Dù muốn tìm kiếm lợi nhuận nhanh chóng hay tạo ra thu nhập thụ động từ cho thuê dài hạn, thị trường bất động sản hiện đang khó khăn luôn vẫn mang lại cơ hội thành công cho những nhà đầu tư bất động sản có lựa chọn thông minh và kiên trì.

https://www.forbes.com/advisor/wp-content/uploads/2020/11/long-term-investing-success-900x510.jpg

Hiểu biết sâu sắc về thị trường

Điều thực sự quan trọng là bạn phải hiểu biết về cả khu vực địa phương và thị trường rộng lớn hơn xung quanh, nói chung là cần nắm rõ thông tin về bất kỳ địa điểm nào bạn muốn đầu tư bất động sản.

Bên cạnh đó, đầu tư bất động sản nên được coi là một chiến lược thu nhập dài hạn, vì vậy bạn cần có một tầm nhìn dài hạn hơn là chạy theo các chu kỳ lợi nhuận nhỏ hoặc mua/ bán lướt.

Tốc độ đô thị và và số lượng dân cư thành thị sẽ tiếp tục tăng lên, kéo theo giá mua và thuê nhà sẽ cao hơn trong tương lai. Do đó, các nhà đầu tư bất động sản nên tận dụng cơ hội để đầu tư sớm ngay bây giờ nhằm đón đầu nhu cầu tương lai, từ đó tối đa hóa vốn chủ sở hữu và lợi nhuận.

Chọn đúng vị trí

Vị trí là yếu tố quan trọng hàng đầu đối với đầu tư bất động sản. Vai trò của vị trí cũng quan trọng tương tự đối với người thuê nhà và người mua nhà. Hãy tưởng tượng mình là một người thuê nhà, bạn sẽ biết họ cần gì ở một ngôi nhà thuê.

Kết nối thuận tiện với phương tiện giao thông công cộng, trường học và các tiện nghi phổ biến như cửa hàng và nhà hàng có thể khiến bất động sản trở nên hấp dẫn hơn nhiều đối với khách thuê.

Điều này làm cho các vùng ngoại ô trở nên hấp dẫn nhưng cũng có thể rất đắt đỏ - đặc biệt là trong điều kiện hiện tại khi nguồn cung nhà ở khan hiếm. Nguồn cung bất động sản tương đối thấp trên thị trường hiện nay đang đẩy giá lên cao vượt vốn của nhà đầu tư.

Một lựa chọn thay thế là đầu tư vào một khu vực có tốc độ tăng trưởng cao như một địa phương mới được quy hoạch tổng thể, ví dụ như gần các khu thương mại trung tâm hoặc có kết nối giao thông thuận tiện. Các nhà đầu tư thường ưu tiên dự án dạngnày do dễ thu hút khách thuê và có cơ hội đầu tư dài hạn.

Có chiến lược rõ ràng

Các nhà đầu tư bất động sản cần tự hỏi mình rằng họ đang tìm kiếm lợi nhuận cho thuê cao, hay tăng trưởng vốn, hay cả hai mục tiêu trên?

Một chuyên gia nói: “Điều này sẽ ảnh hưởng đến bất động sản bạn lựa chọn. Nếu dòng tiền của bạn hướng tới việc ưu tiên các tài sản mang lại thu nhập thụ động thì căn hộ chung cư là một cân nhắc phù hợp, trước khi tính đến các yếu tố phí dịch vụ và bảo trì. Còn đối với những người tìm kiếm lợi nhuận vốn, thời gian chờ đợi sẽ kéo dài hơn”.

Chọn loại bất động sản phù hợp

Các loại bất động sản khác nhau có hình thức đầu tư khác nhau. Ngoài ra, mỗi loại bất động sản sẽ thu hút một loại khách thuê khác nhau, điều này cũng có thể ảnh hưởng đến quyết định xuống tiền của các nhà đầu tư.

Căn hộ và nhà phố

Về mặt lịch sử, các căn hộ có tổng lợi suất cho thuê cao hơn, trước khi tính đến số tầng và phí dịch vụ. Vì vậy, căn hộ có thể hấp dẫn hơn một chút đối với những người có ngân sách nhỏ hơn.

Chúng sẽ thu hút những người thuê đang tìm kiếm sự thuận tiện, gần gũi và tiện nghi. Các khách thuê này thường sẽ tìm những ngôi nhà có chi phí bảo trì thấp ở các khu vực gần nơi làm việc, học tập.

“Căn hộ và nhà phố nói chung dễ bảo trì hơn và thường có lợi suất cho thuê cao hơn so với nhà riêng lẻ”, một chuyên gia nói.

Nhà riêng lẻ

Những ngôi nhà riêng lẻ hấp dẫn hơn đối với các gia đình muốn gắn bó lâu dài với một khu vực. Người thuê nhà này thường sẽ cảm thấy thoải mái hơn khi ở cách xa những thứ như phương tiện giao thông công cộng để có nhiều không gian mở và riêng tư hơn.

Khi bạn mua một ngôi nhà, bạn cũng sở hữu đất đai. Đất đai được định giá cao và có khả năng thu được một khoản lợi nhuận đáng kể khi bạn bán nhà.

“Nhà là nơi lý tưởng để ở lâu dài hơn cho các gia đình nên lợi suất cho thuê, mặc dù có thể thấp hơn, nhưng có thể lâu dài”, một chuyên gia phát bển.

Chọn nhà phát triển uy tín

Khi cân nhắc đầu tư vào một bất động sản, bạn hãy thực hiện nhiều nghiên cứu để đánh giá đâu là nhà phát triển tốt nhất tại khu vực bạn muốn mua nhà. Bạn có thể tới hỏi thông tin về chủ nhà từ hàng xóm và những người làm cùng ngành nghề, kiểm tra trang web để có thêm dữ kiện, hay tới thăm quan các dự án mà họ đã bàn giao để đánh giá chất lượng xây dựng.

Có đội ngũ tư vấn tốt

Cuối cùng, hãy tìm cho mình một đội ngũ tư vấn xung quanh, bao gồm các môi giới thế chấp giàu kinh nghiệm, người lập kế hoạch tài chính, và đại lý thuế/ kế toán. Họ sẽ giúp bạn có được bức tranh toàn cảnh về thị trường với các thông tin cập nhật nhất về sản phẩm, cũng như đưa ra nhiều phương án về định giá và cho thuê.

Lam Vy (REA)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.