cắt giảm nhân sự, các môi giới bất động sản có được bồi thường?

  • Bí quyết trở thành nhà môi giới “nổi bật”

    Bí quyết trở thành nhà môi giới “nổi bật”

    Môi giới bất động sản là một trong những nghề có thể đem lại mức thu nhập trung bình cao hơn so với đa số lĩnh vực khác. Dù vậy, để trở thành một nhà môi giới bất động sản có vị trí trên thị trường là điều không hề đơn giản.

  • Lợi ích khi làm việc cùng môi giới bất động sản

    Lợi ích khi làm việc cùng môi giới bất động sản

    Để giao dịch bất động sản thành công đòi hỏi nhiều yếu tố khác nhau, và đôi khi bạn sẽ không đủ thời gian cũng như kiến thức để làm tất cả mọi việc. Trong trường hợp đó, việc thuê một nhà môi giới có thể là lựa chọn không tồi.

Anh Nguyễn (Realtytimes)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.