CafeLand - Nhiều người đang cân nhắc việc đầu tư vào lĩnh vực bất động sản vì tin rằng đại dịch Covid-19 sẽ khiến giá nhà giảm xuống. Ngoài ra, mức lãi suất thế chấp thấp nhất lịch sử và nhiều chương trình hỗ trợ được ban hành cũng là yếu tố thúc đẩy việc đầu tư.

Tuy nhiên, những điều này có thể đánh lừa nhiều nhà đầu tư, thậm chí còn gây tổn hại cho nguồn tài chính của họ. Việc cố gắng mua bất động sản chỉ vì nó có mức chiết khấu thấp là một ý tưởng không tốt.

Dưới đây là một số điều bạn nên cân nhắc trước khi mua bất kỳ một loại hình bất động sản nào.

1. Kế hoạch trong tương lai: Trước khi bạn đưa ra quyết định mua một ngôi nhà, điều rất quan trọng đó là bạn cần xem xét rằng liệu mình sẽ sống tại ngôi nhà đó trong bao lâu. Các mức chiết khấu hấp dẫn hiện tại chắc chắn không đủ để đáp ứng yêu cầu của bạn trong tương lai. Nếu công việc hoặc tình hình tài chính của bạn không ổn định thì đây không phải là thời điểm thích hợp để mua nhà. Các quyết định sai lầm vào lúc này sẽ khiến chính tương lai của bạn gặp nhiều vấn đề bất ổn.

2. Giá cả: Một số người có quan niệm sai lầm khi nghĩ rằng đại dịch Covid-19 đã khiến giá bất động sản giảm xuống. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, giá bất động sản hiện tại chỉ giảm ở một số thị trường nhất định. Mặc dù có một số chủ đầu tư đang trải qua tình trạng khó khăn về mặt tài chính, nhưng điều đó không có nghĩa là họ đã giảm giá bán tất cả các dự án. Vì vậy, hãy cân nhắc kỹ điều này trước khi chốt giao dịch.

3. Khả năng chi trả: Đại dịch đã khiến nguồn thu nhập của nhiều người bị ảnh hưởng đáng kể. Có rất nhiều người đã chấp nhận phải giảm lương, thậm chí là thất nghiệp trong thời gian qua. Vào thời điểm này, đánh giá khả năng chi trả của bạn là một trong những điều quan trọng nhất. Nếu bạn mua một ngôi nhà mà bạn không có đủ khả năng chi trả hoặc phải vay mượn quá nhiều, đó có thể không phải là lựa chọn khôn ngoan. Hãy xem xét điều này một cách cẩn thận vì nó có thể ảnh hưởng đến nguồn tài chính của bạn trong thời gian dài.

4. Vị trí: Mặc dù bạn có thể nhận được một số ưu đãi và chiết khấu đặc biệt cho một căn nhà, nhưng nếu vị trí của căn nhà đó không phù hợp, những ưu đãi và chiết khấu đó sẽ không mang nhiều ý nghĩa. Khi quyết định mua bất cứ một loại hình bất động sản nào, điều quan trọng là cần xem xét vị trí của nó có phù hợp với bạn không. Bạn nên cân nhắc đến các yếu tố như như khoảng cách từ nhà tới các khu trung tâm, trường học, bệnh viện hoặc ngân hàng. Một yếu tố nữa cũng nên được nhắc tới đó là cơ sở hạ tầng và giao thông. Ngoài ra, nếu bạn lựa chọn mua nhà ở một nơi có tiềm năng tăng trưởng kinh tế thấp, bạn sẽ gặp khá nhiều khó khăn trong tương lai.

5. Các kế hoạch tài chính khác: Ngoài việc mua nhà, nếu bạn có các kế hoạch tài chính khác như tiết kiệm cho việc học hành của con cái hoặc kết hôn, thì bạn cần phải đánh giá rất kỹ xem việc mua nhà sẽ ảnh hưởng như thế nào tới các mục tiêu đó. Đối với những người đang gặp khó khăn về mặt tài chính, điều cần thiết nhất hiện tại là phải đánh giá lại các ưu tiên của họ và xem mức độ ảnh hưởng của một giao dịch lớn đối với các mục tiêu tài chính khác. Cho dù đại dịch đã thúc đẩy nhu cầu của nhiều người, bạn cần tránh việc lao vào một giao dịch với mức chi phí khổng lồ. Điều đầu tiên, bạn cần tìm hiểu và xác định lại mọi thứ để đảm bảo rằng nguồn tài chính sẽ được giữ ở mức ổn định.

  • Những lưu ý khi chọn nhà ở thân thiện với môi trường

    Những lưu ý khi chọn nhà ở thân thiện với môi trường

    CafeLand - Thiết kế nhà ở thân thiện với môi trường đã trở thành xu hướng trong những năm gần đây. Đặc biệt, trong bối cảnh đại dịch Covid-19 đang đe dọa tới sức khỏe của con người, việc xây dựng nhà ở với các thiết kế như vậy càng thu hút được sự quan tâm của nhiều người.

  • Người nước ngoài có được mua đất hoặc nhà của người Việt Nam?

    Người nước ngoài có được mua đất hoặc nhà của người Việt Nam?

    Tôi có thắc mắc về quyền mua nhà, đất của người nước ngoài tại Việt Nam. Xin hỏi khi nhà, mảnh đất đó nằm trong dự án chủ đầu tư đã cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất hay chỉ được phép mua nhà mà chủ đầu tư đã xây xong nhà và chỉ được ký hợp đồng mua nhà với chủ đầu tư?

  • Quy định về chuyển mục đích sử dụng đất

    Quy định về chuyển mục đích sử dụng đất

    Gia đình tôi có mảnh đất được ghi trong Giấy chứng nhận là đất trồng cây hàng năm khác. Hiện, tôi muốn chuyển sang đất nông nghiệp khác để chăn nuôi gia súc gia cầm.

Anh Nguyễn (Timesnownews)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.