Một trong những chủ sở hữu văn phòng lớn nhất châu Âu cho rằng họ đã tìm ra một giải pháp cho sự tồn tại của không gian làm việc sau đại dịch: cung cấp nhiều đặc quyền hơn cho khách thuê.

Để làm được điều này, Nuveen Real Estate đang ra mắt một nền tảng vận hành văn phòng trên toàn châu Âu mới, kết hợp với công ty quản lý bất động sản BNP Paribas - trực thuộc ngân hàng lớn nhất châu Âu là BNP Paribas. Nền tảng này cho phép họ chấm dứt mô hình ký hợp đồng và thu tiền theo kiểu truyền thống đã kéo dài hàng chục năm qua, chống lại ưu thế ngày càng lớn của các mô hình văn phòng linh hoạt như của WeWork do đại dịch.

Người đứng đầu văn phòng châu Âu của Nuveen Real Estate, Nick Deacon, đang lên kế hoạch cung cấp cho khách thuê mọi dịch vụ, từ người hỗ trợ (concierge) cho đến các phòng gym như tại khách sạn 5* để lấp đầy các tòa nhà đang trống trải do đại dịch. Nuveen Real Estate là tập đoàn sở hữu diện tích văn phòng hàng đầu châu Âu với giá trị bất động sản khoảng 7 tỷ Euro.

“Thành thật mà nói, các điều khoản truyền thống giữa chủ sở hữu và khách thuê đã trở nên lỗi thời. Chúng tôi sở hữu bất động sản và họ là khách hàng của chúng tôi, điều này đòi hỏi một sự thay đổi tư duy”, ông Deacon nói.

Sự phát triển của WeWork đang chỉ ra những nhu cầu chưa được đáp ứng về tính linh hoạt và các dịch vụ, tiện nghi cho người lao động tại các văn phòng truyền thống.

“Khi vào tòa nhà WeWork, bạn sẽ có được sự linh hoạt, cảm giác mát mẻ và thưởng thức bia. Chúng tôi sẽ hỏi khách hàng xem họ muốn gì và chúng tôi sẽ đáp ứng điều đó”.

Cụ thể, nền tảng mới này cung cấp các dịch vụ theo phong cách khách sạn, lấy khách hàng làm trung tâm, và nâng cao trải nghiệm của khách hàng. Mỗi dịch vụ sẽ phù hợp với từng bất động sản và đối tượng khách, bao gồm cung cấp thực phẩm và đồ uống, các sáng kiến ​​về thể dục và sức khỏe, cũng như dịch vụ trợ giúp đặc biệt lấy cảm hứng từ lĩnh vực khách sạn. Các dịch vụ này vượt xa nhiệm vụ vận hành thông thường của các doanh nghiệp quản lý bất động sản, vốn thường tập trung vào các hoạt động vật lý như giữ cho đèn chiếu sáng tốt và tiền sảnh sạch sẽ.

Nền tảng này cũng góp phần thúc đẩy một mối quan hệ hợp tác và minh bạch hơn giữa chủ sở hữu và khách thuê để đáp ứng các xu hướng thị trường văn phòng đang diễn ra toàn cầu, chẳng hạn như tăng cường sử dụng công nghệ hay giải quyết các vấn đề về tính bền vững. Nuveen cũng tin rằng nền tảng mới sẽ giúp thực hiện nhanh hơn các thay đổi trên cả khía cạnh danh mục đầu tư và ở cấp độ tài sản cá nhân cho các chủ sở hữu.

Chủ đề: Văn phòng cho thuê,
Lam Vy (Business Times SG)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.