CafeLand - Hạ tầng ì ạch, giá nhà đất vẫn tăng nhanh; Dự án treo gần ba thập kỷ: Còn treo đến bao giờ; Sống trong sợ hãi ở căn hộ bị thấm nước, chập điện của dự án 1.000 tỷ... là những thông tin nhà đất nổi bật trong 24h qua.

Hình minh họa

Hạ tầng ì ạch, giá nhà đất vẫn tăng nhanh

Tuyến metro số 1, bến xe Miền Đông mới, xa lộ Hà Nội mở rộng… là những dự án hạ tầng trọng điểm tại khu vực cửa ngõ phía đông TP.HCM. Chỉ có điều những dự án này đang ì ạch tiến độ và chưa hẹn ngày về đích. Trái ngược với sự chậm chạp của hạ tầng, giá nhà đất quanh các dự án này lại đã tăng chóng mặt.

Đường Hoàng Hữu Nam đang là nơi có mức giá rao bán cao nhất. Cụ thể, một miếng đất mặt tiền đường này có diện tích 220m2, trên đất có một căn nhà cấp bốn hiện hữu, vị trí cách bến xe Miền Đông mới khoảng 200m, đang được rao bán giá 22 tỉ đồng, tính ra khoảng 100 triệu đồng/m2. Một mảnh đất khác cũng nằm mặt tiền đường Hoàng Hữu Nam có diện tích gần 100m2, nhưng có giá lên đến 12 tỉ đồng (hơn 120 triệu đồng/m2)...xem thêm

Dự án treo gần ba thập kỷ: Còn treo đến bao giờ?

UBND TP. Hà Nội vừa có văn bản trả lời kiến nghị của cư tri quận Tây Hồ liên quan đến dự án khu nhà ở và văn phòng làm việc tại khu vực hồ An Dương, phường Yên Phụ, quận Tây Hồ do Công ty TNHH xây dựng IDC làm chủ đầu tư.

Theo đó, dự án khu nhà ở và văn phòng làm việc tại khu vực hồ An Dương, phường Yên Phụ, quận Tây Hồ được triển khai từ năm 1990. Đến ngày 28/9/1999, Thủ tướng Chính phủ ban hành quyết định thu hồi 13.970m2 đất tại phường Yên Phụ, quận Tây Hồ và giao cho Công ty TNHH xây dựng IDC sử dụng để thực hiện dự án...xem thêm

Sống trong sợ hãi ở căn hộ bị thấm nước, chập điện của dự án 1.000 tỷ

Theo báo cáo gửi UBND thành phố, Sở Xây dựng cho hay: Sau khi báo chí phản ánh, ngay trong ngày 20/11, Sở đã chủ trì, phối hợp với chủ đầu tư là Công ty CP Địa ốc xanh Sài Gòn Thuận Phước kiểm tra thực tế hiện trạng tại 2 tòa nhà này. Qua kiểm tra thực tế, tại nhiều vị trí trần bên trong căn hộ và hành lang tầng 12 tòa nhà E1, E2 có hiện tượng thấm dột, hư hỏng thiết bị điện đúng như phản ánh.

Tại thời điểm kiểm tra, chủ đầu tư đã tổ chức thi công hoàn thành chống thấm mái và lợp mái tôn E2; đang triển khai thi công chống thấm mái và lợp mái tôn E1; đã cắt điện các thiết bị điện bị rò rỉ nước; đang tổ chức khắc phục thấm dột, hư hỏng tại các căn hộ...xem thêm

TP.HCM: Bắt giám đốc Công ty Hoàng Kim Land

Cơ quan Cảnh sát Điều tra, Công an TP.HCM đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam bà Trần Thị Hồng Hạnh, Giám đốc Công ty TNHH tư vấn đầu tư bất động sản Hoàng Kim Land về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo cơ quan điều tra, bà Hạnh đã sử dụng pháp nhân của Công ty Hoàng Kim Land ký kết các hợp đồng thỏa thuận, chuyển nhượng đất nền dự án không có thật, chiếm đoạt tiền của khách hàng.Giám đốc Công ty Hoàng Kim Land ký kết các hợp đồng thỏa thuận, chuyển nhượng đất nền dự án không có thật, chiếm đoạt tiền của khách hàng...xem thêm

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.