CafeLand – Businessinsider vừa công bố danh sách 100 công ty công nghệ tư nhân chưa niêm yết có giá trị nhất thế giới. Bảng xếp hạng này dựa trên tiêu chí: doanh thu, số người sử dụng, tốc độ tăng trưởng… Trong khi Facebook, Zynga và Groupon đều giảm giá thê thảm sau IPO nhưng không ít công ty công nghệ khác vẫn giữ được giá trị khi trung thành với loại hình doanh nghiệp tư nhân.

1. Alibaba Group

Giá trị ước tính : 40 tỷ USD

Giám đốc điều hành: Jack Ma

Alibaba là công ty công nghệ hàng đầu Trung Quốc, vừa qua công ty này đã kết thúc thương vụ mua lại một nửa số cổ phần từ tay Yahoo. Thương vụ này đánh dấu giá trị tài sản của Alibaba Group lên tới 40 tỷ USD. 1 năm qua, Alibaba đã kiếm được 12 tỷ USD thông qua các giao dịch trên trang web.

2. Bloomberg

Giá trị ước tính : 35 tỷ USD

Giám đốc điều hành: Daniel Doctoroff

Bloomberg hoạt động chủ yếu là khai thác thông tin trên thị trường tài chính, doanh thu năm 2011 của Bloomberg là 7,6 tỷ USD tăng 10,5% so với năm 2010. Năm 2008 hãng này được định giá là 25 tỷ USD, hiện nay giá trị của hãng được xác định khoảng 35 tỷ USD.

3. Twitter

Giá trị ước tính : 5,25 tỷ USD

Giám đốc điều hành: Dick Costolo

Mạng xã hội Twitter hiện đang phát triển nhanh về số lượng người sử dụng, doanh thu và lợi nhuận. Doanh thu năm 2011 lên đến 139,5 triệu USD và dự kiến sẽ tăng lên 350 triệu USD trong năm 2012. Twitter cho biết trong thời gian tới hy vọng doanh thu có thể đạt mốc 1 tỷ USD vào năm 2014. Đây là mạng xã hội lớn thứ 2 thế giới chỉ sau Facebook.

4. 360Buy

Giá trị ước tính: 5 tỷ USD

Giám đốc điều hành: Liu Qiangdong

360Buy được coi như là Amazon của Trung Quốc, công ty này dự kiến niêm yết trên sàn chứng khoán vào đầu năm 2012. Giá trị của trang web thương mại điện tử này được định giá khoảng 6,4 tỷ USD, với doanh thu là 3,3 tỷ USD vào năm 2011. Sau khi gặp một loạt vấn đề với ngân quỹ rỗng thì giá trị của 360Buy giảm hơn so với năm 2011 xuống còn 5 tỷ USD.

5. Palantir Technologies

Giá trị ước tính: 3,5 tỷ USD

Giám đốc điều hành: Alexander Karp

Palantir Technologies là một công ty phần mềm chuyên phân tích dữ liệu trong lĩnh vực tài chính. Theo giới chuyên gia của Mỹ đánh giá trong năm nay doanh thu của Palantir sẽ đạt 300 đến 400 triệu USD, tăng 100 triệu USD so với năm 2011.

6. Dropbox

Giá trị ước tính: 3,5 tỷ USD

Giám đốc điều hành: Drew Houston

Dropbox là dịch vụ cho phép bạn chia sẻ hình ảnh, tài liệu, video miễn phí một cách dễ dàng.

Năm ngoái, ước tính Dropbox có khoảng 50 triệu người dùng, tạo ra doanh thu khoảng 240 triệu USD. Năm nay giá trị của Dropbox được ước tính vào khoảng 3,5 tỷ USD.

7. Square

Định giá: 3,2 tỷ USD

Giám đốc điều hành: Jack Dorsey

Square là một giải pháp thanh toán di động có khả năng tích hợp vào các dòng điện thoại sử dụng hệ điều hành Android. Square vừa ký thành công với Starbucks - thương hiệu cà phê nổi tiếng để thực hiện thanh toán online các hóa đơn mua hàng từ chuỗi cửa hàng cung ứng cà phê này. Ngoài ra, ứng dụng Square trên iOS & Android còn giúp người dùng có thể tìm các cửa hàng Starbucks xung quanh.

Thỏa thuận này dự kiến mang lại doanh thu gấp đôi cho Square từ mức 200 triệu USD hiện nay. Square là công ty thứ hai của Jack Dorsey lọt top 10, sau Twitter với giá trị ước tính khoảng 3,2 tỷ USD.

8. MLB.com

Giá trị ước tính: 3,1 tỷ USD

Giám đốc điều hành: Robert Bowman

MLB.com là trang web chuyên đưa tin về giải bóng chày nhà nghề của Mỹ. Doanh thu năm 2011 của

MLB.com là 550 triệu USD, dự kiến năm 2012 sẽ tăng lên đến 620 triệu USD.

9. Softlayer

Giá trị ước tính: 2,8 tỷ

Giám đốc điều hành: Lance Crosby

Softlayer là một nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ dựa trên cơ sở điện toán đám mây. Ước tính năm nay doanh thu đạt khoảng 400 triệu USD. Hãng hiện được định giá khoảng 2,8 tỷ USD.

10. Vente-Priveé

Giá trị ước tính: 2,6 tỷ USD

Giám đốc điều hành: Jacques-Antoine Granjon

Vente-Privée bắt đầu kinh doanh ở Pháp từ năm 2011, đây là công ty chuyên cung cấp các gian hàng trực tuyến của các thương hiệu thời trang. 3 năm trước, có tin đồn công ty này được rao bán với mức giá từ 1,5 tỷ USD thậm chí một số nơi còn đưa ra con số 2 đến 4 tỷ USD. Hiện Vente-Priveé có giá khoảng 2,6 tỷ USD.

Mỹ Linh (businessinsider)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.