CafeLand - Thiết kế nhà ở thân thiện với môi trường đã trở thành xu hướng trong những năm gần đây. Đặc biệt, trong bối cảnh đại dịch Covid-19 đang đe dọa tới sức khỏe của con người, việc xây dựng nhà ở với các thiết kế như vậy càng thu hút được sự quan tâm của nhiều người.

Nếu bạn đang quan tâm tới những thiết kế như vậy cho ngôi nhà của mình, dưới đây là một số điều bạn nên ghi nhớ.

1. Sử dụng các phương tiện công cộng

Sử dụng các phương tiện công cộng vừa giúp bạn tiết kiệm những khoản chi phí như xăng xe, dầu máy,... vừa giúp bảo vệ môi trường. Vì vậy, tìm kiếm một căn nhà gần các bến xe bus hoặc ga tàu, nơi có các phương tiện công cộng đi qua sẽ giúp môi trường sống xung quanh trở nên trong sạch hơn nhiều.

2. Tận dụng năng lượng mặt trời

Một ngôi nhà quay mặt về hướng Nam sẽ nhận được nhiều ánh nắng mặt trời hơn vào mùa đông, giúp tăng nhiệt độ môi trường xung quanh. Trong khi đó, vào mùa hè, khi mặt trời lên cao sẽ không chiếu nắng trực tiếp vào nhà, qua đó khiến nhiệt độ môi trường bên trong ngôi nhà mát hơn. Do đó, việc lựa chọn hướng nhà phù hợp với mặt trời là một điều nên được cân nhắc.

3. Cảnh quan môi trường phù hợp

Trong trường hợp ngôi nhà của bạn có những khu sân vườn, hãy xây dựng một hệ sinh thái phù hợp. Đây là cách tốt nhất để giúp đa dạng sinh học cũng như điều hòa không khí xung quanh ngôi nhà. Để làm được điều này, bạn cũng nên cân nhắc đến các yếu tố như diện tích khu vườn hoặc các loại cây phù hợp, tránh việc lạm dụng quá mức.

4. Tiết kiệm năng lượng

Tiết kiệm năng lượng vừa là cách giúp bạn tiết kiệm tiền, vừa là cách để bảo vệ ngôi nhà của bạn. Khi xây dựng hoặc thiết kế nhà ở, bạn nên tìm hiểu về những bộ phận cách nhiệt chất lượng và phù hợp. Ngoài ra, các thiết bị chống ẩm cũng đặc biệt quan trọng, giúp ngôi nhà tránh bị các vết nứt hay dột nước do thời tiết. Cần đảm bảo tất cả các thiết bị phải có giấy chứng nhận hợp pháp vì nếu không may bạn mua phải những thiết bị không đảm bảo, rủi ro mà bạn có thể gặp phải là rất cao.

5. Sắp xếp hợp lý

Hiện nay, do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, nhiều gia đình và con cái của họ có thể làm việc và học tập tại nhà trong thời gian dài. Vì vậy, hãy sắp xếp các đồ vật gọn gàng và hợp lý để có thể tối ưu hóa không gian trong ngôi nhà cũng như giảm thiểu chỗ trú ngụ của vi khuẩn.

6. Thiết kế những ngôi nhà có kích thước phù hợp

Nếu bạn ở một mình hoặc không có nhu cầu quá lớn, việc thiết kế những ngôi nhà nhỏ sẽ là ý tưởng tốt hơn xây dựng những ngôi nhà có kích thước lớn. Bạn sẽ tiết kiệm được những khoản chi phí khổng lồ từ việc mua sắm trang thiết bị, vật dụng cho tới trang trí nhà cửa.

Anh Nguyễn (Rebgv)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.