Trong trường hợp bạn là một nhà môi giới, bạn có thể sử dụng mạng xã hội để tìm kiếm thêm thông tin về khách hàng. Câu hỏi được đặt ra ở đây đó là làm thế nào để bạn có thể tìm kiếm và thu hút khách hàng tiềm năng thông qua các ứng dụng mạng xã hội này? Dưới đây là ba mẹo giúp bạn có thể tối ưu hóa những lợi ích của mạng xã hội trong việc kinh doanh bất động sản.
1. Thay đổi thói quen
Chắc chắn bất kỳ ai khi mua bán bất động sản đều muốn làm việc với những nhà môi giới có chuyên môn và hiểu biết về nhu cầu của mình. Vì vậy, hãy cho những khách hàng tiềm năng thấy được cuộc sống hàng ngày của bạn thông qua mạng xã hội.
Bạn có thể thay đổi các thói quen hàng ngày, chẳng hạn như chia sẻ những khoản đầu tư có lợi hoặc kiến thức liên quan đến bất động sản. Bên cạnh đó, bạn cũng nên thường xuyên chia sẻ với những người có chuyên môn như các nhà định giá, thanh tra, luật sư hoặc các công ty cho vay thế chấp.
Bạn nên tránh việc chia sẻ những thông tin hoặc các bài viết mang tính tiêu cực hoặc có nội dung không lành mạnh, ví dụ như những bài viết mang tính bạo lực, phân biệt chính trị, tôn giáo,... Điều này sẽ khiến khách hàng cảm thấy lo ngại khi làm việc cùng bạn.
2. Chia sẻ những bài viết thực tế
Bên cạnh việc xây dựng một thói quen tốt, mọi người cũng muốn làm việc với những người có chuyên môn cao. Cách tốt nhất để làm điều này qua mạng xã hội là chia sẻ về những câu chuyện thực tế của bản thân. Bạn có thể cho mọi người biết mình đã học được những gì sau mỗi thương vụ giao dịch. Những câu chuyện liên quan trực tiếp đến bản thân luôn thu hút được sự chú ý từ người khác.
Nếu trang cá nhân của bạn xuất hiện những bài viết liên quan đến các hoạt động kinh doanh của bản thân thay vì những bài viết liên quan đến sở thích cá nhân, hoạt động xã hội,... mọi người sẽ nhìn bạn bằng một ánh nhìn khác. Khi đó, chắc chắn bạn sẽ thu hút được sự chú ý từ khách hàng hoặc các đối tác.
3. Xây dựng các mối quan hệ
Con người luôn là cốt lõi của mọi vấn đề. Bạn cần tạo dựng được tên tuổi và tiếng vang để nhiều người biết đến. Vì vậy, cần chủ động kết nối và tương tác với những người theo dõi trên các trang mạng cá nhân là điều mà một nhà môi giới nên làm, qua đó tạo ra sự thân thiện và gần gũi hơn. Bạn có thể làm điều này bằng cách gửi thông tin hoặc tạo những blog để mọi người có thể đặt câu hỏi. Càng có nhiều mối quan hệ thân thiện và chặt chẽ, cơ hội để trở thành một nhà môi giới bất động sản thành công càng cao.
Khi đời sống công nghệ đang ngày càng phổ biến, tầm quan trọng của các trang mạng xã hội trong kinh doanh càng được đẩy lên cao hơn. Việc sử dụng mạng xã hội trong lĩnh vực bất động sản bao hàm nhiều rủi ro nhưng cũng đem lại không ít cơ hội. Vì vậy, hãy xác định các nguyên tắc riêng của bản thân để tận dụng mạng xã hội một cách hiệu quả nhất.
-
Hạng rủi ro tín dụng trên CIC có phải là nợ xấu?
Khi tôi tra cứu lịch sử tín dụng của mình trên Trung tâm Thông tin tín dụng Quốc gia Việt Nam (CIC) thì thấy hiển thị ở mức độ 6.
-
Tầng hầm để xe chung cư là tài sản chung hay riêng?
Tôi có mua nhà chung cư, ký kết hợp đồng mua bán năm 2008, dự án được phê duyệt năm 2008 và không có quyết định phê duyệt điều chỉnh dự án. Căn cứ pháp lý trên hợp đồng mua bán chỉ có Luật Nhà ở năm 2005 và các văn bản pháp lý tại thời điểm đó.
-
Thế chấp đất nhưng không thế chấp nhà trên đất xử lý thế nào?
Tôi đang thế chấp quyền sử dụng đất của mình cho ngân hàng. Hợp đồng thế chấp đã được xác lập phù hợp với quy định về hình thức, đăng ký nhưng trên đất có căn nhà thuộc sở hữu của người khác (không thuộc tài sản thế chấp). Trường hợp này được hiểu như thế nào?
-
6 chiến lược đầu tư bất động sản kinh điển cho năm 2024
Bất động sản tiếp tục là một khoản đầu tư hữu ích trong năm 2024, có tiềm năng thu nhập thụ động và tăng giá lâu dài. Đây cũng là một cách thông minh để đa dạng hóa danh mục đầu tư bên cạnh cổ phiếu, trái phiếu và quỹ tương hỗ truyền thống....
-
4 dấu hiệu cho thấy bạn nên dừng giao dịch bất động sản
Trong quá trình giao dịch, nhiều nhà đầu tư bất động sản mới rất ngại việc phải dừng một thỏa thuận mua bán. Dù đã phát hiện ra vấn đề, nhưng phần lớn trong số họ vẫn quyết định tiếp tục giao dịch với tâm lý “được ăn cả, ngã về không”....
-
Căn hộ hàng hiệu hấp dẫn nhờ lợi suất và giá bán tăng
Lợi thế của các căn hộ hàng hiệu là giúp nhà đầu tư đạt mức lợi suất tốt hơn và giá trị chuyển nhượng cao hơn nhờ chất lượng và thương hiệu gắn liền với dự án.