Môi giới bất động sản là một trong những nghề có thể đem lại mức thu nhập trung bình cao hơn so với đa số lĩnh vực khác. Dù vậy, để trở thành một nhà môi giới bất động sản có vị trí trên thị trường là điều không hề đơn giản.

Với sự bùng nổ của lĩnh vực bất động sản trong vài năm qua, số lượng môi giới bất động sản cũng đã tăng lên đáng kể. Do đó, muốn trở thành một nhà môi giới giỏi và có tiếng nói giữa hàng nghìn đồng nghiệp khác, bạn cần sở hữu một số yếu tố nhất định.

Bằng cấp

Bạn sẽ phải thành thạo nhiều kỹ năng kinh doanh và chuyên môn khác nếu muốn trở thành một nhà môi giới giỏi. Để thành công, bạn cần có kỹ năng vững vàng về truyền thông, tài chính, tiếp thị và quản trị kinh doanh. Do đó, việc được đào tào và tốt nghiệp với một tấm bằng đại học có liên quan tới các lĩnh vực và khía cạnh nêu trên vẫn sẽ giúp bạn sở hữu ưu thế hơn khi tham gia thị trường.

Hiểu thị trường địa phương của bạn

Để có thể phục vụ khách hàng và mang lại giá trị cho giao dịch, bạn cần phải hiểu rõ về thị trường bất động sản, cả ở khu vực bạn hoạt động chính lẫn một số khu vực lân cận.

Điều tối thiểu mà khách hàng đòi hỏi từ phía bạn với tư cách là một nhà môi giới là giới thiệu về khu vực, tiềm năng tăng giá bất động sản, cũng như so sánh giá trị và so sánh giá nhà với các khu vực khác. Vì vậy, việc nắm bắt nhịp đập của thị trường rất quan trọng và có thể trở thành nền tảng cho sự thành công trong tương lai.

Xây dựng mối quan hệ và hệ thống khách hàng tiềm năng

Thành công trong lĩnh vực bất động sản thường dựa trên các mối quan hệ mà bạn xây dựng và những lời giới thiệu mà bạn nhận được. Bên cạnh đó, việc có một danh sách khách hàng tiềm năng cũng giúp bạn có thêm cơ hội để kiếm tiền từ nghề môi giới.

Khi xây dựng mối quan hệ với những người khác trong ngành, bạn cũng sẽ được trau dồi thêm khả năng phục vụ khách hàng. Rất ít nhà môi giới có thể thành công trên thị trường bất động sản mà hoạt động độc lập. Do đó, ngay từ khi mới bước chân vào thị trường, điều bạn nên làm là tạo dựng các mối quan hệ với những người trong ngành như chủ đầu tư, cơ quan quy hoạch, luật sư,…

Phát triển các chiến lược truyền thông xã hội sáng tạo

Như đã đề cập, có rất nhiều người chọn nghề môi giới trong những năm gần đây nhờ sự bùng nổ của thị trường bât động sản. Vì vậy, nếu bạn không tạo ra sự khác biệt, cơ hội để bạn thăng tiến cũng sẽ giảm đi.

Một trong những cách tốt nhất để tạo ra dấu ấn cho bản thân chính là xây dựng một phương pháp marketing độc đáo và sáng tạo hơn những người khác. Ngày nay, các nhà môi giới không còn sử dụng những kênh truyền thống như các trang web bất động sản hay mà còn sử dụng nhiều công cụ khác như Zalo, Facebook, TikTok,… để sáng tạo nội dung nhằm tiếp cận lượng khách hàng lớn hơn. Đó chỉ là một trong những cách giúp nhà môi giới tiếp cận khách hàng và tạo ra sự khác biệt.

Nắm vững kỹ năng quản lý thời gian của bạn

Khác với các công việc hành chính thông thường, nơi nhân viên thường làm từ 9h sáng tới 5h chiều, nghề môi giới thực tế không có lịch cụ thể. Khách hàng có thể hẹn bạn bất kỳ lúc nào, từ sáng sớm cho tới đêm muộn. Do đó, một kỹ năng quan trọng mà một nhà môi giới cần có là quản lý thời gian. Nếu không thể quản lý thời gian và sắp xếp công việc, nhiều khả năng bạn sẽ bị lỡ thông tin hoặc các cuộc hẹn quan trọng.

  • Lợi ích khi làm việc cùng môi giới bất động sản

    Lợi ích khi làm việc cùng môi giới bất động sản

    Để giao dịch bất động sản thành công đòi hỏi nhiều yếu tố khác nhau, và đôi khi bạn sẽ không đủ thời gian cũng như kiến thức để làm tất cả mọi việc. Trong trường hợp đó, việc thuê một nhà môi giới có thể là lựa chọn không tồi.

  • Cần làm gì để trở thành nhà môi giới chuyên nghiệp?

    Cần làm gì để trở thành nhà môi giới chuyên nghiệp?

    Có rất nhiều người đang lựa chọn trở thành một nhà môi giới bất động sản với tiềm năng sinh lời cao mà ngành nghề này đem lại. Tuy nhiên, nếu không hiểu được những yếu tố cốt lõi, nhiều người sẽ khó để tồn tại trên thị trường này.

  • Phí môi giới nhà đất là bao nhiêu? Ai sẽ trả?

    Phí môi giới nhà đất là bao nhiêu? Ai sẽ trả?

    Môi giới nhà đất là những người làm trung gian, cầu nối giữa bên mua và bên bán, giúp giao dịch mua bán nhà đất trở nên nhanh chóng hơn. Vậy công việc của người môi giới nhà đất là gì? Phí bao nhiêu? Ai sẽ trả?

Anh Nguyễn (Realtytimes)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.