CafeLand - Cho dù là cổ phiếu, tiền điện tử, bất động sản, xây dựng doanh nghiệp hay bất cứ hình thức nào khác, có rất nhiều cách để đầu tư trong thời đại ngày nay. Tuy nhiên, nếu bạn muốn xây dựng sự giàu có theo cách bền vững, điều quan trọng là phải có một chiến lược đầu tư thông minh.

Thông thường, mọi người thường lựa chọn hình thức đầu tư dựa vào vẻ hào nhoáng của nó trên thị trường. Điều này đôi khi rất tốt, nhưng nếu bạn muốn xây dựng sự giàu có bền vững hoặc có khả năng tự do tài chính, bạn có thể sẽ suy nghĩ lại về quyết định lựa chọn chiến lược đầu tư của mình.

Rất nhiều khoản đầu tư có thể tạo ra lợi nhuận khủng, từ tiền điện tử đến bất động sản hoặc cổ phiếu. Tuy nhiên, bạn nên lựa chọn loại hình đầu tư có thể tạo ra thu nhập thụ động. Hiểu một cách đơn giản, ba yếu tố dưới đây sẽ giúp bạn xây dựng một chiến lược kinh doanh phù hợp.

Thời gian

Để đầu tư vào bất kỳ loại hình nào, bạn sẽ cần dành ra rất nhiều thời gian. Vì vậy, đôi khi bạn sẽ phải hy sinh thời gian với người thân, bạn bè, sở thích,… cho công việc. Mỗi một chiến lược đầu tư sẽ yêu cầu một khoảng thời gian khác nhau. Ví dụ, cho thuê thường mất ít thời gian hơn để tạo ra thu nhập thụ động so với các loại hình khác. Trong khi đó, các khoản đầu tư khác có thể đòi hỏi nhiều thời gian hơn và không phải lúc nào cũng có khả năng tạo ra thu nhập thụ động, ví dụ như forex hoặc cổ phiếu. Cân nhắc thời gian phù hợp với bản thân sẽ là yếu tố then chốt giúp bạn lựa chọn loại hình đầu tư phù hợp.

Năng lực

Năng lực ở đây có thể hiểu là kiến ​​thức và kỹ năng của bạn đối với lĩnh vực mà bạn muốn đầu tư. Bên cạnh đó, năng lực cũng bao gồm những kiến thức và kỹ năng mà bạn có thể tận dụng thông qua các mối quan hệ đối tác và tư vấn. Ví dụ, bất động sản chăm sóc sức khỏe là một trong những phân khúc phát triển nhất năm 2020. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu biết về lĩnh vực này. Mặc dù vậy, bạn có thể tìm hiểu thông qua sự tư vấn của bạn bè hoặc đối tác.

Ngoài năng lực về loại hình mà bạn muốn đầu tư, hiểu biết về tài chính là một kỹ quan trọng thường bị bỏ qua. Một số chiến lược đầu tư yêu cầu trình độ hiểu biết cao về mặt tài chính. Hãy bắt đầu với một chiến lược đầu tư mà bạn hiểu rõ về các yêu cầu của nó. Ví dụ, khi đầu tư vào cổ phiếu đòi hỏi phải có sự hiểu biết sâu sắc về thị trường chứng khoán và thực hiện các chiến lược khác nhau để tạo ra lợi nhuận. Đôi khi, các chiến lược đầu tư trên thị trường chứng khoán khá phức tạp. Vì vậy, hãy cố gắng trau dồi và bổ sung kiến thức về các lĩnh vực đầu tư khác nhau.

Nguồn vốn

Bên cạnh thời gian và năng lực, một yếu tố vô cùng quan trọng mà bất kỳ một nhà đầu tư nào cũng cần nắm rõ là nguồn vốn. Liệu bạn có thể dùng bao nhiêu tiền để đầu tư? Bạn có thể bất ngờ khi biết rằng một số chiến lược đầu tư không cần dùng đến tiền để bắt đầu. Một trong những chiến lược như vậy được gọi là bán buôn, bao gồm quá trình tìm kiếm các cơ hội thích hợp, tiếp nhận dưới dạng hợp đồng và sau đó giao lại tài sản cho các nhà đầu tư. Mặc dù điều này đòi hỏi bạn phải dành nhiều thời gian hơn, nhưng đây là một cách tốt để tích lũy tiền cho các khoản đầu tư khác trong tương lai.

Muốn xây dựng sự giàu có bền vững đòi hỏi các nhà đầu tư phải tập trung vào việc tăng giá trị vốn trong thời gian dài. Trong khi nhiều người coi thời gian 5 đến 10 năm là các khoản đầu tư dài hạn, một số nhà đầu tư khác lại có những chiến lược dài hơn từ 20 đến 25 năm. Dù lựa chọn loại hình đầu tư nào, hãy ghi nhớ ba yếu tố này trước khi đưa ra các quyết định tài chính.

Anh Nguyễn (Forbes)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.