17/09/2024 9:19 AM
Phong thủy phòng ngủ đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ra không gian nghỉ ngơi thoải mái và hài hòa. Trong đó, vị trí giường ngủ là yếu tố then chốt ảnh hưởng đến năng lượng tổng thể, việc kê giường không đúng vị trí có thể ảnh hưởng đến sức khỏe, vợ chồng bất hòa, tài vận suy giảm,... Dưới đây là một số nguyên tắc cần lưu ý khi bố trí giường ngủ theo phong thủy bạn đọc có thể tham khảo.

Tránh đặt giường đối diện cửa

Khi đặt giường, không nên để giường ngủ trực tiếp đối diện cửa. Theo phong thủy, cách kê giường ngủ như thế này sẽ chịu tác động của luồng khí liên tục bị khuấy động kèm theo tiếng đi lại ngay trước trước cửa sẽ làm xao lạc năng lượng và trong không gian ngủ, gây mất ngủ và ảnh hưởng đến sức khỏe.

Ngoài ra, việc kê giường ngủ đối diện ngay cửa ra vào sẽ khiến cho nơi nghỉ ngơi và không gian riêng của bạn mất đi sự riêng tư, an toàn và tính thẩm mỹ. Cảm giác không thoải mái này có thể gây rối loạn giấc ngủ và gây ảnh hưởng đến sự thư giãn và nghỉ ngơi của bạn.

Nếu không thể thay đổi vị trí, bạn có thể sử dụng rèm cửa dày và cách âm để giảm thiểu tiếng ồn và ánh sáng từ bên ngoài. Có thể dùng màn che hoặc bộ vách ngăn để tạo ra một không gian riêng tư hơn cho giường ngủ.

Tránh đặt giường ngủ dưới xà ngang

Xà ngang là thanh gỗ bắc ngang trần nhà hoặc những chi tiết để trang trí cho trần nhà thêm sống động. Theo phong thủy, giường ngủ được đặt dưới xà ngang khiến gia chủ chịu cảm giác áp lực và bí bách cả về thị giác lẫn tinh thần, có thể khiến gia chủ cảm thấy mệt mỏi, căng thẳng và khó thể đạt được giấc ngủ sâu.

Hướng giường ngủ tuyệt đối không được đối diện với gương

Theo phong thủy, gương được xem là một vật thể phản chiếu năng lượng. Khi đặt giường ngủ đối diện với gương, người ngủ có thể nhìn thấy bản thân mình trong gương khi tỉnh dậy hoặc vô tình bắt gặp mình vào giữa đêm với một tình trạng đầu xù tóc tối. Điều này tác động xấu đến tinh thần, ảnh hưởng đến sự tĩnh tâm và có thể khiến bạn gặp ác mộng.

Hình minh họa

Gương được cho là có khả năng thu hút và giữ lại năng lượng từ môi trường xung quanh, bao gồm cả năng lượng tiêu cực. Khi giường ngủ đặt đối diện với gương, người ngủ có thể phải chịu tác động của các năng lượng tiêu cực này, gây gián đoạn trong giấc ngủ và ảnh hưởng đến sự cân bằng tâm linh và tinh thần.

Do đó, bạn cần tránh để gương chiếu thẳng vào giường, nhất là gương ở bàn trang điểm. Khi không thể di chuyển gương hoặc giường, bạn có thể dùng một tấm vải để che gương lại khi không sử dụng đến.

Nên đặt đầu giường tựa vào tường

Đầu giường nên được kê sát tường để tạo cảm giác vững chãi và an toàn. Điều này giúp hỗ trợ năng lượng và mang lại sự ổn định trong cuộc sống.

Tránh đặt đầu giường dưới cửa sổ, vì điều này có thể khiến năng lượng và giấc ngủ của bạn bị ảnh hưởng bởi luồng khí từ cửa sổ. Nếu xét theo môi trường sống, đầu giường kê sát vào cửa sổ dẫn đến ánh nắng mặt trời chiếu vào đầu giường. Bên cạnh đó khi trời mưa, nước mưa sẽ thẩm thấu qua cửa sổ, ảnh hưởng đến sức khỏe. Do đó, để đảm bảo sự an toàn, bạn không nên kê đầu giường sát vào cửa sổ.

Đặc biệt, cần tránh đặt đầu giường tựa vào tường nhà vệ sinh. Nếu cửa nhà vệ sinh hướng thẳng đầu giường sẽ phạm phải “hung vi”. Bởi lẽ, nhà vệ sinh luôn tỏa ra mùi ô uế và tiếng nước dội rửa làm khó ngủ. Lâu dần, tình trạng này làm cho thần kinh của bạn luôn căng thẳng. Vì vậy, bạn nên chuyển vị trí đầu giường ngược lại và đồng thời luôn chú ý đóng kín cửa nhà vệ sinh để giảm mùi hôi khó chịu.

Việc bố trí giường ngủ theo phong thủy không chỉ giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ mà còn mang lại sự cân bằng và hài hòa trong cuộc sống. Trên đây là một số thông tin liên quan đến việc đặt vị trí giường ngủ hợp phong thủy mang tính chất tham khảo.

  • Đừng để xà ngang đè giường, bếp, bàn thờ, bàn làm việc, bàn ăn,…

    Đừng để xà ngang đè giường, bếp, bàn thờ, bàn làm việc, bàn ăn,…

    Câu chuyện xà ngang đè giường, bếp, bàn thờ, bàn làm việc, bàn ăn, sofa,… luôn được chia sẻ rất nhiều, bởi trường hợp này rất hay gặp phải trong không gian sống. Tuy nhiên, không phải trường hợp nào phạm phải cũng đem lại kết quả xấu.

  • Kích thước giường ngủ chuẩn theo phong thủy

    Kích thước giường ngủ chuẩn theo phong thủy

    CafeLand – Kích thước giường ngủ cũng quan trọng như hướng của ngôi nhà, nếu lựa chọn kích thước giường ngủ theo phong thủy phù hợp sẽ mang lại vận may, tiền tài, phúc lộc cho gia chủ. Ngoài ra còn mang lại sự thoải mái, thuận tiện trong quá trình sử dụng.

Châu An
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.