Liệu bạn có thể mua một căn nhà mới trước khi bán căn nhà hiện tại hay không? Bạn cần phải lưu ý những điều gì khi quyết định mua nhà mới trước khi bán nhà cũ?

Trong thị trường ngày nay, ngày càng có nhiều người có khả năng mua nhà mới trước khi họ bán một hoặc những ngôi nhà họ đang sở hữu. Xét cho cùng, thị trường bất động sản cực kỳ cạnh tranh và có những cơ hội mua mà bạn cần chớp thời cơ nhanh chóng. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể đủ điều kiện vay mua nhà mà không cần bán ngôi nhà hiện tại của họ.

Nếu bạn đang suy nghĩ về việc mua một ngôi nhà mới trước khi rao bán căn nhà hiện tại của mình, bạn cần lưu ý một số điều dưới đây trước khi đưa ra quyết định.

Điều gì khiến bạn muốn mua nhà mới trước khi bán nhà hiện tại?

1. Không muốn bỏ lỡ

Hãy xem xét vấn đề cơ bản là cung và cầu. Chẳng hạn, nhu cầu mua nhà hiện nay rất lớn và lượng nhà tồn đọng không nhiều, có nghĩa là việc mua nhà cực kỳ cạnh tranh. Nếu bạn phải đợi để mua ngôi nhà tiếp theo cho đến khi bạn bán ngôi nhà hiện tại, bạn có thể sẽ bỏ lỡ ngôi nhà mơ ước của mình. Đồng thời, thị trường của người bán sẽ khiến ngôi nhà của chính bạn có thể sẽ được bán nhanh chóng giúp bạn yên tâm hơn một chút khi đưa ra quyết định mua nhà mới trước khi bán nhà hiện tại.

2. Tìm thấy một giao dịch tuyệt vời

Tương tự như vậy, bạn có thể chọn mua một ngôi nhà trước khi bán ngôi nhà hiện có của mình nếu bạn tìm thấy một thỏa thuận giá hời mà bạn không muốn bỏ qua. Đó có thể là một bất động sản bị tịch thu để thế nợ hoặc thậm chí là khi thị trường diễn ra một đợt bán khống mà bạn muốn nắm bắt cơ hội; bạn sẽ vẫn cần phải nhanh chóng hành động và điều đó có nghĩa là bạn sẽ không có đủ thời gian để chờ bán căn nhà hiện tại của mình.

Những thách thức tiềm ẩn cần xem xét

Tất nhiên, việc mua một căn nhà mới trước khi bán căn nhà hiện sẽ đi kèm với một số thách thức tương đối lớn mà bạn cần chuẩn bị sẵn sàng để đối mặt.

1. Khoản trả trước

Trừ khi bạn có thể đủ điều kiện để mua nhà mà không cần vay thế chấp, nếu không bạn sẽ cần phải tiết kiệm một khoản tiền đáng kể để trả trước cho ngôi nhà mới của mình. Nhiều khi, người mua dựa vào tiền bán căn nhà hiện có của họ để trang trải các chi phí này. Tuy nhiên, khi bạn chọn mua trước khi bán, bạn sẽ cần tính trước khoản tiền này.

2. Sắp xếp kế hoạch phù hợp cả hai quy trình mua và bán nhà

Mua một ngôi nhà mới trước khi bán ngôi nhà hiện có của bạn có thể tạo ra một số khó khăn không chỉ về mặt tài chính mà còn về nhiều những quá trình liên quan khác. Chẳng hạn, bạn sẽ vừa phải sắp xếp để giới thiệu ngôi nhà của bạn cho những người mua tiềm năng trong khi đóng gói đồ đạc để chuyển đi. Tương tự như vậy, việc thực hiện các thủ tục liên quan trong quá trình mua nhà mới và bán nhà cũ cũng có những khó khăn riêng.

Làm thế nào để mua nhà mới trước khi bán ngôi nhà đang sở hữu?

Nếu bạn đã quyết định mua một ngôi nhà mới trước khi bán sau khi cân nhắc các ưu và nhược điểm, hãy khám phá một số bí quyết đơn giản và hiệu quả này để hỗ trợ quá trình mua và bán trở nên thuận lợi hơn.

1. Tìm kiếm một nhà môi giới bất động sản

Hãy luôn bắt đầu bằng cách tham khảo ý kiến ​​của một chuyên gia bất động sản trước khi bạn thực hiện bất kỳ động thái nghiêm túc nào đối với việc mua một ngôi nhà mới hoặc bán ngôi nhà hiện tại của bạn. Nhất là trong quá trình bán bất động sản, nhà môi giới bất động sản sẽ có thể đề xuất cho bạn về mức giá bán hợp lý của ngôi nhà hiện tại, đồng thời nguồn khách mua tiềm năng dồi dào của họ có thế giúp quá trình bán nhà của bạn diễn ra nhanh hơn.

Nhà môi giới bất động sản cũng sẽ có thể cung cấp cho bạn một số lời khuyên giúp việc bán nhà của bạn trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn, chẳng hạn như đề xuất thực hiện một số sửa chữa hoặc nâng cấp nhỏ cho ngôi nhà của bạn ngay bây giờ để bán nhanh chóng và được giá.

2. Sẵn sàng bán căn nhà hiện tại của bạn

Đừng đợi cho đến khi bạn mua được nhà mới rồi mới bắt đầu chuẩn bị rao bán ngôi nhà hiện có của mình. Tốt nhất, bạn nên bắt đầu chuẩn bị bán nhà càng sớm càng tốt, chẳng hạn như dành thời gian để thực hiện bất kỳ sửa chữa cần thiết nào cho ngôi nhà của bạn, cũng như giải quyết một số nâng cấp có thể tăng giá trị tài sản khi bán lại và thu hút những người mua tiềm năng.

3. Chọn khoản vay phù hợp (nếu cần)

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, hãy đảm bảo bạn đã tìm hiểu về các lựa chọn tài chính phù hợp với bản thân. Đừng vội cho rằng chỉ vì bạn đã từng vay một khoản thế chấp nào đó để mua căn nhà hiện có mà khoản vay đó sẽ phù hợp với căn nhà mới của bạn.

Mặc dù việc mua một ngôi nhà mới trước khi bán ngôi nhà hiện tại của bạn có thể đặt ra một số thách thức riêng, nhưng thực tế là rất nhiều người đã làm được điều đó. Với sự hướng dẫn phù hợp từ một nhà môi giới bất động sản có kinh nghiệm và tự lập một kế hoạch phù hợp, bạn chắc chắn sẽ mua nhà mới và bán nhà cũ thành công!

  • 7 bí quyết mua nhà mà không phải ai cũng biết

    7 bí quyết mua nhà mà không phải ai cũng biết

    Làm thế nào để mua được một bất động sản tiềm năng và tránh được các “bẫy” tiềm ẩn? Dưới đây là 7 bí quyết mà những người mua nhà phải biết để tránh “mất tiền oan”.

Dương Thảo An (Raleigh Realty Homes)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.