Ngày nay, vai trò của người phụ nữ ngày càng được khẳng định nhất là ở những tập đoàn quốc phòng của Mỹ. Thông tin gần nhất là bà Marillyn Hewson sẽ đảm nhận cương vị CEO của Tập đoàn Lockheed Martin -Tập đoàn quốc phòng lớn nhất tại Mỹ chuyên sản xuất máy bay chiến đấu, tên lửa, tầu ngầm...

Mới đây, Tập đoàn Lockheed Martin đã sa thải CEO - Christopher E. Kubasik. Chiếc ghế CEO được trao cho bà Marillyn A. Hewson, 58 tuổi hiện là Phó chủ tịch tập đoàn. Bà Marillyn A. Hewson sẽ là CEO nữ đầu tiên của tập đoàn từ khi thành lập đến nay.

Sở dĩ Christopher Kubasik đột ngột bị cách chức vì có mối quan hệ bất chính với nữ đồng nghiệp cấp dưới. Đáng lẽ quyền điều hành tập đoàn này đã thuộc về ông nhưng nay tất cả đã thay đổi khi vận may vô tình đến với Marillyn A. Hewson. Bà cho rằng “có nằm mơ tôi cũng không nghĩ đến việc thăng chức này vì hai năm nữa là tôi sẽ nghỉ hưu rồi”.

Ông Robert J. Stevens, CEO đương nhiệm của Lockheed Martin cho biết: “Tôi vô cùng thất vọng về những hành động không đúng của ông Christopher Kubasik. Chúng không phù hợp với văn hóa của tập đoàn vì thế chúng tôi cần có những phản ứng kịp thời buộc nhân viên phải chịu trách nhiệm cho những việc làm của mình.

Tuy sự nghiệp của Christopher Kubasik đang ở đỉnh cao nhưng nay đã bị mất hết, dù sao ông vẫn còn gặp may vì vụ bê bối tình ái ngoài luồng của ông bị phát hiện cùng lúc với David Petraeus- Giám đốc Cục Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) vì thế cánh báo chí ít để ý đến ông trong thời gian vừa qua. Sự cố nghỉ việc giữa chừng của Christopher Kubasik cũng được Tập đoàn Lockheed Martin hỗ trợ 3,5 triệu USD.

Chỉ còn hai năm nữa là Marillyn Hewsonn nghỉ hưu, tự dưng được “thăng quan tiến chức” khiến bà cảm thấy rất vui và cam kết sẽ làm tốt vai trò của mình trong thời gian tại nhiệm.

“Phản ứng của tôi là sẵn sàng, hệt như của người lính vậy. Có lệnh là nghiêm chỉnh chấp hành”, bà Marillyn Hewson nói.

Trong bối cảnh hiện nay thì bà Marillyn Hewson điều hành Lockheed Martin là hợp lý và hoàn toàn xứng đáng.

Sinh năm 1953 tại Junction City, bang Kansas, bà Marillyn Hewson tốt nghiệp Thạc sỹ về kinh tế tại Đại học Alabama. Bà từng làm việc một thời gian ngắn tại Cục Thống kê (Bộ Lao động Mỹ). Năm 1983, bà gia nhập Lockheed Martin và làm việc từ đó cho đến nay.

Đầu tiên bà làm việc ở bộ phận máy bay quân sự tại Marietta, bang Georgia. Dù không có kiến thức bài bản nhưng bà Marillyn Hewson đã thể hiện rất tốt năng lực làm việc của mình ở một lĩnh vực đa số là nam thống trị.

Năm 1995 bà làm Giám đốc Bộ phận vật liệu cao cấp, Năm 2010, bà được bổ nhiệm làm CEO Bộ phận hệ thống điện tử của Lockheed Martin quản lý tới 45.000 nhân viên làm việc tại 44 bang của Mỹ cùng với chi nhánh tại Canada, Anh và Australia. Bà đã nắm giữ tổng cộng 19 chức vụ (từ nhỏ đến lớn) và 8 lần chuyển nhà do yêu cầu công việc.

Bà cho rằng: “Cái may mắn lớn nhất của bà là có ông xã dễ tính, biết thông cảm với vợ và 2 cậu con trai ngoan ngoãn. Cứ mỗi lần có quyết định thuyên chuyển công tác thì cả nhà lại thu dọn đồ đạc di chuyển đến nơi thuận tiện cho bà làm việc.

Giờ đây, trách nhiệm của bà sẽ lớn hơn nhiều vì bà vừa phải lo quản lý nội bộ đồng thời làm tốt khâu đối ngoại, nhất là với Bộ Quốc phòng Mỹ - nơi đưa về cho Lockheed Martin 82% doanh số bán hàng. Năm ngoái doanh thu của Lockheed Martin đạt 46,5 tỷ USD.

Theo Doanhnhanthanhdat/NĐT
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Marillyn Hewson sẽ là nữ CEO lương cao nhất thế giới?

    Marillyn Hewson sẽ là nữ CEO lương cao nhất thế giới?

    17/04/2015 8:56 AM

    Với thù lao 33,7 triệu USD trong năm 2014, Giám đốc điều hành (CEO) của Công ty Lockheed Martin tạm xếp đầu những nữ CEO được trả lương cao nhất thế giới, theo USA Today.

  • Phụ nữ quyền lực “kẻ khóc người cười”

    Phụ nữ quyền lực “kẻ khóc người cười”

    29/12/2012 9:01 AM

    Năm 2012 là năm ghi dấu nhiều cột mộc vẻ vang nhưng cũng đầy thất vọng của các nữ doanh nhân. CNNMoney nhìn lại một số di chuyển lãnh đạo lớn nhất trong năm 2012.

  • Marillyn Hewson : Lên chức nhờ vận may

    Marillyn Hewson : Lên chức nhờ vận may

    20/11/2012 8:13 AM

    Ngày nay, vai trò của người phụ nữ ngày càng được khẳng định nhất là ở những tập đoàn quốc phòng của Mỹ. Thông tin gần nhất là bà Marillyn Hewson sẽ đảm nhận cương vị CEO của Tập đoàn Lockheed Martin -Tập đoàn quốc phòng lớn nhất tại Mỹ chuyên sản xuất máy bay chiến đấu, tên lửa, tầu ngầm...

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.