CafeLand - Tình hình giao dịch bất động sản cao cấp London đang có xu hướng chững lại trong năm nay do lo ngại tăng thuế và giá cao ngay cả với giới siêu giàu.



Khu dân cư ở Mayfair, London. Nhiếp ảnh gia: Jason Alden / Bloomberg

Theo báo cáo của Savills, bất động sản cao cấp bên ngoài trung tâm London đã tăng khoảng 10%, còn bên trong trung tâm chỉ tăng khoảng 5% và con số này sẽ tăng lên 23,1% vào năm 2018, so với mức tăng 25% giá nhà trung bình ở Anh.

Lucian Cook, Giám đốc nghiên cứu tại Savills, cho biết: bất động sản cao cấp trị giá dưới 2 triệu bảng (3,2 triệu USD) của London đã tăng đáng kể từ tháng 9/2009, nhưng ở phân khúc cao cấp trị giá trên 15 triệu bảng gần như không tăng kể từ tháng 12/2009. Dự báo trong thời gian tới phân khúc bất động sản cao cấp ở Anh sẽ rơi vào tình trạng thiếu nguồn cung.

Những ngôi nhà trong các khu vực trung tâm của London như Mayfair, Knightsbridge, Belgravia và Chelsea tăng lên ít nhất 128% từ giữa năm 2005 và chỉ giảm 19,3% trong thời gian này, Savills cho biết trong một báo cáo tháng 9.

Thị trường bất động sản cao cấp đang chững lại do các khách hàng tiềm năng lo sợ bởi mức đánh thuế cao. Tháng 3/2012 Bộ trưởng Tài chính George Osborne đã tăng mức thuế giao dịch từ 5% lên 7% đối với những giao dịch có giá trên 2 triệu bảng và ông đang xem xét áp đặt thuế tăng lên khi người mua nhà nước ngoài sở hữu ngôi nhà thứ hai trở lên tại Anh.

Gia Bảo (CNBC)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: BDS, London