CafeLand - Bỏ ra cả chục tỷ đồng mua biệt thự diện tích hàng trăm mét vuông, người mua những tưởng sẽ thu về lợi nhuận tốt nhờ sang nhượng, bán lại. Thế nhưng, có ai ngờ sau thời gian dài ôm hàng, nhà không bán được khiến nhà đầu tư phải chấp nhận cho thuê lại với giá chỉ từ 2 đến 4 triệu đồng một tháng để vớt vát.

Câu chuyện trên là thực tế đang diễn ra tại Khu đô thị Văn Khê, Hà Đông, Hà Nội. Tại đây, với cả một căn biệt thự xây thô diện tích 200m2 nhưng giá cho thuê chưa quá 4 triệu đồng/tháng, chỉ bằng những phòng trọ bình dân mười mấy mét vuông.

Người thuê biệt thự giá "bèo" thì cảm thấy thế là đủ rồi...

...còn với nhà đầu tư thì đó là bài học đắt giá

Tại thời điểm mua, giá những tòa nhà hoành tráng này trên dưới 10 tỷ đồng. Tính ra, với giá cho thuê hàng tháng "bèo" như trên thì chủ nhà phải mất hàng trăm năm mới thu hồi được vốn.

Đối với những người đã đến thuê ở, kinh doanh trong những căn nhà rộng mênh mông này thì đó là nơi ở khá tốt rồi. Bởi vì theo họ, nó thuận tiện cho việc sinh hoạt, buôn bán mà mức giá lại "mềm" so với khi thuê những nơi khác.

Còn đối với những người mua nhà hay nhà đầu tư thì việc mất tiền tỷ mua nhà giờ lại cho thuê cố thu về từng cắc bạc lẻ như trên rõ ràng là một sai lầm hiện rõ nhưng biết làm sao được khi đã trót lỡ.

"Đó là hậu quả của không chỉ đối với khách hàng mua nhà chưa có sự tính toán đầy đủ mà ngay cả bản thân các nhà đầu tư cũng vậy. Đây thực sự là bài học đắt giá cho các chủ đầu tư trong tương lai", ông Trần Ngọc Quang, Tổng Thư ký Hiệp hội bất động sản Việt Nam, nhìn nhận.

Nguồn:VTV

Chủ đề: Đầu tư lãng phí,
Thịnh Châu
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.