CafeLand - Sáng 8/4, Công ty Xây dựng Bình Chánh (BCCI) đã tổ chức đại hội cổ đông thường niên năm 2016 để thông qua nhiều vấn đề quan trọng. Trong đó, một trong những nội dung đáng chú ý là việc công ty muốn tìm đối tác để chuyển nhượng bớt 2 dự án bất động sản.

Đại hội cổ đông lần này, BCCI báo cáo cổ đông về kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh, kế hoạch thực hiện năm 2016 và một số vấn đề khác.

Trong năm 2015, tình hình kình doanh của BCCI khả quan với doanh thu đạt 462,8 tỷ đồng, tăng trưởng 92% so với năm 2014. Lợi nhuận sau thuế 292,9 tỷ đồng, gấp 3 lần cùng kỳ. Kết quả này chủ yếu nhờ vào việc kinh doanh Khu dân cư Phong Phú 4, cho thuê đất và chuyển nhượng nhà xưởng tại KCN Lê Minh Xuân, tiểu khu công nghiệp và dịch vụ khác.

Về kế hoạch thực hiện kinh doanh năm 2016, BCCI cho biết đặt kế hoạch doanh thu 420 tỷ đồng, giảm 9,23%. Lợi nhuận sau thuế 120 tỷ đồng, giảm hơn 51% so với thực hiện 2015.

Kế hoạch kinh doanh và phân phối lợi nhuận năm 2016 của BCCI

Để đạt được điều này, công ty sẽ đẩy mạnhn đầu tư và kinh doanh dự án An Lạc Plaza (Western Dragon). Tập trung thu hồi đất và hoàn thiện hệ thống hạ tầng kĩ thuật phần còn lại của Khu dân cư Phong Phú 4 để đảm bảo phục vụ kinh doanh. Đồng thời xúc tiến việc cho thuê lại đất tại KCN Lê Minh Xuân và tìm kiếm các cơ hội đầu tư vào dự án cùng ngành nghề cốt lõi của công ty, một số dự án chuyển giao BT…

Đáng chú ý, kế hoạch lớn năm nay, công ty sẽ tìm đối tác để chuyển nhượng dự án 158 An Dương Vương và 510 Kinh Dương Vương. Riêng dự án 510 Kinh Dương Vương, trong Báo cáo tài chính hợp nhất năm 2015 có ghi, khoản đầu tư xây dựng dở dang vào dự án là 205 tỷ đồng.

Hình phối cảnh một dự án do BCCI đầu tư xây dựng

Bên cạnh đó, một vấn đề khác khiến cổ đông và dư luận quan tâm là ông Nguyễn Đình Bảo được bầu là thành viên HĐQT của BCCI. Được biết, ông Bảo hiện đang là Thành viên HĐQT kiêm Phó Tổng giám đốc Công ty Nhà Khang Điền.

Gần đây, sau sự kiện Khang Điền mua lượng lớn cổ phiếu của BCCI và trở thành cổ đông lớn của doanh nghiệp này, có không ít thông tin trên thị trường cho rằng Khang Điền đang có ý định “thâu tóm” BCCI. Tuy nhiên, trả lời báo chí về vấn đề này, ông Sơn cho biết đó là sự hợp tác lâu dài giữa hai bên và cần phải xem đây là một hình thức công ty mẹ - con.

Trong khi đó, trước thắc mắc của cổ đông việc BCCI sẽ hợp tác với Khang Điền theo hình thức nào, đại diện BCCI cho biết, hiện nay, Khang Điền đầu tư vốn vào BCCI, tương lai tới có thể đầu tư hợp tác dự án ở một tầm cao hơn. Trước mắt, hai bên đang sử dụng lợi thế của nhau để cùng phát triển (một bên có quỹ đất lớn và một bên có nguồn vốn, kinh nghiệm). Bộ máy vận hành của BCCI hiện khá tốt, việc Khang Điền tham gia vào HĐQT chỉ nhằm hỗ trợ thêm cho các hoạt động kinh doanh, đầu tư sắp tới, chứ không làm thay đổi cơ cấu ban lãnh đạo công ty.

Thịnh Châu
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.