CafeLand - Bất chấp ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19 và những yếu tố khác, nhu cầu với phân khúc khu dân cư có thương hiệu (Branded Residences) trên thế giới vẫn tăng mạnh, mang đến nhiều sự lựa chọn hơn cho tất cả mọi người.

Khu dân cư có thương hiệu (Branded Residences) là mô hình được sinh ra để dành cho những người thuộc tầng lớp thượng lưu. Mô hình này là sự kết hợp của các khu dân cư cùng khách sạn và được các thương hiệu lớn trên toàn cầu vận hành. Trong năm 2020, nơi đây đã trở thành điểm lưu trú lý tưởng được giới nhà giàu lựa chọn để ở trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội.

Theo báo cáo mới nhất từ công ty bất động sản toàn cầu Savills, doanh thu từ phân khúc này đã tăng 170% trong hơn 10 năm qua. Dự kiến, sẽ có hơn 100 dự án mới được mở trong năm 2021.

Những con số cụ thể này là minh chứng vì sao các thành phố như New York, Miami hay Dubai có sự tăng trưởng vượt bậc trong lĩnh vực bất động sản. Tuy nhiên, theo Riyan Itani, người đứng đầu bộ phận Tư vấn phát triển quốc tế của Savills chia sẻ các thương hiệu nổi tiếng đang tìm kiếm sự thay đổi tại những thị trường mới thay vì tập trung vào các thị trường cốt lõi.

“Khi lĩnh vực này tiếp tục phát triển, một số thị trường khác sẽ nhận được sự quan tâm nhiều hơn. Các quốc gia đang phát triển nhanh trong lĩnh vực này bao gồm Ai Cập, Việt Nam, Anh, Ma-rốc, Malaysia, Úc và Ả Rập Xê Út", ông Riyan chia sẻ.

“Trong 4 năm tới, những quốc gia này sẽ đón nhận hàng loạt dự án từ những thương hiệu hàng đầu thế giới, qua đó có nhiều cơ hội hơn trong việc mở rộng thị trường".

Các thương hiệu hàng đầu thế giới đang vận hành mô hình này có thể kể đến The Ritz-Carlton (Marriott), Trump và Four Seasons tại Bắc Mỹ hay Kempinski, YOO Studio và Martinhal tại châu Âu. Đối với khu vực châu Á – Thái Bình Dương (APAC), nơi Việt Nam, Thái Lan và Philippines là các quốc gia chiếm thị phần lớn, cũng có sự góp mặt của những thương hiệu hàng đầu như Four Seasons, YOO Inspired by Starck hay Banyan Tree.

Theo Paul Tostevin, giám đốc của Savills tại Anh, việc hợp tác với một thương hiệu nổi tiếng mang lại nhiều lợi thế đối với bất kỳ công ty hoặc thậm chí là quốc gia nào.

Thương hiệu của những đơn vị hàng đầu đem đến niềm tin cho khách hàng thông qua việc đảm bảo chất lượng dịch vụ cũng như có những ưu đãi đặc biệt. Do đó, những loại hình bất động sản như vậy thường có giá cao hơn bình thường.

Các thị trường mới mới như Bangkok, Bắc Kinh và Phuket thường có mức phí bảo hiểm từ 40-45%, tương đối cao so với các thị trường trưởng khác.

“Những thị trường mới nổi, nơi không có quá nhiều các dự án mang thương hiệu lớn có thể phải chịu mức phí bảo hiểm cao khổng lồ như tại Almaty, Kazakhtan (150%) hay Belgrade, Serbia (120%)", ông Paul Tostevin cho biết.

Đối với các thương hiệu nổi tiếng, khách sạn có thể sẽ tiếp tục duy trì vị trí quan trọng khi chiếm tới 88% trong tổng kế hoạch đầu tư các mô hình này trong năm 2021. Tuy nhiên, theo khảo sát của Savills, sẽ có 11 thương hiệu nổi tiếng tập trung vào lĩnh vực non-hotel (khu nghỉ dưỡng không phải là khách sạn) trong năm nay.

Anh Nguyễn (SCMP)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.