Cơ quan tìm kiếm và cứu hộ Indonesia thông báo thiết bị định vị đã phát hiện xác chiếc Airbus mang số hiệu QZ8501 của hãng hàng không AirAsia nằm lật ngửa dưới đáy biển Java, quan chức nước này nói với CNN trong ngày 31.12.

Lực lượng tìm kiếm khiêng một mảnh vỡ của máy bay AirAsia - Ảnh: Reuters

Nguồn tin của CNN cho biết hiện đội tìm kiếm không rõ chiếc máy bay còn nguyên vẹn hay không. Trong khi đó, tờ Wall Street Journal (Mỹ) cũng dẫn thông báo của cơ quan tìm kiếm và cứu hộ Indonesia cho biết hình ảnh thu được từ thiết bị định vị cho thấy một chiếc máy bay nằm ngửa ở độ sâu 24-30 m so với mặt nước.

Thợ lặn, tàu thuyền và máy bay đã bắt đầu cuộc tìm kiếm mới vào ngày 31.12, một ngày sau khi phát hiện các mảnh vỡ đầu tiên của máy bay AirAsia, theo CNN.

Các mảnh vỡ được tìm thấy ở biển Java, tại vị trí nằm cách nơi máy bay xuất hiện lần cuối trên màn hình radar khoảng 100-200 km.

Cho đến nay đội tìm kiếm chỉ mới vớt được 6 thi thể, gồm 3 đàn ông và 3 phụ nữ, ông Bambang Soelistyo, người chỉ huy chiến dịch tìm kiếm Indonesia, cho hay.

Một trong số 3 thi thể nữ mặc đồng phục của phi hành đoàn, theo ông Soelistyo.

Hoàng Uy (Thanh niên)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.