CafeLand - Mới đây, một công ty bất động sản của Mỹ cho biết họ đã chấp nhận việc thanh toán tiền thuê nhà tại các khu dân cư và bán lẻ dưới hình thức Bitcoin, mở ra một phương thức mới cho việc giao dịch bất động sản.

Cụ thể, công ty bất động sản cùng tên của tỷ phú Rick Caruso đã đầu tư một phần vốn vào Bitcoin và hợp tác với Gemini, sàn giao dịch tiền điện tử hàng đầu do Tyler Winklevoss đứng đầu.

“Chúng tôi tin rằng Bitcoin là một khoản đầu tư đúng đắn. Vì vậy, công ty đã quyết định phân bổ nguồn vốn vào thị trường Bitcoin”, ông Caruso chia sẻ trên chương trình “Power Lunch” của kênh CNBC.

Động thái mới nhất từ công ty bất động sản hàng đầu Los Angeles cho thấy các nhà đầu tư đang dần tin tưởng nhiều hơn vào Bitcoin. Mới đây, giá trị của đồng tiền điện tử này thậm chí đã đạt mức 56.000 USD/BTC, cao nhất mọi thời đại, theo Coinbase.

Đầu năm nay, công ty Tesla của tỷ phú Elon Musk trở thành một trong những người đi đầu trong việc cho phép thanh toán mua xe bằng tiền điện tử. Tiếp đó, Square, công ty hàng đầu trong lĩnh vực tài chính và thanh toán kỹ thuật số cũng chấp nhận giao dịch bằng Bitcoin

Một số ngân hàng lớn trên phố Wall cũng đang kế hoạch để áp dụng hình thức thanh toán này. Morgan Stanley là ngân hàng lớn đầu tiên của Mỹ tuyên bố sẽ cung cấp quyền truy cập vào quỹ Bitcoin cho các khách hàng quản lý tài sản của mình, theo CNBC. Trong khi đó, nhóm quản lý tài sản tư nhân tại Goldman Sachs cũng dự kiến ​​sẽ sớm cung cấp cho khách hàng các phương tiện đầu tư vào Bitcoin và các tài sản kỹ thuật số khác.

Mặc dù vậy, việc thanh toán bằng Bitcoin trên thị trường bất động sản chưa được áp dụng một cách rộng rãi. Tuy nhiên, hành động của tỷ phú Rick Caruso có thể sẽ mở ra một trang mới cho hình thức giao dịch trên thị trường này.

Ông Caruso tin rằng đại dịch Covid-19 sẽ dẫn đến một số thay đổi về hành vi cơ bản của người tiên dùng. “Những công ty có được sự tin tưởng của khách hàng sau đại dịch Covid-19 là những công ty có thể thay đổi và đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng. Đó là những gì chúng tôi và Gemini đang làm. Giờ đây, bạn có thể sử dụng tiền điện tử trên blockchain để thanh toán các khoản giao dịch của chúng tôi. Điều này áp dụng cho cả khi bạn thuê mặt bằng bán lẻ hay thuê nhà. Việc áp dụng thanh toán bất động sản bằng Bitcoin là một kế hoạch dài hạn của chúng tôi”, ông chia sẻ.

Bên cạnh đó, người đứng đầu của Gemini, ông Winklevoss cho biết: “Tiền điện tử sẽ là một phần của thị trường bất động sản trong thế kỷ 21. Đây sẽ là trải nghiệm mới đối với mọi người”.

Một số chuyên gia về Bitcoin đã đặt ra câu hỏi về giá trị hiện tại cũng như tiện ích của nó như một phương tiện giao dịch. Theo phân loại của Sở Thuế vụ Liên bang Mỹ, cũng xuất hiện một vài tác động về thuế khi sử dụng Bitcoin để mua bán.

Anh Nguyễn (CNBC)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.