CafeLand - Trải qua một thời gian dài khó khăn, thị tường bất động sản năm 2014 đã có những tín hiệu tích cục dưới sự tác động của chính sách. Đây sẽ là bước đệm để thị trường phát triển tốt hơn trong năm 2015.

Thị trường căn hộ Tp.HCM

Trong năm 2014, 14.522 căn hộ được chào bán ra thị trường, tăng gần gấp đôi so với cùng kỳ năm trước. Quận 7 vẫn là nơi dẫn đầu về nguồn cung căn hộ với 2.300 căn, tiếp đến là quận 2 với 1.814 căn, tiếp đến là một số quận ngoại thành như Tân Phú, Quận 12 với nguồn cung căn hộ chủ yếu phục vụ nhu cầu khách hành ở phân khúc trung bình.

Một trong những thay đổi mạnh mẽ mà chúng tôi ghi nhận được trong năm 2014 đó là sự gia tăng về nguồn cung của phân khúc căn hộ trung và cao cấp, càng về cuối năm lượng hàng thuộc phân khúc nay đưa ra thị trường càng nhiều. Điển hình như sản phẩm của các doanh nghiệp như: Phú Mỹ Hưng, Novaland, Himlam Land, Phát Đạt, Vingroup, Thảo Điền Investment,…

Trong năm, thị trường chứng kiến hoạt động khá sôi nổi đến từ các dự án ở khu Đông TP.HCM nhờ cú hích hạ. Còn ở phía Nam Thành phố, bên cạnh sự sôi động vốn có của phía Quận 7, nhiều doanh nghiệp có dự án ở khu vực Nhà Bè cũng đang có kế hoạch trung hàng mạnh mẽ, trong đó có thể kể đến các dự án thành phần trong khu đô thị Dragon City hay khu căn hộ The Park Residence trên mặt tiền đường Nguyễn Hữu Thọ.

Với đà hồi phục trong năm 2014, chúng tôi dự báo thị trường căn hộ sẽ sôi động trong năm 2015. Các thương vụ mua bán sáp nhập sẽ diễn ra như trong năm 2014 với sự vào cuộc của nhiều chủ đầu tư mua lại các dự án để phát triển.

Thị trường đất nền Tp.HCM

Trong năm 2014 có 2.670 nền đất đến từ 18 dự án được đưa ra thị trường. Nguồn cung lớn nhất ở phân khúc đất nền chủ yếu đến từ Bình Chánh và Bình Tân.

Trong khi đó, phân khúc biệt thự, nhà liền kề có hơn 760 căn, chủ yếu đến từ khu vực Quận 2 và Quận 9 với các dự án nổi bật như PhoDong Village, Mega Residence, Mega Ruby và các dự án ở phía Nam Thành phố như Dragon Parc, Galleria.

Với nguồn cung ít, các dự án đất nền hoạt động khá hiệu quả. Bên cạnh đó, nhu cầu của người dân thích mua đất nền và tự thi công để chủ động về tiến độ thi công và tiết kiệm chi phí cũng giúp phân khúc này được ưa chuộng.

Thị trường căn hộ Hà Nội

Tổng nguồn cung căn hộ trên thị trường Hà Nội trong năm 2014 là 13.193 căn, tăng 45% so với cùng kỳ năm 2013.

Trong năm qua, thị trường căn hộ Hà Nội không có nhiều dự án mới được đưa ra thị trường, nguồn cung căn hộ chủ yếu đến từ các dự án cũ đổi tên và mở bán đợt mới với gần 90 dự án đang hoạt động.

Phân theo khu vực, Hà Đông đứng đầu trong danh sách có nguồn cung căn hộ nhiều nhất với hơn 3.500 căn, tiếp đến là Từ Liêm 2.300 căn và kế đến là Thanh Xuân, Hoàng Mai với con số lần lượt là 1.640 căn và 1.490 căn.

Dự báo trong thời gian tới, dưới tác động tích cực của nhiều chính sách, nhất là khi Luật Kinh doanh bất động sản (sửa đổi) và Luật Nhà ở (sửa đổi) chính thức có hiệu lực sẽ là cú hích giúp thị trường thêm sôi động.

Xem báo cáo đầy đủ tại đây.

Phòng Phân tích CafeLand
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.