CafeLand - Đối với nhiều người, việc sở hữu riêng một căn nhà có thể được coi là một nấc thang quan trọng trong cuộc đời. Ngoài ra, điều này còn mang lại những lợi ích về nhiều mặt khác nhau.

Đây có phải thời điểm phù hợp để mua nhà?

Đối với những người chưa tham gia vào thị trường nhà ở, đây có thể là thời điểm thích hợp để sở hữu một căn nhà riêng. Mức lãi suất thấp nhất trong lịch sử đã thúc đẩy người mua tham gia nhiều hơn. Tuy nhiên, việc mua nhà có thích hợp với bạn hay không còn dựa trên rất nhiều yếu tố, chẳng hạn như gia đình. Mua nhà có thể đem lại lợi ích cho nhiều người nhưng cũng có thể gây ra nhiều rủi ro. Rất nhiều khách hàng tiềm năng, đặc biệt là những người trẻ thường tỏ ra lo lắng khi phải gánh những khoản nợ lớn so với nguồn thu nhập của bản thân.

Đảm bảo nguồn tài chính vững chắc

Mua nhà có thể là một trong những quyết định quan trọng nhất và lớn nhất mà bạn sẽ thực hiện trong suốt cuộc đời. Tuy nhiên, đây là một quá trình vô cùng phức tạp và căng thẳng, đặc biệt là đối với những người chưa bao giờ bước chân vào thị trường nhà ở. Chắc chắn bạn sẽ không muốn mình phải vay mượn quá nhiều để rồi phải trả những khoản lãi cao trong thời điểm mà nền kinh tế đang gặp khó khăn như hiện tại. Đó là lý do vì sao điều quan trọng là bạn phải đảm bảo mặt tài chính thật ổn định trước khi đưa ra quyết định nào.

Kiểm tra điểm tín dụng

Bạn cần phải có điểm tín dụng tốt để có thể nhận được những ưu đãi lớn nhất cho việc vay thế chấp. Để cải thiện điểm tín dụng, bạn cần sử dụng mọi thứ một cách khôn ngoan, tránh việc để nợ đáo hạn, thanh toán đúng hạn và tránh đăng ký các nguồn tín dụng mới. Các đơn vị cho vay thế chấp và ngân hàng sẽ kiểm tra kỹ điểm tín dụng của bạn trước khi phê duyệt đơn cho vay.

Tiết kiệm cho các khoản phải trả trước

Đây là một bước mà tất cả các giao dịch bất động sản đều phải có. Các khoản trả trước tối thiểu thường phụ thuộc vào loại hình mà bạn vay, ví dụ khoản trả trước tối thiểu là 3,5% đối với những khoản vay FHA do chính phủ tài trợ. Vì vậy, hãy tiết kiệm để có thể thực hiện bước này một cách thuận lợi.

So sánh giữa việc thuê nhà và mua nhà

Khi nói đến hình thức này, bạn có thể nghĩ rằng việc trả tiền thuê nhà hàng tháng sẽ dễ dàng hơn. Khi bạn thuê nhà, những khoản phí bảo trì và sữa chữa thường sẽ được chủ nhà chi trả. Trong trường hợp bạn sở hữu một căn nhà, bạn sẽ phải lo cho tất cả các khoản phí này. Tuy nhiên, việc bỏ tiền ra để tân trang và lắp đặt mọi thứ cho một tài sản không thuộc quyền sở hữu của mình có thể sẽ khiến nhiều người cân nhắc để mua nhà.

Hiểu về các khoản vay thế chấp.

Việc tìm hiểu về các loại hình vay thế chấp là rất cần thiết trước khi tham vào thị trường bất động sản.

Tỷ lệ cố định so với Tỷ lệ điều chỉnh: Với một khoản thế chấp có lãi suất cố định, bạn phải trả cùng một mức lãi suất trong thời hạn của khoản vay, qua đó bạn có thể dễ dàng tính toán được các khoản phải trả hàng tháng. Tuy nhiên, nếu mức lãi suất giảm đáng kể so với tỷ lệ cố định hiện tại, bạn sẽ có khả năng tái cấp vốn để tận dụng lợi thế của việc giảm lãi suất. Với tỷ lệ điều chỉnh, lãi suất sẽ thay đổi, điều này có thể hữu ích trong môi trường lãi suất giảm hoặc lãi suất thấp. Ngược lại, điều này cũng có nghĩa là khi lãi suất tăng, khoản thanh toán thế chấp của bạn cũng sẽ tăng theo.

Thời hạn: Tất cả các khoản thế chấp đều có thời hạn. Đây là khoảng thời gian mà bạn sẽ mất để trả hết cả gốc lẫn lãi nếu bạn thực hiện các khoản thanh toán tối thiểu mỗi tháng. Thời hạn phổ biến cho các khoản vay thế chấp thường là 15 và 30 năm. Thông thường, các khoản vay thế chấp thời hạn 15 năm sẽ có mức lãi suất tốt hơn, vì thời hạn ngắn hơn và ít rủi ro hơn cho người cho vay. Tuy nhiên, với thời hạn 30 năm, các khoản phải trả hàng tháng sẽ nhỏ hơn.

Mua nhà là một quá trình phức tạp và quan trọng, đòi hỏi người mua phải tính toán cẩn thận. Vì vậy, trong trường hợp bạn chưa từng tham gia bất kỳ giao dịch bất động sản nào trước đây, hãy trang bị đầy đủ kiến thức cần thiết trước khi đưa ra các quyết định quan trọng.

Anh Nguyễn (Forbes)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.