Trong ngày 26/7, loạt tỉ phú ngành công nghệ đứng đầu danh sách tỉ phú thế giới đều chứng kiến sự sụt giảm tài sản. Trong đó, tỉ phú Jeff Bezos ghi nhận mất nhiều nhất với 5,2 tỉ USD, theo sau đó là Larry Ellison với gần 4 tỉ USD.

Theo cập nhật của Forbes, 5 tỉ phú mất tiền nhiều nhất trong 24h qua đều là những tỉ phú công nghệ và đứng top đầu thế giới.

Theo Forbes, chốt phiên giao dịch ngày 26/7, giá cổ phiếu của Amazone đã giảm xuống 5,29 điểm (4,03%) khiến giá trị tài sản ròng của ông Bezos chỉ còn 148,8 tỉ USD, giảm 5,2 tỉ USD so với một ngày trước đó.

Với mức tài sản này, ông chủ Amazon vẫn xếp ở vị trí thứ 3 trong bảng xếp hạng những người giàu nhất thế giới, sau ông trùm hàng hiệu xa xỉ Pháp Bernard Arnault - người đang sở hữu giá trị tài sản ước tính 184 tỉ USD.

Người giàu nhất thế giới vẫn là CEO của Tesla, Elon Musk với giá trị tài sản ròng hiện ở mức 248,2 tỉ USD. Tuy nhiên, tài sản của hai tỉ phú nhất nhì thế giới này cũng bị hao hụt hàng tỉ USD. Trong đó, Bernard Arnault mất 2,6 tỉ USD và Elon Musk mất 2,1 tỉ USD.

Trước đó, ngày 25/9, Tập đoàn công nghệ Amazon của Jeff Bezos cho biết sẽ đầu tư 4 tỉ USD vào công ty khởi nghiệp chuyên về trí tuệ nhân tạo Anthropic với khoản đầu tư ban đầu là 1,25 tỉ USD, sau đó một trong hai bên có quyền kích hoạt khoản đầu tư trị giá 2,75 tỉ USD, theo Bloomberg.

Lãnh đạo của hai bên không tiết lộ Amazon sẽ sở hữu cổ phần của Anthropic ở mức độ nào và gã khổng lồ công nghệ Mỹ chỉ thông báo sẽ không nắm giữ ghế trong ban giám đốc của Anthropic.

Động thái này của Amazon một lần nữa cho thấy làn sóng phát triển mạnh mẽ của trí tuệ nhân tạo cũng như sức ảnh hưởng của nó đối với sự tồn tại của các doanh nghiệp trong tương lai. Thương vụ đầu tư vào Anthropic là câu trả lời lớn nhất của Amazon trước những thách thức cạnh tranh từ Microsoft và Google.

Bảo Minh (Nguồn Forbes)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.