CafeLand - Công ty CP Đầu tư và Kinh doanh nhà Khang Điền vừa tổ chức Đại hội cổ đông để thông qua nhiều nội dung quan trọng. Trong đó, đáng chú ý là việc công ty sẽ tiếp tục gia tăng thêm quỹ đất sạch, khai thác các dự án có sẵn và tung sản phẩm của BCCI trong 2 năm tới.

Một trong những dự án do Khang Điền đầu tư xây dựng

Trong năm 2015, tình hình kinh doanh của Khang Điền khá lạc quan khi đạt lợi nhuận 260 tỷ đồng, vượt 60 tỷ so với kế hoạch đề ra đầu năm. Kết quả này chủ yếu đến từ việc đã bán hơn 500 căn nhà tại các dự án Mega Ruby, Mega Village, Melosa Garden,…

Với việc đầu tư các dự án mới trong năm qua đã giúp Khang Điền tăng quỹ đất sạch sở hữu lên 500 ha, gồm ở cả khu vực phía đông và phía nam Thành phố.

Năm nay, công ty cho biết tiếp tục tìm kiếm mở rộng quỹ đất sạch. Trong đó, định hướng tiếp tục tập trung phát triển các bất động sản ở phía Đông và đang nghiên cứu mua thêm 100 ha đất ở khu vực này. Ngoài ra, phía Tây Nam có nhiều quỹ đất chưa đền bù, khoảng 20%, Khang Điền sẽ cùng Công ty Xây dựng Bình Chánh (BCCI) đền bù phần còn lại, hoàn thiện hồ sơ pháp lý để cuối năm 2017 và đầu 2018 có thể đưa ra bán.

Song hành mở rộng quỹ đất, Khang Điền cũng sẽ đẩy mạnh việc khai thác các dự án có sẵn. Cụ thể, trong quý 1/2016 bán hết 10% căn còn lại của dự án Mega Village, triển khai xây dựng 150 căn tiếp theo ở Melosa Garden, trong năm nay sẽ bán hết 342 căn tại đây. Bên cạnh đó, công ty sẽ mở bán chính thức dự án The Venica và hoàn thành kinh doanh dự án Lucasta.

Kế hoạch năm 2016, Khang Điền kinh doanh các dự án nói trên với khoảng 700 căn nhà sẵn sàng bán hàng. Tổng lợi nhuận hợp nhất trong năm dự kiến là 400 tỷ đồng sau thuế, tăng 53% so với kết quả hoạt động năm 2015.

Về định hướng đầu tư các dự án ở BCCI, công ty cho biết, trước mắt sẽ tập trung đền bù, làm hồ sơ pháp lý dự án phía Tây Nam. Cần ít nhất cần 2-3 năm mới có thể hoàn tất hồ sơ pháp lý cho các dự án của BCCI để nâng cao giá trị cho quỹ đất này. Hiện tại, quỹ đất sạch chưa khai thác của Khang Điền là 70 ha, đủ đáp ứng 3.000 – 4.000 căn cho thị trường trong giai đoạn 2016 - 2020.

Còn về nhân sự, Khang Điền cũng cho biết mong muốn tăng thêm người vào BCCI thời gian tới.

Trước đó, vào ngày 8/4 BCCI cũng đã tổ chức Đại hội cổ đông thường niên năm 2016. Đại hội đã nhất trí bầu ông Nguyễn Đình Bảo (hiện đang là thành viên HĐQT kiêm Phó Tổng giám đốc Công ty Nhà Khang Điền) là thành viên HĐQT của BCCI. Việc này gây nhiều chú ý dư luận. Tuy nhiên, đại diện BCCI khẳng định, việc người của Khang Điền tham gia vào HĐQT chỉ nhằm hỗ trợ thêm cho các hoạt động kinh doanh, đầu tư sắp tới, chứ không làm thay đổi cơ cấu ban lãnh đạo công ty này.

  • BCCI muốn bán bớt 2 dự án bất động sản

    BCCI muốn bán bớt 2 dự án bất động sản

    CafeLand - Sáng 8/4, Công ty Xây dựng Bình Chánh (BCCI) đã tổ chức đại hội cổ đông thường niên năm 2016 để thông qua nhiều vấn đề quan trọng. Trong đó, một trong những nội dung đáng chú ý là việc công ty muốn tìm đối tác để chuyển nhượng bớt 2 dự án bất động sản.

  • BCCI trở thành công ty con của Khang Điền

    BCCI trở thành công ty con của Khang Điền

    CafeLand – Với việc mua thêm 32 triệu cổ phiếu để tăng tỷ lệ sở hữu lên mức hơn 57%, Nhà Khang Điền đã chính thức "mua" xong BCCI.

  • Khang Điền muốn nâng tỷ lệ sở hữu tại BCCI lên 25%

    Khang Điền muốn nâng tỷ lệ sở hữu tại BCCI lên 25%

    CafeLand - Công ty cổ phần đầu tư Xây dựng Bình Chánh (BCCI) vừa công bố tài liệu họp đại hội cổ đông thường niên sẽ diễn ra vào ngày 27/11 tới.

Thịnh Châu
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Khu nhà ở Melosa Garden

    Khu nhà ở Melosa Garden

    Tọa lạc tại quận 9 ngay góc giao giữa đường Vành Đai Trong và Cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, từ Melosa Garden dễ dàng kết nối với các quận trung tâm từ 10-15 phút. Dự án nằm gần khu Công nghệ cao quận 9, trung tâm hành chính quận 2 và liền k...

  • Dự án Melosa Garden Quận 9

    Dự án Melosa Garden Quận 9

    Khu nhà ở Melosa Garden tọa lạc tại 222 Vành Đai Trong, phường Phú Hữu, quận 9, TP.HCM do Công ty cổ phần Đầu tư và Kinh doanh nhà Khang Điền làm chủ đầu tư.

  • Video giới thiệu Khu nhà ở Melosa Garden

    Video giới thiệu Khu nhà ở Melosa Garden

    <p> Với diện t&iacute;ch khu&ocirc;n vi&ecirc;n 17,3ha, trong đ&oacute; c&oacute; đến 4 ha d&agrave;nh cho mảng xanh v&agrave; tiện &iacute;ch nội khu hiện đại, Melosa Garden được nhiều kh&aacute;ch h&agrave;ng lựa chọn l&agrave;m nơi an cư v&agrav...

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.