CafeLand - Golf đã có sự phục hưng nhỏ ở Hoa Kỳ trong thời kỳ đại dịch Covid-19 với tư cách là một môn thể thao ngoài trời và tương đối dễ dàng để giữ khoảng cách xã hội trong khi chơi. Nhưng vẫn không nóng bằng sự bùng nổ của kho hàng khi nhu cầu mua sắm trực tuyến gia tăng mạnh mẽ.

Khi các nhà đầu tư săn lùng các bất động sản công nghiệp gắn liền với thương mại điện tử, nhiều nhà phát triển đã mua các sân gôn và chuyển đổi chúng thành không gian làm nhà kho.

Mặc dù số vòng thi đấu ở Hoa Kỳ năm ngoái đã tăng gần 14%, nhưng môn thể thao golf đã cho thấy sự suy giảm trong 15 năm qua. Ngày nay, có khoảng 5 triệu người chơi ít hơn so với năm 2005. Và khoảng 2.400 sân đã đóng cửa kể từ năm 2006, theo dữ liệu từ Pellucid Corp. và Internet Golf Database.

Vào tháng 5, Quận Onondaga ở New York thông báo công ty thương mại điện tử Amazon.com Inc. đang xây dựng một trung tâm phân phối trị giá 350 triệu USD tại thị trấn Clay. Cơ sở rộng 3,8 triệu foot vuông này sẽ nằm trên khu đất rộng 111 mẫu Anh trước đây thuộc sở hữu của Câu lạc bộ Đồng quê và Sân golf Công cộng Liverpool, một sân đóng cửa vào tháng 3 năm 2020 sau 72 năm kinh doanh.

(Trước) Câu lạc bộ đồng quê và sân golf công cộng Liverpool của Quận Onondaga ở Clay, N.Y. ẢNH: PLANET LABS INC.

(Sau) Trở thành trung tâm thực hiện của Amazon. ẢNH: PLANET LABS INC.

United Parcel Service Inc. có kế hoạch xây dựng một nhà kho và trung tâm phân phối rộng hàng triệu mét vuông ở Philadelphia trên mảnh đất mà gần đây nhất là một sân golf. Sân golf Broadmoor không còn tồn tại ở Portland, Ore., được xây dựng vào những năm 1930 và cũng đã đóng cửa vào năm ngoái, sẽ là địa điểm của một tòa nhà công nghiệp rộng 345.000 foot vuông mà Prologis Inc. dự định xây dựng.

Keith Cubba, giám đốc quốc gia của Colliers ’Golf Course Advisory Services, cho biết:“ Với chơi golf, bạn chỉ giới hạn trong thu nhập từ mối quan tâm kinh doanh đang diễn ra. “Sẽ có năng suất cao hơn nhiều trên 200 mẫu đất dân cư hoặc thương mại”.

Tuy nhiên, việc chuyển đổi không phải lúc nào cũng dễ dàng. Các sân golf thường được xác định là khu thương mại, giải trí hoặc không gian mở — những chỉ định có thể đưa ra những thách thức đối với các nhà phát triển công nghiệp. Sự phản đối của địa phương cũng có thể là một vấn đề, với các nhà lãnh đạo cộng đồng và cư dân gần đó phản đối việc gia tăng tiếng ồn và lưu lượng xe cộ đi kèm với một nhà kho mới.

(Trước) Sân gôn Pine Lakes ở Alcoa, Tenn. ẢNH: PLANET LABS INC.

(Sau) Trở thành trung tâm thực hiện của Amazon. ẢNH: PLANET LABS INC.

Tuy nhiên, các nhà phát triển đang tận dụng cơ hội của họ. Nhờ mua sắm trực tuyến, nhà kho đang bùng nổ, trong khi các khu vực khác của thị trường bất động sản thương mại gặp khó khăn trong thời kỳ đại dịch.

KKR, Blackstone Group và Cerberus nằm trong số các nhà đầu tư lớn đổ tiền vào các thương vụ mua lại các đơn vị logistics, đặt cược rằng nhu cầu sẽ vẫn mạnh ngay cả khi giãn cách xã hội giảm bớt.

Jack Fraker, người đứng đầu bộ phận đầu tư công nghiệp của CBRE Group Inc., cho biết: “Tôi đã kinh doanh hơn 30 năm và cuối cùng loại của chúng tôi là loại tài sản phổ biến nhất trên thế giới”.

Hồ Mai (Bloomberg)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.