1. Coi nhẹ đại dịch Covid-19
Mặc dù hầu hết chúng ta đều nhận thức được sự nguy hiểm của virus corona, nhưng một số người vẫn đang coi nhẹ đại dịch. Thứ nhất, đây là virus gây chết người. Do đó, nếu bạn là một nhà môi giới, bạn cần đảm bảo sự an toàn cho chính bản thân và khách hàng mỗi khi làm việc. Điều này thể hiện sự chuyên nghiệp của chính bạn.
Thứ hai, ngay cả khi bạn cảm thấy rằng virus corona không phải là mối đe dọa với bản thân không đồng nghĩa là người khác cũng có suy nghĩ giống bạn. Vì vậy, cần quan tâm tới đại dịch Covid-19.
2. Đảm bảo các biện pháp phòng ngừa
Tại một số quốc gia, các biện pháp cách ly đã được nới lỏng. Do đó, nhiều công ty bất động sản đã tổ chức những buổi tham quan dự án theo cách truyền thống. Tuy nhiên, điều này vẫn tiềm ẩn rất nhiều rủi ro.
Vì vậy, bạn cần đảm bảo tất cả những người tham dự buổi tham quan dự án phải tuân thủ các biện pháp phòng ngừa Covid-19 như đeo khẩu trang, giữ khoảng cách an toàn, sử dụng xịt kháng khuẩn,...
3. Tránh áp đặt ý kiến lên khách hàng
Ý kiến của một nhà môi giới rõ ràng là có giá trị nhưng không bao giờ được áp đặt điều đó với khách hàng. Mục đích của việc tham quan dự án là cho phép khách hàng có thể tự hình thành các suy nghĩ về dự án đó. Một nhà môi giới bất động sản thành công không bao giờ để ý đến thực tế rằng các ý kiến sẽ mất đi giá trị của chúng nếu chúng được lặp lại nhiều lần.
4. Bắt khách hàng phải chờ đợi
Đây là một vấn đề rất phổ biến, không chỉ trong lĩnh vực bất động sản mà còn trong tất cả các lĩnh vực khác. Điều này chắc chắn sẽ khiến khách hàng của bạn cảm thấy khó chịu. Bạn nên sắp xếp thời gian phù hợp cho cả đôi bên. Điều này cũng đúng kể cả trong trường hợp bạn là người mua. Không nên để các nhà môi giới phải đợi bạn quá lâu. Khi đó, rất nhiều mâu thuẫn có thể xảy ra.
5. Không đưa ra yêu cầu bắt buộc đối với khách hàng
Một khách hàng có thể tự đến thăm dự án mà không cần tới nhà môi giới. Thứ nhất, họ sẽ cảm thấy thoải mái hơn khi thảo luận về các khía cạnh khác nhau của dự án hoặc ngôi nhà mà họ muốn mua. Thứ hai, trong thời kỳ đại dịch Covid-19 hoành hành, tiếp xúc càng ít người sẽ càng tốt. Trong trường hợp người mua muốn tới thăm dự án mà không cần tới bạn, hãy vui vẻ chấp nhận điều đó.
6. Những thay đổi vào phút chót
Khách hàng chắc chắn sẽ không thích điều đó. Khi bạn đã lên kế hoạch hẹn gặp khách hàng, cần sắp xếp các công việc phù hợp để đến buổi hẹn đúng giờ.
Mặc dù vẫn có khả năng xảy ra những việc đột xuất ngoài ý muốn buộc bạn phải hủy cuộc hẹn vào phút cuối và khách hàng có thể hiểu điều này, nhưng cần tránh để xảy ra tình huống đó.
7. Thảo luận quá nhiều về tiền
Điều quan trọng đối với một nhà môi giới là phải hiểu rõ ràng về việc liệu người mua có sẵn sàng thực hiện giao dịch hay không. Tiền luôn là yếu tố quan trọng nhất của quá trình mua bán bất động sản. Vì vậy, bạn phải thảo luận rõ ràng với khách hàng về điều này. Tuy nhiên, việc này cần được thực hiện một cách tế nhị và tinh tế. Lời nói của một nhà môi giới phải truyền đạt cho khách hàng rằng bạn cũng quan tâm đến nhiều thứ khác từ họ chứ không chỉ riêng mỗi tiền.
-
Đầu tư vào lĩnh vực bất động sản hiện tại liệu có an toàn?
CafeLand - Nhiệm vụ của các nhà lãnh đạo hiện nay là tìm cách cân bằng giữa việc bảo vệ sức khỏe đời sống con người và bảo vệ nền kinh tế. Do đó, nhiều ngành nghề đã không nhận được sự quan tâm cần thiết, trong đó có bất động sản. Vì vậy, để thực hiện đầu tư bất động sản, bạn cần chú ý 3 điều quan trọng dưới đây.
-
Mua mảnh đất cuối hẻm, trầy trật xây nhà vì hàng xóm ‘quái chiêu’
Bao phen khốn đốn vì bị hàng xóm cản trở thi công nhà, tôi từng nghĩ, giá mình mua một cái nhà xây sẵn, có lẽ đã chẳng phải rơi vào tình cảnh oái ăm này.
-
Những điều nên cân nhắc khi mua nhà trong thời điểm đại dịch Covid-19
CafeLand - Nhiều người đang cân nhắc việc đầu tư vào lĩnh vực bất động sản vì tin rằng đại dịch Covid-19 sẽ khiến giá nhà giảm xuống. Ngoài ra, mức lãi suất thế chấp thấp nhất lịch sử và nhiều chương trình hỗ trợ được ban hành cũng là yếu tố thúc đẩy việc đầu tư.
-
Siết chặt hoạt động môi giới bất động sản
Thực tế hiện nay, dù có các quy định xử phạt, việc quản lý hoạt động môi giới vẫn bị “bỏ ngỏ", môi giới BĐS vẫn là ngành nghề gần như không có rào cản khi gia nhập hay rút lui....
-
Cần bao lâu để “nâng cấp” chất lượng môi giới bất động sản?
Trong lúc chờ luật mới có hiệu lực, các chuyên gia cho rằng môi giới bất động sản cần tận dụng thời gian này để nâng cao kỹ năng, bồi dưỡng kiến thức…
-
Ba chiến lược để làm chủ nghệ thuật bán nhà hạng sang
Từ việc tận dụng các kỹ thuật tiếp thị nhắm mục tiêu đến phát triển mạng lưới quan hệ cá nhân, bài viết này sẽ cung cấp kim chỉ nam đi đến thành công cho các nhà môi giới bất động sản hạng sang....