20/04/2021 7:36 AM
CafeLand - Để tăng cơ hội cạnh tranh, các công ty môi giới buộc phải tạo ra những trang web riêng. Tuy nhiên, để xây dựng một trang web uy tín và nổi bật đòi hỏi rất nhiều yếu tố khác nhau.

Số lượng từ khóa tìm kiếm bất động sản trên mạng đã tăng vọt hơn 250% trong vòng 4 năm qua. Giờ đây, 90% người mua nhà đều tìm kiếm sản phẩm thông qua internet.

Chính vì lý do này, nhiều công ty bất động sản và môi giới đang đẩy mạnh phát triển các trang web riêng để tăng cơ hội cạnh tranh trên thị trường. Bên cạnh đó, vẫn có nhiều công ty sử dụng công nghệ và thiết kế trang web một cách lỗi thời. Điều này sẽ làm giảm sự quan tâm của khách hàng đối với sản phẩm của họ.

Mới đây, ông Tammy Owen, trưởng bộ phận công nghệ của Valley MLS, một trong những công ty có số lượt truy cập nhiều nhất tại Mỹ vào năm 2020 đã có những chia sẻ về cách để phát triển một trang web bất động sản hiện đại. “Chúng tôi từng có thời điểm nhận ra trang web hoạt động kém hiệu quả, có lưu lượng truy cập thấp và thiếu nhiều tính năng cơ bản. Đó là lý do khiến chúng tôi phải thay đổi”, ông cho biết.

1. Thiết kế bắt mắt, có thể mở rộng

Các trang web hiệu quả cần phải đơn giản, bắt mắt và dễ sử dụng. Ví dụ, Valley MLS đã làm việc với nhóm Front Office của Constellation1 để tạo ra một trang web đẹp cho phép họ nổi bật và kết hợp các yếu tố thiết kế mà họ cần, bao gồm cả không gian quảng cáo. Ngoài ra, các trang web cần được xây dựng với mục tiêu tăng trưởng, cho phép tổ chức thêm các tính năng và hợp tác với các bên khác theo thời gian.

2. Tạo thêm bộ lọc thuộc tính tùy chỉnh

Đối với các trang web bất động sản, tính năng quan trọng nhất là tìm kiếm tài sản. Thông thường, các doanh nghiệp có nhiều dữ liệu cần thiết để cung cấp cho các thành viên và người mua nhà một cách nhanh chóng và dễ dàng. Vì vậy, những trang web không có khả năng tìm kiếm tùy chỉnh sẽ dễ dàng bị đánh bại khỏi các cuộc cạnh tranh trên thị trường.

3. Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm

Tác dụng của các trang web sẽ bằng không nếu không ai có thể tìm thấy chúng. Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, hay còn được biết đến thông qua thuật ngữ SEO, phức tạp hơn tưởng tượng rất nhiều. Các thuật toán và thứ hạng thay đổi thường xuyên sẽ khiến các nhóm quảng cáo khó có thể theo kịp. Vì vậy, cần phải xây dựng bộ phận marketing lành nghề và tập trung chuyên môn cho việc này.

4. Tạo dựng danh sách và các chính sách ưu đãi

Các trang web bất động sản quan tâm đến khách hàng tiềm năng. Các công ty có thể tạo ra các danh sách ưu tiên, những người sẽ được cung cấp những dịch vụ chất lượng cao với giá cả phải chăng, thậm chí là miễn phí. Điều này sẽ thúc đẩy lượt tương tác của tất cả các bên.

5. Đội ngũ chuyên gia uy tín

Tất nhiên, việc giải đáp thắc mắc của khách hàng là một trong những điều quan trọng mà các công ty bất động sản phải làm được. Điều này cũng nên được chú ý khi thiết kế các trang web bất động sản. Mỗi công ty nên có những đội ngũ chuyên gia uy tín và đảm bảo sẽ giải đáp thắc mắc của mọi người một cách nhanh nhất có thể.

Anh Nguyễn (Inman)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
CafeLand.vn là Network bất động sản hàng đầu tại Việt Nam và duy nhất chuyên về bất động sản. Cập nhật thực trạng thị trường bất động sản hiện nay, cung cấp cho các độc giả những thông tin chính xác và những góc nhìn phân tích nhận định về thị trường bất động sản từ các chuyên gia trong ngành. Ngoài ra, CafeLand còn cung cấp cho độc giả tất cả các thông tin về sự kiên, dự án, các xu hướng phong thủy, nhà ở để các bạn có cái nhìn tổng quan hơn về thông tin mua bán nhà đất tại Việt Nam.