Giám đốc điều hành của Tesla và SpaceX, đồng thời là chủ sở hữu của Twitter - Elon Musk vừa ra mắt công ty trí tuệ nhân tạo mới mang tên xAI vào ngày 12/3, theo CNBC.

Công ty mới của Elon Musk sẽ cạnh tranh với Open AI - Ảnh Bloomberg.

Theo hồ sơ công khai, xAI được thành lập vào tháng 3 tại bang Nevada (Mỹ) với mục tiêu “hiểu bản chất thực sự của vũ trụ”. Trong đó, tỉ phú Elon Musk sẽ giữ vai trò giám đốc và thông tin chi tiết về công ty sẽ được chia sẻ thêm trong cuộc trò chuyện trên Twitter Spaces vào ngày 14/7.

Theo CNBC, người sáng lập Tesla đã mua hàng nghìn bộ xử lý đồ họa (GPU) từ Nvidia để cung cấp dịch vụ AI tổng hợp sắp tới. Tạp chí Financial Times cũng tiết lộ tham vọng thành lập một công ty AI của Musk để cạnh tranh trực tiếp với OpenAI, công ty tạo ra ChatGPT gây tiếng vang trên toàn cầu.

Tham vọng này được thể hiện rõ ở việc các thành viên xây dựng xAI đều là những người dày dạn kinh nghiệm như cựu sinh viên của DeepMind, người từng làm việc cho OpenAI, Google Research, Microsoft Research, Twitter và Tesla, đồng thời đã làm việc trong các dự án bao gồm AlphaCode của DeepMind và chatbot GPT-3.5 và GPT-4 của OpenAI…

Theo Greg Yang, đồng sáng lập của xAI, công ty khởi nghiệp này sẽ khai thác vào “toán học chuyên sâu”, một khía cạnh khác của AI và “phát triển lý thuyết về mọi thứ” để đưa AI "lên tầm cao mới".

Xem thêm bài viết về: Elon Musk
Bảo Minh (Nguồn CNBC)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.