Một số người cho rằng ngôi nhà trông sẽ hấp dẫn hơn nếu được trang bị nội thất, trong khi những người khác khẳng định rằng việc trang bị nội thất cho một bất động sản sắp được rao bán là tốn kém, bất tiện và không đáng.

Việc bạn lựa chọn bán nhà có trang bị nội thất hay nhà trống sẽ tùy thuộc vào sở thích và tình trạng tài chính cá nhân, nhưng để giúp bạn đưa ra quyết định dễ dàng hơn, dưới đây là một số ưu và nhược điểm của của mỗi sự lựa chọn.

Ưu điểm của việc bán một ngôi nhà được trang bị nội thất

Hầu hết mọi người bán bất động sản có trang bị nội thất vì đây là lựa chọn sẵn có, chẳng hạn như nếu họ đang sống trong căn nhà đó hoặc vì họ nhận ra rằng nội thất có thể giúp người mua tiềm năng hình dung về không gian sống của họ.

Những ưu điểm bao gồm:

- Nội thất có thể giúp người mua tiềm năng hiểu rõ hơn về cách sử dụng không gian

- Tăng tính thẩm mỹ của một bất động sản

- Giúp che đi những khuyết điểm nhỏ như lớp sơn bị bong tróc, sàn nhà bị nứt,....

- Một ngôi nhà được trang bị nội thất hiện đại có thể làm tăng giá trị của nó và mức định giá thường sẽ cao hơn

Nhược điểm của việc bán một ngôi nhà được trang bị nội thất

Mặt khác, chọn bán một căn nhà được trang bị nội thất có thể đồng nghĩa với việc người bán có thể tốn nhiều chi phí hơn và việc sử dụng đồ nội thất không phù hợp có thể gây tác động tiêu cực hơn là tích cực.

Ngoài ra, những nhược điểm khác bao gồm:

- Sẽ rất bất tiện nếu bạn đang muốn bán và chuyển đi càng nhanh càng tốt và không muốn phải trang bị thêm đồ nội thất để bán

- Nếu sắp xếp nội thất không phù hợp có thể khiến không gian trông nhỏ hơn

- Đồ nội thất cũ kỹ hoặc thiếu tính thẩm mỹ có thể làm giảm sức hút của ngôi nhà

Ưu điểm của việc bán một ngôi nhà trống (không có nội thất)

Với một ngôi nhà mới hoàn toàn, người bán thường sẽ quyết định bán bất động sản không có nội thất vì điều đó thuận tiện hơn và ít tốn kém hơn. Trong một số trường hợp, việc bán một căn nhà không có nội thất cũng có khả năng hấp dẫn hơn so với việc trang bị nội thất vì nó có vẻ rộng rãi và sạch sẽ hơn.

Nhược điểm của việc bán một ngôi nhà trống

Mặt khác, một ngôi nhà không được trang bị nội thất có thể mất đi một số nét đặc trưng và thiếu tính hấp dẫn vì quá trống trải. Việc che giấu những khuyết điểm cũng sẽ khó khăn hơn nếu ngôi nhà không được trang bị nội thất.

Những nhược điểm khác bao gồm:

- Những người mua tiềm năng có thể sẽ không lựa chọn bất động sản của bạn vì họ gặp khó khăn trong việc hình dung cách sắp xếp nội thất trong căn nhà

- Người mua cũng có thể đưa ra những suy đoán tiêu cực về lý do tại sao chủ nhà lại nhanh chóng muốn bán

Một ngôi nhà trống không có nghĩa là không thể bán được. Mặc dù vậy, những khuyết điểm của bất động sản sẽ dễ nhận thấy hơn vì không có đồ trang trí hoặc đồ nội thất để che giấu chúng.

Mặt khác, nếu muốn bán ngôi nhà có kèm nội thất, bạn chỉ nên sử dụng đồ nội thất cũ đã sử dụng nếu nó thực sự phù hợp với không gian. Nếu căn nhà quá nhỏ và không gian là một vấn đề, thì tốt hơn hết là bạn nên bán bất động sản không có nội thất vì nó thể hiện khoảng không gian tối đa cho những người mua tiềm năng.

Bí quyết để bán một căn nhà trống

Trước khi rao bán một căn nhà, bạn cần lưu ý một số khía cạnh sau:

- Đảm bảo mọi thứ sạch sẽ: Kể cả trong và ngoài nhà, cửa sổ, cửa ra vào và trần nhà,....

- Lắp đặt hệ thống chiếu sáng phù hợp: Mặc dù những người mua tiềm năng biết rằng bạn đang rao bán một căn nhà không kèm nội thất, nhưng nhiệm vụ của bạn là làm cho căn nhà trống đó càng tinh tế càng tốt. Một trong những phương pháp để làm cho ngôi nhà không có nội thất bớt trống trải hơn là lắp đặt các thiết bị chiếu sáng thích hợp ở một số khu vực trong căn nhà.

- Lắp đặt hệ thống an ninh: Nếu bạn cảm thấy việc trang bị nội thất cho căn nhà quá khó khăn và tốn kém, bạn có thể suy nghĩ đến việc nâng cấp hệ thống an ninh cho bất động sản. An ninh là một trong những yếu tố mà người mua tiềm năng sẽ quan tâm. Thông thường, các yếu tố như camera và chuông cửa hầu như không đáng chú ý trong một ngôi nhà có đầy đủ đồ nội thất. Tuy nhiên, trong trường hợp nhà trống, người mua sẽ ngay lập tức nhận thấy sự hiện diện của các biện pháp an ninh. Và họ đánh giá rất cao những yếu tố này.

- Cân nhắc làm việc với một nhà môi giới: Quảng cáo cũng là một phần của quá trình rao bán nhà. Mặc dù bạn có thể tự quảng cáo, nhưng làm việc với một nhà môi giới bất động sản sẽ giúp bạn tăng cơ hội nhận được thỏa thuận có lợi từ người mua.

Tóm lại, việc bán một căn nhà có trang bị nội thất sẽ dễ dàng hơn so với một căn nhà trống. Nhiều người có xu hướng nghĩ rằng việc bán một ngôi nhà trống sẽ rất đơn giản, nhưng thực tế không phải vậy. Nhà trống không có nội thất bên trong nên có thể rất khó tìm được người mua phù hợp. Tuy nhiên, với những lưu ý kể trên, ít nhất bạn đã biết về những sai lầm cần tránh và những gì bạn phải làm để tối đa hóa sức hấp dẫn của ngôi nhà không có nội thất.

Dương Thảo An (Thinkreality)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.