Số lượng từ khóa tìm kiếm bất động sản trên mạng đã tăng vọt hơn 250% trong vòng 4 năm qua. Giờ đây, 90% người mua nhà đều tìm kiếm sản phẩm thông qua internet.
Chính vì lý do này, nhiều công ty bất động sản và môi giới đang đẩy mạnh phát triển các trang web riêng để tăng cơ hội cạnh tranh trên thị trường. Bên cạnh đó, vẫn có nhiều công ty sử dụng công nghệ và thiết kế trang web một cách lỗi thời. Điều này sẽ làm giảm sự quan tâm của khách hàng đối với sản phẩm của họ.
Mới đây, ông Tammy Owen, trưởng bộ phận công nghệ của Valley MLS, một trong những công ty có số lượt truy cập nhiều nhất tại Mỹ vào năm 2020 đã có những chia sẻ về cách để phát triển một trang web bất động sản hiện đại. “Chúng tôi từng có thời điểm nhận ra trang web hoạt động kém hiệu quả, có lưu lượng truy cập thấp và thiếu nhiều tính năng cơ bản. Đó là lý do khiến chúng tôi phải thay đổi”, ông cho biết.
1. Thiết kế bắt mắt, có thể mở rộng
Các trang web hiệu quả cần phải đơn giản, bắt mắt và dễ sử dụng. Ví dụ, Valley MLS đã làm việc với nhóm Front Office của Constellation1 để tạo ra một trang web đẹp cho phép họ nổi bật và kết hợp các yếu tố thiết kế mà họ cần, bao gồm cả không gian quảng cáo. Ngoài ra, các trang web cần được xây dựng với mục tiêu tăng trưởng, cho phép tổ chức thêm các tính năng và hợp tác với các bên khác theo thời gian.
2. Tạo thêm bộ lọc thuộc tính tùy chỉnh
Đối với các trang web bất động sản, tính năng quan trọng nhất là tìm kiếm tài sản. Thông thường, các doanh nghiệp có nhiều dữ liệu cần thiết để cung cấp cho các thành viên và người mua nhà một cách nhanh chóng và dễ dàng. Vì vậy, những trang web không có khả năng tìm kiếm tùy chỉnh sẽ dễ dàng bị đánh bại khỏi các cuộc cạnh tranh trên thị trường.
3. Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm
Tác dụng của các trang web sẽ bằng không nếu không ai có thể tìm thấy chúng. Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, hay còn được biết đến thông qua thuật ngữ SEO, phức tạp hơn tưởng tượng rất nhiều. Các thuật toán và thứ hạng thay đổi thường xuyên sẽ khiến các nhóm quảng cáo khó có thể theo kịp. Vì vậy, cần phải xây dựng bộ phận marketing lành nghề và tập trung chuyên môn cho việc này.
4. Tạo dựng danh sách và các chính sách ưu đãi
Các trang web bất động sản quan tâm đến khách hàng tiềm năng. Các công ty có thể tạo ra các danh sách ưu tiên, những người sẽ được cung cấp những dịch vụ chất lượng cao với giá cả phải chăng, thậm chí là miễn phí. Điều này sẽ thúc đẩy lượt tương tác của tất cả các bên.
5. Đội ngũ chuyên gia uy tín
Tất nhiên, việc giải đáp thắc mắc của khách hàng là một trong những điều quan trọng mà các công ty bất động sản phải làm được. Điều này cũng nên được chú ý khi thiết kế các trang web bất động sản. Mỗi công ty nên có những đội ngũ chuyên gia uy tín và đảm bảo sẽ giải đáp thắc mắc của mọi người một cách nhanh nhất có thể.
-
"Bẫy" hợp đồng giăng sẵn, người mua nhà có quyền gì với chủ đầu tư?
Hợp đồng mua bán nhà hiện vẫn chỉ do bên bán cung cấp, người mua không được thay đổi điều khoản trong hợp đồng. Điều này gây rủi ro cho người mua, bởi hợp đồng có thể xuất hiện điều khoản bất lợi.
-
11 lời khuyên cho các nhà quản lý bất động sản thương mại
CafeLand - Việc quản lý bất động sản thương mại có thể là cơn ác mộng với nhiều người vì nó gồm rất nhiều vấn đề cần giải quyết. Từ đàm phán hợp đồng đến xây dựng và bảo trì, mỗi khía cạnh đều có hàng nghìn nhiệm vụ nhỏ đóng vai trò là điều kiện tiên quyết để đạt được mục tiêu lớn hơn.
-
Phương pháp quản lý tài chính hiệu quả cho các công ty bất động sản khởi nghiệp
CafeLand - Để xây dựng một doanh nghiệp bất động sản đòi hỏi bạn phải hội tụ rất nhiều yếu tố khác nhau. Việc thiếu hiểu biết có thể dẫn đến các hệ lụy tiêu cực về sau.
-
4 cách tiếp thị hiệu quả trên thị trường bất động sản
Khả năng bán bất động sản thành công ngày nay phụ thuộc nhiều vào cách tiếp thị. Do đó, việc lựa chọn cách tiếp thị và marketing phù hợp là điều đặc biệt quan trọng với người bán nhà.
-
Những sai lầm không nên xuất hiện trong thế giới marketing bất động sản
Marketing là một phần của thế giới bất động sản. Tuy nhiên, không phải lúc nào việc tiếp thị quảng cáo cũng đơn giản, và việc sai lầm trong các chiến lược marketing có thể dẫn đến những hậu quả tương đối nghiêm trọng....
-
Làm thế nào để sử dụng hiệu quả mạng xã hội trong thế giới bất động sản?
CafeLand - Khi nói đến các phương tiện truyền thông xã hội trong lĩnh vực bất động sản, có rất nhiều trang web và ứng dụng cung cấp lời khuyên, khởi tạo nội dung cho các nhà môi giới.