Bất động sản là một trong những khoản đầu tư có thể đem về khoản lợi nhuận khổng lồ cho nhà đầu tư. Tuy nhiên, có rất nhiều cách để kiếm tiền từ bất động sản, thậm chí có cả cách cho những người không có nguồn vốn quá nhiều.

Mua đi bán lại

Một trong những cách phổ biến nhất để nhà đầu tư kiếm tiền từ bất động sản là “mua đi bán lại”. Nếu nhà đầu tư đang muốn rót vốn vào thứ gì đó mang lại lợi nhuận, thì việc mua một ngôi nhà với giá tốt và sửa chữa nó rồi bán ra thị trường có thể giúp họ đạt được điều đó.

Tuy nhiên, nhà đầu tư phải đảm bảo rằng tất cả các mảnh ghép đều ở đúng vị trí. Ví dụ: Nhà đầu tư nên đảm bảo rằng ngôi nhà sẽ nằm ở vị trí được càng nhiều người tiếp cận càng tốt, hay hiểu đơn giản là nằm ở trục đường và vị trí đẹp. Sau đó, việc cần làm tiếp theo là có một chiến lược sửa chữa và bảo dưỡng rõ ràng để vừa tối thiểu hóa chi phí, vừa tối đa hóa lợi nhuận

Cho thuê

Một cách phổ biến khác để kiếm tiền từ bất động sản là cho thuê nhà/căn hộ/chung cư. Cho dù nhà đầu tư có một căn hộ chung cư trong nội thành hay một căn nhà lớn ở ngoại ô, nếu không trực tiếp sử dụng, họ hoàn toàn có thể cho thuê để kiếm thêm lợi nhuận. Tùy thuộc vào vị trí mà giá thuê có thể sẽ biến động khác nhau.

Trong bối cảnh nền kinh tế đang bất ổn, nhiều người đã hoãn kế hoạch mua nhà và thay vào đó là thuê nhà để đảm bảo nguồn tài chính. Khi đó, nhà đầu tư có thể dễ dàng tìm kiếm khách hàng tiềm năng và tạo ra dòng tiền ổn định hàng tháng từ việc cho thuê.

Môi giới bất động sản

Môi giới bất động sản có thể nói là một trong những cách phổ biến nhất để cho những người yêu thích bất động sản mà chưa có đủ nguồn lực tài chính có thể tham gia thị trường.

Họ có thể làm việc tại các công ty môi giới hoặc các sàn giao dịch bất động sản, miễn là nơi đó cung cấp cho họ một môi trường để làm việc hợp pháp và có tiềm năng phát triển. Thông thường, nguồn thu chính của môi giới bất động sản sẽ đến từ tiền hoa hồng.

Hiện có hàng trăm, thậm chí là hàng nghìn môi giới bất động sản đang hoạt động trên thị trường. Do đó, nếu không có những điểm nổi bật, một người mới bước vào nghề rất dễ bị “thải loại” chỉ sau vài tháng.

Thị trường thương mại

Khi đã có kinh nghiệm, một lựa chọn khác là hướng tới các phân khúc cao cấp hơn trên thị trường, chẳng hạn như bất động sản thương mại. Tất nhiên, đây là một công việc kinh doanh khác với việc bán nhà, nhưng nếu nhà đầu tư đi sâu vào thế giới này, họ sẽ có thể tìm thấy một công việc kinh doanh béo bở cho mình.

Thậm chí, thị trường bất động sản thương mại còn có nhiều công cụ giúp nhà đầu tư bán tài sản thương mại hơn là trên thị trường nhà ở. Khi khách hàng là những doanh nghiệp lớn thay vì những cá nhân đơn lẻ, công việc chắc chắn sẽ áp lực hơn, song nhà đầu tư có thể nhận lại nhiều thứ hơn.

Anh Nguyễn (Think Realty)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.