CafeLand - Mạng xã hội đã trở thành kênh thông tin hàng đầu trong lĩnh vực bất động sản hiện nay. Cả người mua, người bán và những chuyên gia môi giới đang cố gắng tận dụng những lợi ích của mạng xã hội trong công việc kinh doanh.

Trong trường hợp bạn là một nhà môi giới, bạn có thể sử dụng mạng xã hội để tìm kiếm thêm thông tin về khách hàng. Câu hỏi được đặt ra ở đây đó là làm thế nào để bạn có thể tìm kiếm và thu hút khách hàng tiềm năng thông qua các ứng dụng mạng xã hội này? Dưới đây là ba mẹo giúp bạn có thể tối ưu hóa những lợi ích của mạng xã hội trong việc kinh doanh bất động sản.

1. Thay đổi thói quen

Chắc chắn bất kỳ ai khi mua bán bất động sản đều muốn làm việc với những nhà môi giới có chuyên môn và hiểu biết về nhu cầu của mình. Vì vậy, hãy cho những khách hàng tiềm năng thấy được cuộc sống hàng ngày của bạn thông qua mạng xã hội.

Bạn có thể thay đổi các thói quen hàng ngày, chẳng hạn như chia sẻ những khoản đầu tư có lợi hoặc kiến thức liên quan đến bất động sản. Bên cạnh đó, bạn cũng nên thường xuyên chia sẻ với những người có chuyên môn như các nhà định giá, thanh tra, luật sư hoặc các công ty cho vay thế chấp.

Bạn nên tránh việc chia sẻ những thông tin hoặc các bài viết mang tính tiêu cực hoặc có nội dung không lành mạnh, ví dụ như những bài viết mang tính bạo lực, phân biệt chính trị, tôn giáo,... Điều này sẽ khiến khách hàng cảm thấy lo ngại khi làm việc cùng bạn.

2. Chia sẻ những bài viết thực tế

Bên cạnh việc xây dựng một thói quen tốt, mọi người cũng muốn làm việc với những người có chuyên môn cao. Cách tốt nhất để làm điều này qua mạng xã hội là chia sẻ về những câu chuyện thực tế của bản thân. Bạn có thể cho mọi người biết mình đã học được những gì sau mỗi thương vụ giao dịch. Những câu chuyện liên quan trực tiếp đến bản thân luôn thu hút được sự chú ý từ người khác.

Nếu trang cá nhân của bạn xuất hiện những bài viết liên quan đến các hoạt động kinh doanh của bản thân thay vì những bài viết liên quan đến sở thích cá nhân, hoạt động xã hội,... mọi người sẽ nhìn bạn bằng một ánh nhìn khác. Khi đó, chắc chắn bạn sẽ thu hút được sự chú ý từ khách hàng hoặc các đối tác.

3. Xây dựng các mối quan hệ

Con người luôn là cốt lõi của mọi vấn đề. Bạn cần tạo dựng được tên tuổi và tiếng vang để nhiều người biết đến. Vì vậy, cần chủ động kết nối và tương tác với những người theo dõi trên các trang mạng cá nhân là điều mà một nhà môi giới nên làm, qua đó tạo ra sự thân thiện và gần gũi hơn. Bạn có thể làm điều này bằng cách gửi thông tin hoặc tạo những blog để mọi người có thể đặt câu hỏi. Càng có nhiều mối quan hệ thân thiện và chặt chẽ, cơ hội để trở thành một nhà môi giới bất động sản thành công càng cao.

Khi đời sống công nghệ đang ngày càng phổ biến, tầm quan trọng của các trang mạng xã hội trong kinh doanh càng được đẩy lên cao hơn. Việc sử dụng mạng xã hội trong lĩnh vực bất động sản bao hàm nhiều rủi ro nhưng cũng đem lại không ít cơ hội. Vì vậy, hãy xác định các nguyên tắc riêng của bản thân để tận dụng mạng xã hội một cách hiệu quả nhất.

Anh Nguyễn (Forbes)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: banbientap@cafeland.vn; Đường dây nóng: 0942.825.711.

Ý kiến của bạn

Thông tin bạn đọc
» Xem thêm »
Tham gia cộng đồng môi giới Việt Nam
CafeLand.vn là trang thông tin đầu tư bất động sản hàng đầu tại Việt Nam và duy nhất chuyên về bất động sản. Cập nhật thực trạng thị trường bất động sản hiện nay, cung cấp cho các độc giả những thông tin chính xác và những góc nhìn phân tích nhận định về thị trường bất động sản từ các chuyên gia trong ngành. Ngoài ra, CafeLand còn cung cấp cho độc giả tất cả các thông tin về sự kiên, dự án, các xu hướng phong thủy, nhà ở để các bạn có cái nhìn tổng quan hơn về thông tin mua bán nhà đất tại Việt Nam.