Cứ hai năm là mua một mảnh đất hoặc một căn hộ chung cư, Trà Mi (SN 1990, Bắc Giang) khiến nhiều người tò mò về thu nhập cũng như cách quản lý chi tiêu của cô nàng.

Căn nhà được chị mua lại và thiết kế toàn bộ nội thất.

Trước khi mở cửa hàng kinh doanh riêng, Trà Mi từng làm việc cho một công ty tại Hà Nội. Với mức lương không cao, nhưng lại được công ty lo ăn và ở nên toàn bộ số lương nhận được Trà Mi cho vào quỹ tiết kiệm. Ngoài ra, cô cũng chăm chỉ tăng ca, mỗi ngày đều làm đến 9-10 giờ tối để có thêm thu nhập.

Làm việc khoảng 1 năm rưỡi, tích lũy được 30 triệu đồng tiền vốn, Trà Mi nghỉ làm và mở cửa hàng kinh doanh riêng.

Sau 1 năm kinh doanh, Trà Mi tích góp được số vốn 350 triệu đồng, cô quyết định mua căn nhà đầu tiên ở tuổi 24. Mặc dù mua nhà ở độ tuổi còn rất trẻ, nhưng 9X Bắc Giang cho biết không cảm thấy áp lực gì vì bản thân là người biết quản lý tài chính.

Căn hộ Mi mua khi đó có giá hơn 1,1 tỉ đồng, trong đó trả trước 350 triệu đồng, tương đương với 30% giá trị căn hộ. Còn lại vay ngân hàng.

“May mắn cửa hàng vận hành suôn sẻ, lợi nhuận mỗi tháng rơi vào khoảng 30-60 triệu đồng, mình đã dồn tiền trả hết được số vay ngân hàng trong vòng 2 năm rưỡi. Đến năm 2016, cửa hàng phát triển hơn, lợi nhuận khoảng 100 triệu đồng/tháng thì mình lên kế hoạch cứ 2 năm là mua một miếng đất hoặc một căn hộ chung cư để đó chờ được giá thì bán, cứ như thế cho đến khi đổi được một căn nhà mình mong muốn” – Trà Mi chia sẻ.

Trong nhà được bố trí không gian để thư giãn.

Nhờ sự nhạy bén và kinh doanh tốt, trong năm 2019, Trà Mi cùng lúc mua hai căn hộ. Một căn tại Văn Giang, Hưng Yên có giá 1,85 tỉ đồng và một căn tại Nguyễn Tuân, Hà Nội có giá 2,8 tỉ đồng. Năm 2022, cô bán hai căn và thu về hơn 6,5 tỉ đồng.

Trà Mi cho hay việc quyết định mua nhà sớm là quyết định đúng đắn nhất, vì nó giúp cô có kế hoạch thu chi cụ thể và rõ ràng.

“Cứ khi nào tích góp được 30-50% giá trị căn hộ là mình mua luôn, vì được ân hạn không lãi suất, mình đề ra trong hai năm phải cố gắng tất toán hết khoản nợ. Mỗi lần mua nhà mình đều có những tiêu chuẩn nhất định về căn nhà sẽ sở hữu, để khi gặp được căn nhà đúng tiêu chuẩn sẽ đưa ra quyết định nhanh chóng. Việc giá nhà cao hay thấp tại thời điểm không quan trọng bằng việc đáp ứng được đủ tiêu chuẩn mình đặt ra” – 9X cho biết.

Một phương pháp quản lý tài chính hữu hiệu khác mà Trà Mi luôn áp dụng trong suốt 11 năm qua là luôn ghi chép chi tiêu mỗi ngày. Cô không quá nghiêm khắc trong thu chi, ngược lại rất thoáng. Bởi cô cho rằng nếu chỉ chăm chăm vào tiết kiệm thì sẽ không thoải mái, ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống.

“Điều quan trọng nhất là mình cần kiếm thêm việc, cải thiện thu nhập. Việc ghi chép lại các khoản chi tiêu mỗi ngày không phải là để tiết kiệm mà để mình nắm rõ được dòng tiền của mình đã đi về đâu, chi tiêu như vậy có đúng không, cần phải hạn chế khoản nào, chi tiêu cho những khoản nào… Mình đã làm như vậy trong suốt 11 năm qua và đây thực sự là một phương pháp hữu hiệu mà mọi người nên áp dụng, nhất là những gia đình trẻ” – Trà Mi bày tỏ.

Bên trong căn nhà được thiết kế rất sang trọng. Tổng giá trị căn hộ và nội thất khoảng 13 tỉ đồng.

Ngoài ra, Trà Mi cũng cho biết cô luôn nắm rõ khả năng tài chính của mình để không bị thu chi hoặc mua nhà quá khả năng.

“Mình mua dần từ căn nhà nhỏ trong khả năng và bán đi khi có giá để tích thêm tài sản đổi một căn nhà lớn hơn. Nhờ đó hiện tại gia đình mình đã có thể sở hữu được căn nhà 13 tỉ đồng tại quận Thanh Xuân” – 9X Bắc Giang cho biết thêm.

Theo đó, căn nhà của Trà Mi hiện tại nằm tại phố Vũ Trọng Phụng, quận Thanh Xuân, Hà Nội. Căn nhà gồm 5 tầng, rộng 50m2. Mục tiêu của Mi là 5-8 năm nữa sẽ đổi một căn nhà lớn hơn tùy vào điều kiện tài chính.

Cùng chiêm ngưỡng ngôi nhà trị giá 13 tỉ đồng của gia đình Trà Mi:

Chủ đề: 9X mua nhà,
Bảo Minh (Ảnh NVCC)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.