CafeLand - Người lao động sẽ quay trở lại văn phòng khi các hạn chế được gỡ bỏ và tốc độ tiêm chủng vắc-xin ngừa Covid-19 tăng lên trên toàn cầu. Trong khi các công ty lại đang cân nhắc kế hoạch tiếp tục với mô hình văn phòng truyền thống hay không, các xu hướng dưới đây sẽ tiếp tục thống trị thị trường văn phòng trong năm 2021.

Diện tích giảm nhưng “cá tính” tăng

Thách thức đầu tiên của các công ty là phải thúc đẩy nhân viên quay lại các địa điểm việc làm. Họ có thể phải làm cho văn phòng trở nên thú vị hơn, có tính cộng đồng và kết nối hơn nhưng vẫn phải đảm bảo sự yên tĩnh để nhân viên tập trung làm việc. Trong khi đó, do không phải lúc nào 100% nhân viên cũng có mặt tại nơi làm việc, diện tích các văn phòng có thể giảm đi so với trước đại dịch.

Trụ sở lớn có thể trở thành quá khứ

Các trụ sở công ty siêu lớn sẽ biến mất để nhường chỗ cho các văn phòng vệ tinh phân tán ở nhiều nơi, tạo điều kiện thuận tiện hơn cho việc đi lại của nhân viên. Điều này cũng giúp hạn chế tiếp xúc và phòng ngừa lây nhiễm Covid-19 khi có quá nhiều người tập trung tại một địa điểm. Nhiều văn phòng sẽ được tái cấu trúc để thu hút nhân viên đến làm việc trong vài ngày một tuần hoặc nhiều hơn.

Linh hoạt thuê và cho thuê

Trong năm nay, các giám đốc tài chính có thể xem xét lại chi phí cho việc thuê văn phòng và các tài sản cố định phục vụ công việc của nhân viên. Họ sẽ đàm phán lại giá thuê để tạo ra sự linh hoạt khi cần mở rộng hoặc thu hẹp diện tích văn phòng, nếu các làn sóng lây nhiễm Covid-19 tiếp tục quay lại. Trong tình huống này, các không gian co-working và văn phòng linh hoạt có lợi thế hơn rất nhiều so với văn phòng truyền thống.

Một xu hướng khác là các công ty có trụ sở lớn có thể cho thuê lại diện tích văn phòng không sử dụng để gia tăng nguồn thu, trong bối cảnh hoạt động kinh doanh gặp khó khăn và phải sa thải hoặc cho phép nhân viên làm việc tại nhà.

Thị trường có lợi cho khách thuê

Do không có nhiều khách thuê cạnh tranh ở thời điểm hiện tại, chủ các văn phòng có thể đưa ra các hợp đồng thuê và điều kiện linh hoạt hơn so với thông thường. Vì vậy, đây là cơ hội để các khách thuê xem xét hợp đồng và đề nghị được cung cấp nhiều ưu đãi đa dạng dưới hình thức giảm tiền thuê hoặc bổ sung tiện ích trong văn phòng.

Chủ đề: Văn phòng cho thuê,
Lam Vy (Chamber Business News)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.