CafeLand - Sự tiện lợi mà công nghệ đem lại đang được lĩnh vực bất động sản thừa nhận trong những năm gần đây. Ngày càng có nhiều công ty bất động sản và các chuyên gia chấp nhận việc sử dụng công nghệ một cách rộng rãi.

Tuy nhiên, nhiều công ty bất động sản thương mại truyền thống vẫn chưa tìm ra cách tốt nhất để tích hợp công nghệ vào trong các hoạt động kinh doanh của họ. Do đó, các thành viên của Hội đồng Bất động sản Forbes đã đưa ra một vài phương pháp cũng như cách mà công nghệ ảnh hưởng tới thị trường bất động sản.

1. Cung cấp các quyền truy cập

Những công ty bất động sản nên xem xét sử dụng công nghệ cho cả mục đích bên trong và bên ngoài. Đầu tiên, cần tận dụng các nền tảng công nghệ nội bộ để cấp phép truy cập vào dữ liệu của các chuyến tham quan dự án, khảo sát, đề xuất,.... Ở bên ngoài, khách hàng giờ đây mong đợi nhận nhiều dữ liệu hơn (thông tin về tài sản, dữ liệu thị trường,…) cũng như các hình ảnh trực quan được cung cấp để thúc đẩy các quá trình giao dịch.

2. Sử dụng điện toán đám mây để lưu trữ dữ liệu

Một trong những công nghệ được sử dụng phổ biến nhất, không chỉ trong lĩnh vực bất động sản mà còn trên tất cả các lĩnh vực khác là điện toán đám mây. Sử dụng công nghệ này cho phép các doanh nghiệp có thể lưu trữ dữ liệu và khai thác thông tin thị trường theo thời gian thực.

3. Tiết kiệm thời gian và tiền bạc

Trong năm 2020, hình thức tham quan dự án thông qua các công nghệ thực tế ảo đã trở nên phổ biến. Vì ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, việc đi lại giữa các khu vực trở nên rất khó khăn. Tuy nhiên, chính điều này đã thúc đẩy việc áp dụng công nghệ thực tế ảo khi giao dịch bất động sản. Thật bất ngờ khi chính những công nghệ này đã giúp tiết kiệm thời gian, tiền bạc và cả công sức của tất cả các bên liên quan.

Đặc biệt, khi sử dụng các công nghệ thực tế ảo, người dùng thậm chí có thể thấy toàn bộ các góc cạnh của ngôi nhà chỉ bằng những công cụ như kính mắt 3D,... Điều này vừa mang lại những trải nghiệm mới lạ cho khách hàng, vừa giúp thúc đẩy sự tin tưởng giữa các bên trong quá trình giao dịch bất động sản.

4. Mở rộng danh mục đầu tư

Ngày nay, các tổ chức thuộc mọi quy mô đều yêu cầu sử dụng công nghệ để nâng cao quy trình làm việc và cải thiện hiệu suất. Họ hoàn toàn có thể sử dụng các hệ thống tập trung để tạo ra khả năng hiển thị tốt hơn vào chi tiết danh mục đầu tư và nâng cao đáng kể khả năng phân tích cũng như báo cáo về hiệu suất của tài sản.

5. Trí tuệ nhân tạo (AI)

Một trong những cách dễ nhất để các công ty bất động sản thương mại truyền thống bắt đầu thích ứng với thế giới kỹ thuật số là áp dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo trong hoạt động kinh doanh.

AI có thể giúp theo dõi các nhóm khách hàng tiềm năng, tinh giản các quy trình làm việc hàng ngày và tự động hóa các tác vụ phổ thông. Điều này sẽ giúp các nhân viên giảm bớt thời gian cho những công việc giấy tờ để tập cho các nhiệm vụ lớn hơn.

6. Mạng xã hội

Các công ty cần áp dụng nhiều phương tiện truyền thông xã hội để phát triển và mở rộng hoạt động kinh doanh. Trên thực tế, các công ty bất động sản thương mại truyền thống đã đi sau rất nhiều so với những doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực khác về việc tận dụng sức mạnh của mạng xã hội. Khi công cuộc số hóa trên toàn cầu ngày càng được đẩy nhanh, mạng xã hội chính là nơi tuyệt vời để chia sẻ thông tin một cách nhất quán.

7. Sử dụng các phần mềm họp mặt trực tuyến

Zoom, Microsoft Teams hay Webex là những ứng dụng tiêu biểu đã được sử dụng phổ biến trong năm 2020, đặc biệt là trong lĩnh vực giáo dục. Nhờ vào sự phát triển của những ứng dụng họp mặt trực tuyến này, mọi người có thể dễ dàng trao đổi mà không cần gặp mặt trực tiếp, qua đó đảm bảo các yêu cầu về giãn cách xã hội. Muốn đưa doanh nghiệp lên một tầm cao mới, chắc chắn các nhà lãnh đạo không thể bỏ qua việc sử dụng các ứng dụng này.

8. Đào tạo nhân viên

Những người đứng đầu các công ty bất động sản hoàn toàn có thể sử dụng công nghệ cho mục đích đào tạo nhân viên. Điều này vừa giúp quá trình trao đổi diễn ra đơn giản hơn, vừa tạo cơ hội cho toàn bộ các thành viên trong công ty tiếp cận với công nghệ, qua đó trau dồi kỹ năng khi làm việc.

9. Cầu nối cho các mô hình làm việc hỗn hợp

Các chuyên gia của Forbes kỳ vọng nhiều nhà tuyển dụng sẽ đón nhận mô hình làm việc kết hợp. Cụ thể, họ có thể biến các văn phòng trung tâm hoạt động như một máy chủ, nơi làm các nhiệm vụ chính. Trong khi đó, những công việc khác sẽ được làm tại nhà, qua đó thúc đẩy vai trò của hình thức làm việc hỗn hợp. Điều này có nghĩa là các chủ đầu tư nên tập trung vào việc tối ưu hóa các phòng họp để tạo sự liền mạch trong công việc.

10. Phân loại khách hàng

Nhiều đơn vị quản lý bất động sản giờ đây có khả năng sàng lọc khách hàng tiềm năng từ một ứng dụng và cấp quyền truy cập cho họ để tham quan một dự án. Những công nghệ tiên tiến khác nhau giúp làm tăng tính bảo mật của tài sản bằng cách hạn chế quyền truy cập và tăng cường giám sát tài sản từ xa.

Anh Nguyễn (Forbes)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.