Hiện nay, FLC Global có vốn điều lệ 260 tỷ đồng và FLC vừa giảm vốn đầu tư tại đây về mức sở hữu 21% vốn điều lệ.

Ông Doãn Văn Phương

Ngày 9/11, CTCP Liên doanh Đầu tư quốc tế FLC (FLC Global - đơn vị thành viên thuộc Tập đoàn FLC) khai trương Sân tập golf FLC Golfnet 2 tại Khu liên hợp thể thao Quốc gia Mỹ Đình, Hà Nội. ĐTCK đã có cuộc trao đổi với ông Doãn Văn Phương xung quanh những thay đổi trong định hướng lĩnh vực kinh doanh cốt lõi của Tập đoàn FLC.

Thưa ông, vì sao FLC Global lại tiếp tục đầu tư và đưa vào hoạt động Sân tập golf FLC Golfnet 2?

Định hướng của Tập đoàn FLC là tập trung phát triển các dịch vụ có liên hệ mật thiết với các hoạt động kinh doanh, đầu tư chính của Tập đoàn. Công ty mẹ (CTCP Tập đoàn FLC - mã FLC) hoạt động kinh doanh, đầu tư trong lĩnh vực bất động sản như khu căn hộ, văn phòng cho thuê, sân golf, khu nghỉ dưỡng… Ngoài ra, thông qua các công ty con, chúng tôi còn tập trung vào các lĩnh vực dịch vụ có liên quan khác như: dịch vụ nhà hàng, khách sạn, du lịch, đào tạo - du học, đại lý vé máy bay… Chúng tôi đã và đang tập trung vào các dịch vụ mang tính bổ trợ cho sự phát triển giữa các đơn vị trong Tập đoàn. Đầu tư vào FLC Golfnet 2 là nằm trong chiến lược đó.

Hiện tại, có hơn 500 thành viên và hàng nghìn golf thủ tập luyện thường xuyên tại FLC Golfnet 2, chưa kể các thành viên tại Sân FLC Golfnet đã hoạt động trước đó. Đa phần họ là các doanh nhân, các nhà quản lý DN, tập đoàn lớn, trong đó có rất nhiều doanh nhân đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc. Nói một cách đơn giản, đây đa số là những người có năng lực tài chính. Vì thế, thông qua hệ thống hai sân tập golf, chúng tôi không chỉ cung cấp dịch vụ sân tập chơi golf, mà muốn họ trở thành khách hàng của mình trong chính các lĩnh vực khác như: khách hàng dự án sân golf - resort, khách sạn 5 sao Hồ Cẩm Quỳ, khách du lịch, khách hàng của chuỗi nhà hàng kết hợp.

Với định hướng trên, dường như FLC Global đóng vai trò rất quan trọng đối với sự phát triển của các đơn vị khác trong Tập đoàn. Nhưng đây là một DN mới?

Đúng vậy. FLC Global sẽ là một mảng rất quan trọng đối với sự phát triển chung của Tập đoàn. Tuy nhiên, FLC Global không phải là DN mới, mà chỉ được đổi tên (từ CTCP Đầu tư thương mại và du lịch FLC) sau khi đã có sự tái cấu trúc các đơn vị trong hệ thống FLC để nâng tính hiệu quả hoạt động chung. FLC Global chuyên về đầu tư, thương mại, dịch vụ, đào tạo, du lịch và thể thao với các hoạt động như: kinh doanh bất động sản, phát triển và khai thác các dự án về du lịch (khách sạn, resort, khu vui chơi giải trí); đầu tư và khai thác sân tập golf, các cơ sở dạy golf, các dịch vụ về golf; đầu tư và khai thác hệ thống nhà hàng ăn uống; tổ chức khai thác các tuyến, tour du lịch; vận tải du lịch; dịch vụ hàng không; đào tạo và tư vấn du học. Bên cạnh đó, Công ty còn có các hoạt động liên doanh, liên kết, hợp tác đầu tư với các định chế tài chính, các DN, tập đoàn tại các nước trong khu vực và trên thế giới như Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore.

FLC Global đang xây dựng Tổ hợp FLC Complex, Tổ hợp Resort & Vui chơi giải trí FLC Travel tại Vĩnh Phúc, khai thác hệ thống nhà hàng FLC - là đại lý cấp 1 của Vietnam Airlines; quản lý và khai thác Sân tập Golfnet 1 & Golfnet 2. Trong tương lai, FLC Global có kế hoạch phát triển mạng lưới sân tập golf tại các thành phố lớn như TP. HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng. Trước mắt, trong năm 2013, FLC Global dự định khai trương một sân tập golf lớn tại TP. HCM.

Hiện nay, FLC Global có vốn điều lệ 260 tỷ đồng và Tập đoàn vừa giảm vốn đầu tư tại đây về mức sở hữu 21% vốn điều lệ. Công ty này đã đủ điều kiện là công ty đại chúng. Năm 2012, FLC Global ước lãi 15% vốn điều lệ, theo kế hoạch, chúng tôi sẽ đưa lên niêm yết trên HNX vào quý I/2013.

Cùng với việc giảm đầu tư tại FLC Global, FLC cũng thoái vốn tại CTCK FLC (FLCS). Hiệu quả tài chính của 2 thương vụ này như thế nào, thưa ông?

Vừa qua, chúng tôi đã thực hiện thoái vốn tại FLCS. Đồng thời, chúng tôi có đối tác đề xuất mua lại một phần sở hữu của FLC Global. Việc bán vốn tại hai đơn vị này, về tổng thể là mang lại lợi nhuận cho FLC.

FLC Golfnet 2 có diện tích hơn 3 héc-ta, chiều dài mặt sân hơn 400 yard, chiều rộng hơn 200 yard, được coi là sân tập golf có quy mô lớn nhất Việt Nam hiện nay. Với vị trí thuận lợi về giao thông, cơ sở hạ tầng kỹ thuật được đầu tư hiện đại, đạt tiêu chuẩn hạng nhất (với tổng vốn đầu tư 20 tỷ đồng), cùng hệ thống dịch vụ hỗ trợ đồng bộ như Học viện đào tạo golf, cửa hàng Proshop, hệ thống nhà hàng, coffee corner…, Golfnet 2 tạo thành một khu tập luyện, vui chơi giải trí đồng bộ và liên hoàn dành cho những người yêu thích môn golf ngay giữa lòng Thủ đô.

Khu vực tập golf gồm 90 line phát bóng trong nhà có mái che và hệ thống làm mát, hướng ra sân cỏ ngoài trời, 5 green mục tiêu với nhiều cự ly, xa nhất là 300 m, tạo cho các golfer có cảm giác như đang đánh bóng ngoài sân golf thật. Tại FLC Golfnet 2 cũng bố trí riêng 10 line tập dành cho những người thuận tay trái. Ngoài ra, có 5 line phát bóng ngoài trời trên mặt cỏ tự nhiên dành cho các golfer chuyên nghiệp. Khu vực chipping, putting và hố cát với tiêu chuẩn và kích thước giống với sân golf tiêu chuẩn. Với thiết kế đồng bộ và đa dạng như trên, FLC Golfnet 2 có đủ năng lực đáp ứng nhu cầu luyện tập golf cho mọi đối tượng, từ cơ bản đến nâng cao.

Theo Uyên Phạm (ĐTCK)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.