Trong bài viết mới nhất của mình trên trang blog cá nhân, Robert Kiyosaki chỉ ra 7 lợi ích to lớn khi rót tiền vào bất động sản, loại tài sản thường mang lại sự phát đạt và thịnh vượng cho nhà đầu tư.

https://s.yimg.com/ny/api/res/1.2/7Tx51p8QRNRMl7vjoxeaoA--/YXBwaWQ9aGlnaGxhbmRlcjt3PTk2MDtoPTU0MDtjZj13ZWJw/https:/media.zenfs.com/en/gobankingrates_644/b339ffb139ee8be86e672c2d38746207

Sự tăng giá

Kiyosaki cho rằng việc tăng giá bất động sản và tăng tiền thuê nhà theo thời gian mang lại một nguồn doanh thu thụ động và khoản lợi nhuận lớn cho nhà đầu tư.

Mason Whitehead, Giám đốc một công ty chuyên về vay thế chấp, cho biết các nhà đầu tư bất động sản được hưởng lợi từ tăng giá bất động sản và vốn chủ sở hữu theo thời gian. Điều này là do phần lớn người thuê nhà đang trả tiền gốc cho khoản vay thế chấp căn nhà.

Dòng tiền

Kiyosaki lấy ví dụ về một nhà đầu tư bất động sản mua bất động sản để cho thuê và tự quản lý. Nếu nhà đầu tư quản lý tốt tài sản cho thuê này, anh ta sẽ được hưởng lợi đáng kể từ dòng tiền ổn định hàng tháng.

Michael Margarella, một nhà đầu tư bất động sản thương mại tại Mỹ, đánh giá cao khả năng cung cấp dòng tiền của bất động sản. Margarella cho biết loại dòng tiền này có khả năng chống lạm phát (khi lạm phát tăng, giá cho thuê cũng tăng) và cho phép các nhà đầu tư nhận được lợi ích đáng kể về thuế.

Margarella nói: “Không giống như cổ phiếu hoặc trái phiếu là bạn phải bán chúng đi để chốt lời, bạn không cần phải bán bất động sản để thu lợi nhuận. Lợi nhuận của bạn cũng thường được đánh thuế theo cách thuận lợi hơn nhiều”.

Gia tăng kiến thức và hiểu biết

Nếu bạn đã từng mua bất động sản, bạn cần tìm hiểu và nắm rõ một số điều cơ bản liên quan đến luật pháp, quy hoạch, tính toán và lập kế hoạch đầu tư, và hợp đồng mua bán. Đây là một lợi ích khi đầu tư bất động sản.

Thế chủ động và quyền kiểm soát

Kiyosaki viết: So với các nhà đầu tư khác, những người đầu tư vào bất động sản có quyền kiểm soát thu nhập của mình nhiều hơn. Sự kiểm soát này cũng mở rộng đến mọi chi phí liên quan đến khoản đầu tư của họ.

Chuyên gia Charlie Hardage cho biết: “Trong bất động sản, bạn có thể kiểm soát các khoản đầu tư của mình, đầu tư vào những gì bạn muốn đầu tư và tăng tốc đầu tư ngay khi cần”.

Sự ổn định

Kiyosaki cho rằng khi so sánh với các khoản đầu tư khác, bất động sản mang lại dòng tiền đáng kể và ít chịu sự thăng trầm của thị trường nói chung. Do đó, nhà đầu tư có thể tìm được sự ổn định khi rót vốn vào bất động sản.

Lợi ích về thuế

Một số lợi thế về thuế đối với đầu tư bất động sản bao gồm nhưng không dừng lại ở khấu trừ và miễn thuế, xuất phát từ quyền sở hữu bất động sản và khấu hao tài sản được tính vào các khoản chi phí vận hành.

Dễ dàng “mượn lực”

Kiyosaki đã viết về việc đầu tư thành công thông qua việc “dùng tiền của người khác”, ví dụ như đòn bẩy qua các kênh tài chính và ngân hàng bằng cách thế chấp bất động sản. Như Kiyosaki đã viết, phần lớn số tiền đầu tư bất động sản đến từ ngân hàng, còn vốn của nhà đầu tư chỉ tiếm tỷ lệ nhỏ.

Một chuyên gia cho biết: “Sự thật là các nhà đầu tư hiếm khi sử dụng vốn tự có của mình để tiến hành các thương vụ mua bán bất động sản. Bằng cách tận dụng nguồn lực (và cả chuyên môn của người khác), bạn có thể tham gia vào các dự án lớn hơn, mua được nhiều bất động sản hơn và mở rộng danh mục đầu tư của mình nhanh hơn”.

Lam Vy (YH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.