Có nhiều định nghĩa khác nhau về thành công trong kinh doanh. Tuy nhiên, để đạt đến sự thành công chắc chắn là điều không hề đơn giản. Theo Forbes, một trong những cách giúp các nhà đầu tư bất động sản đạt được thành công là xây dựng hệ thống.

Hệ thống là gì? Về cơ bản, hệ thống là bất cứ thứ gì được thiết kế để giúp cuộc sống hoặc công việc trở nên dễ dàng hơn. Khi đã xây dựng được một hệ thống ổn định, bạn có thể dành nhiều thời gian hơn để theo đuổi các mục tiêu. Quan trọng nhất, một hệ thống tốt giúp bạn có thêm cơ hội gặt hái thành công.

Trong bất động sản, có 6 bước quan trọng để xây dựng một hệ thống bán hàng tiềm năng:

1. Sắp xếp các nhóm khách hàng tiềm năng

Đầu tiên, bạn cần thu thập tất cả dữ liệu của các khách hàng tiềm năng và tập hợp lại vào một file. Ngày nay, có một số phần mềm hoặc ứng dụng, phổ biến có thể kể đến một số phần mềm CRM, giúp bạn có thể phân loại và quản lý các nhóm khách hàng tiềm năng, qua đó dễ theo dõi hơn.

2. Theo dõi nhất quán

Chìa khóa để xây dựng một hệ thống bán hàng ổn định trên thị trường bất động sản chính là theo dõi một cách nhất quán. Điều này không có nghĩa là bạn spam tin nhắn hoặc email liên tục tới khách hàng. Theo dõi một cách nhất quán có nghĩa là bạn hiểu khách hàng là ai, đang ở đâu, họ muốn những gì, cần những gì,… Nếu không thể theo dõi một cách nhất quán, bạn có khả năng cao đánh mất lượng lớn khách hàng tiềm năng.

3. Biết giá trị của bản thân

Là một nhà môi giới, hoặc chủ đầu tư, hoặc chỉ đơn giản là người bán, bạn cần biết giá trị của bản thân như thế nào trước khi ngồi vào bàn đàm phán. Hãy bắt đầu tư giá trị thực tế của bản thân: Bạn có thể đem đến điều gì cho người mua. Từ đó, đảm bảo rằng giá trị đó được giữ trong suốt quá trình giao dịch. Bất kể khách hàng của bạn là ai, đừng bao giờ đánh mất giá trị bản thân.

4. Xây dựng một khuôn mẫu

Để xây dựng một hệ thống bán hàng ổn định với mọi loại đối tượng khách hàng, chắc chắn không thể thiếu các khuôn mẫu. Việc xây dựng một khuôn mẫu phù hợp với từng người sẽ giúp bạn trả lời thắc mắc của khách hàng một cách đơn giản hơn. Ngoài ra, việc sử dụng các mẫu phù hợp cũng giúp đẩy nhanh quy trình làm việc, đồng nghĩa với việc có khả năng mở rộng phạm vi tiếp cận.

5. Tự động hóa các quy trình

Khi đã làm đẩy đủ các bước trên, bạn có thể đưa hệ thống vào hoạt động và thực hiện tự động hóa một số quy trình. Đối với nhiều công ty bất động sản, đặc biệt là những công ty hoạt động theo hình thức truyền thống, việc tự động hóa có vẻ bất khả thi, nhưng đó là bước cần thiết trong xã hội hiện đại.

6. Xây dựng đội ngũ con người

Tất nhiên, một hệ thống không thể vận hành trơn tru nếu thiếu con người. Đây cũng chính là yếu tố quan trọng bậc nhất. Công nghệ có thể giúp đỡ con người, giúp giảm tải khối lượng công việc, nhưng chắc chắn không thể thay thế con người trong bất kỳ thời điểm nào. Trong phần lớn trường hợp, con người chính là giá trị cốt lõi của các hệ thống, thậm chí của cả một doanh nghiệp lớn. Việc xây dựng một đội ngũ chất lượng sẽ tăng khả năng thành công trên thị trường bất động sản.

Xây dựng hệ thống bán hàng ổn định được ví như “cửa ngõ” để mở rộng hoạt động kinh doanh và tạo ra doanh số cao hơn.

  • 3 dấu hiệu cho thấy giá nhà đang giảm

    3 dấu hiệu cho thấy giá nhà đang giảm

    CafeLand - Sau một năm chứng kiến giá lập đỉnh và nhu cầu của người mua không ngừng tăng lên, thị trường nhà ở đã bắt đầu có dấu hiệu hạ nhiệt. Một số dấu hiệu dưới đây sẽ giúp người mua xác định được khi nào giá nhà giảm để ra quyết định mua một cách phù hợp.

Anh Nguyễn (Forbes)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.