Mới đây, Viện Đất đai Đô thị (ULI) có trụ sở tại Mỹ cho biết lĩnh vực bất động sản khu vực châu Á – Thái Bình Dương sẽ tiếp tục “phục hồi” trong vài năm tới với tỷ suất vốn hóa ổn định.

Trong số các thị trường được ULI khảo sát, Singapore đứng đầu trong phân khúc logistics, với tỷ suất vốn hóa ước tính cao nhất là 6,4% trong năm nay. Con số này dự kiến ​​sẽ giảm nhẹ xuống còn 6,3% vào năm 2024.

Trong khi đó, Hong Kong dự kiến ​​sẽ có tỷ lệ suất hóa ước tính là 3,55% trong năm nay, giảm xuống còn 3,4% vào năm 2024. Thượng Hải là thị trường duy nhất trong số 6 thị trường được khảo sát dự kiến ​​sẽ có sự gia tăng, từ 5% vào năm 2022 lên 5,1% vào năm 2024.

Tỷ lệ này ở Tokyo, Seoul và Sydney lần lượt là 3,20%; 3,8% và 3,4%, dự kiến ​​sẽ vẫn được giữ ở mức ổn định trong khoảng thời gian từ năm 2022 đến năm 2024.

Báo cáo về thị trường bất động sản nửa đầu năm 2022 của ULI đi sâu vào dự báo cho các điểm dữ liệu kinh tế và bất động sản chính ở những thị trường lớn trong khu vực châu Á – Thái Bình Dương gồm Hong Kong, Singapore, Thượng Hải, Tokyo, Seoul và Sydney, cũng như các chỉ số bổ sung cho Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc và Úc.

Phát hiện của ULI dựa trên một cuộc khảo sát dự báo từ các nhà kinh tế và nhà phân tích tại 10 tổ chức bất động sản hàng đầu khu vực.

Về phân khúc văn phòng cho thuê, Tokyo dự kiến ​​sẽ chứng kiến ​​tỷ suất vốn hóa 2,6% trong năm nay, mức thấp nhất trong khu vực. Tỷ lệ này có thể sẽ giảm xuống chỉ còn 2,3% vào năm 2024, phản ánh nhu cầu tiếp tục tăng mạnh đối với tài sản văn phòng trong nước.

Ngược lại, các lĩnh vực văn phòng của Thượng Hải và Sydney dự kiến ​​sẽ chứng kiến tỷ suất vốn hóa lần lượt là ​​4,53% và 4,4% trong năm nay. Tỷ lệ này có thể sẽ đạt đỉnh 4,6% và 4,5% trong 2 năm sau đó. Trong khi đó, tỷ suất vốn hóa văn phòng của Singapore dự kiến ​​sẽ duy trì ổn định từ năm 2022 đến năm 2024, ở mức 3,2%.

Ngoài ra, các phân khúc bán lẻ của Seoul và Sydney dự kiến ​​sẽ cải thiện đôi chút trong giai đoạn 2022 - 2024 với tỷ suất vốn hóa ngành bán lẻ lần lượt giảm từ 4,3% xuống 4,2% tại Seoul và 4,38% xuống 4,33% tại Sydney vào năm 2024.

Bị ảnh hưởng bởi các lệnh phong tỏa và giãn cách xã hội trong suốt hai năm qua, tỷ suất vốn hóa với phân khúc bán lẻ của Thượng Hải dự kiến ​​sẽ đạt đỉnh vào năm 2023 là 4,88%, cao nhất trong 5 năm.

David Faulkner, chủ tịch ULI chi nhánh châu Á - Thái Bình Dương cho biết: “Chúng tôi tin rằng châu Á - Thái Bình Dương sẽ tiếp tục đi lên từ năm nay đến năm 2024, hướng tới sự phục hồi bền vững sau đại dịch. Mặc dù vậy, các xu hướng phù hợp trong ngắn hạn vẫn còn, do tỷ lệ lạm phát ở các nền kinh tế lớn nhất trong khu vực được dự báo sẽ tăng nhanh.

Trong bối cảnh đó, chúng tôi kỳ vọng lĩnh vực bất động sản sẽ duy trì khả năng phục hồi trong vài năm tới, với tỷ suất vốn hóa phần lớn được giữ ổn định trên các phân khúc văn phòng, logistics và bán lẻ”.

Trong số các quốc gia được khảo sát, ULI kỳ vọng Úc sẽ dẫn đầu nhóm có nền kinh tế tăng trưởng mạnh nhất. Nhật Bản cũng được kỳ vọng sẽ có “triển vọng kinh tế lạc quan” vào năm 2022, với tốc độ tăng trưởng nhanh hơn so với Hong Kong, Trung Quốc, Singapore và Hàn Quốc.

Anh Nguyễn (The Business Times)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Bất động sản châu Á trở lại mạnh mẽ trong nửa cuối năm 2024

    Bất động sản châu Á trở lại mạnh mẽ trong nửa cuối năm 2024

    Sau khi trải qua năm 2023 đầy thử thách với lãi suất cao, sự phục hồi yếu hơn dự kiến ở Trung Quốc đại lục và căng thẳng địa chính trị đè nặng lên hoạt động cho thuê và đầu tư, thị trường bất động sản Châu Á Thái Bình Dương đã sẵn sàng cho nửa cuối n...

  • Bất động sản châu Á đang ở đâu?

    Bất động sản châu Á đang ở đâu?

    Ngành bất động sản châu Á đang phải đối mặt với nhiều thách thức đa dạng khi tình hình kinh tế và địa chính trị bấp bênh cũng như mối đe dọa biến đổi khí hậu ngày càng gia tăng. Tuy nhiên, triển vọng của thị trường này lại vượt trội so với phần còn l...

  • Ngành xây dựng châu Á tiếp tục gặp khó do thiếu lao động và lãi suất cao

    Ngành xây dựng châu Á tiếp tục gặp khó do thiếu lao động và lãi suất cao

    Theo báo cáo thị trường của công ty tư vấn xây dựng toàn cầu Linesight công bố vào ngày 21/03, tình trạng thiếu lao động lành nghề và lãi suất tăng trong thời gian dài tiếp tục ảnh hưởng đến triển vọng tăng trưởng của ngành xây dựng khu vực vào năm 2...

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.