Đầu tư bất động sản có thể là cách tốt để đa dạng hóa danh mục đầu tư cũng như kiếm thêm những khoản lợi nhuận lớn. Dù vậy, không dễ để bắt đầu tham gia thị trường rộng lớn này.

1. Quản lý các khoản nợ

Việc vay nợ khi đầu tư bất động sản là điều bình thường, nhưng các bên cho vay thường sẽ yêu cầu bạn chứng minh thu nhập để không biến các khoản nợ này thành nợ xấu. Do đó, là một nhà đầu tư, bạn cần học cách kiểm soát các khoản nợ của bản thân.

Điều này có nghĩa là bạn cần xem xét các khoản nợ hiện tại, bao gồm cả khoản vay cá nhân, thẻ tín dụng,… và lập kế hoạch trả nợ phù hợp nếu cần. Nếu bạn đang có nhiều khoản nợ với các mức lãi cao, không nên tham gia thị trường bất động sản ngay lập tức, hãy trì hoãn cho tới khi có thể thanh toán các khoản nợ.

2. Xây dựng các quỹ dự phòng

Dù là những nhà đầu tư chưa có kinh nghiệm thì đa số đều biết rằng trong quá trình mua bán bất động sản có thể phát sinh nhiều chi phí khác nhau. Nếu không tính toán và kiểm soát các khoản phí này, có thể nhà đầu tư sẽ gặp nhiều tình huống bất ngờ gây ảnh hưởng đến kế hoạch. Điều này có nghĩa các nhà đầu tư cần lập các quỹ dự phòng khi đầu tư, vừa để kiểm soát các khoản phí phát sinh, vừa giúp kiểm soát dòng tiền tốt hơn.

3. Suy nghĩ kỹ về vị trí

Ai cũng hiểu trong thế giới bất động sản, vị trí chính là yếu tố xác định giá trị của tài sản. Nếu tài sản ở vị trí đẹp, nhà đầu tư có thể thu được những khoản lãi lớn và ngược lại. Bên cạnh đó, việc xác định vị trí ưu tiên với khả năng tài chính của bản thân cũng là điều cần được quan tâm bởi không phải ai cũng có đủ nguồn vốn để cạnh tranh cho những tài sản ở vị trí đẹp. Trong trường hợp chưa có kinh nghiệm lựa chọn vị trí, các nhà đầu tư có thể tham khảo trên các trang web bất động sản hoặc từ các chuyên gia.

4. Xác định mục đích mua nhà

Đầu tư bất động sản rõ ràng là một khoản đầu tư có khả năng mang lại những khoản lợi nhuận khổng lồ. Tất nhiên, có nhiều mục đích khác nhau khi đầu tư bất động sản. Có người mong muốn tìm kiếm các khoản lợi nhuận lâu dài, khi đó, họ có thể tìm mua các khu nhà có giá vừa phải và cải tạo lại để cho thuê. Ngược lại, có những người muốn tìm kiếm các khoản lợi nhuận lớn, và tất nhiên hình thức mua đi bán lại sẽ là lựa chọn phù hợp nhất.

5. Lựa chọn một công ty môi giới hoặc một nhà môi giới uy tín

Tất nhiên, nhiều nhà đầu tư có thể mua bán nhà đất mà không cần đến các nhà môi giới. Tuy nhiên, với những người chưa từng bước chân vào thế giới bất động sản, việc tìm một công ty hoặc nhà môi giới uy tín không phải lựa chọn tồi.

Hiện nay, có hàng trăm, thậm chí hàng nghìn người đang làm việc môi giới bất động sản. Do đó, việc lựa chọn môi nhà môi giới uy tín không phải chuyện đơn giản. Khi đó, bạn có thể tham khảo từ người thân, bạn bè hoặc tìm kiếm trên những kênh bất động sản chính thống, đã được xác minh.

Anh Nguyễn (Yahoo Finance)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.