Giá cổ phiếu sụt mạnh khiến giá trị tài sản của tỷ phú Larry Ellison, CEO hãng phần mềm Oracle, “bốc hơi” 18,7 tỉ USD trong 1 ngày.

Trong phiên giao dịch ngày 12/9, giá cổ phiếu của hãng công nghệ Oracle sụt gảm 11,73% khiến giá trị tài sản của nhà sáng lập, kiêm Chủ tịch Hội đồng Quản trị và Giám đốc điều hành (CEO) Larry Ellison giảm 18,7 tỉ USD trong vòng chưa đầy 24 tiếng.

Theo cập nhật từ Forbes, Larry Ellison là người có số tài sản giảm mạnh nhất trong ngày. Theo sau là tỉ phú Elon Musk giảm 4,4 tỉ USD và các tỉ phú Mark Zuckerberg, Bernard Arnault, Gautam Adani giảm 2-2,2 tỉ USD.

Trong khi đó, người có tài sản tăng nhiều nhất là Dennis Washington, ông chủ của Tập đoàn Hàng hải Seaspan với 767 triệu USD.

Thống kê tăng giảm tài sản trong ngày của các tỉ phú thế giới.

Forbes trao danh hiệu tỉ phú cho Larry Ellison vào năm 1993, với khối tài sản khi đó ước tính 1,6 tỉ USD. Hiện tại, ông đang xếp vị trí thứ 4 với khối tổng tài sản là 140,6 tỉ USD.

Được biết, ông là người đồng sáng lập Oracle vào năm 1977, đảm nhiệm vị trí CEO trong 37 năm đến năm 2017 và phát triển công ty thành một trong những hãng công nghệ giá trị nhất thế giới. Ông vẫn là cổ đông lớn nhất và giữ vai trò chủ tịch hội đồng quản trị của Oracle.

Bên cạnh nắm giữ cổ phần trong Oracle, Larry Ellison còn sở hữu danh mục bất động sản có giá trị hơn 1 tỉ USD và hiện đang là tỉ phú sở hữu nhiều bất động sản thế giới với 20 sản phẩm.

Người đồng sáng lập và chủ tịch của Oracle đã chi 173 triệu USD mua một ngôi nhà ở Palm Beach vào mùa hè năm ngoái, lập kỷ lục về ngôi nhà đắt nhất từng được bán ở Florida.

Năm 2021, ông chi 80 triệu USD cho một biệt thự ở North Palm Beach. Năm 2012, tỷ phú sinh năm 1944 chi 300 triệu USD để mua 98% diện tích của hòn đảo Lanai thuộc quần đảo Hawaii tương đương 36.400ha, từ cựu chủ tịch Dole David Murdock và 2 khu nghỉ dưỡng Four Seasons. Ông cũng sở hữu những ngôi biệt thự sang trọng ở Malibu, vịnh San Francisco và nhiều nơi khác.

Bảo Minh (Nguồn Forbes)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.