CafeLand - Dự kiến tổng mức đầu tư trong lĩnh vực bất động sản trên toàn cầu sẽ đạt 64,6 tỷ euro (tương đương 78,9 tỷ USD) trong năm 2021. Trong đó, châu Âu sẽ là nơi chiếm thị phần lớn trong cam kết của các nhà đầu tư tổ chức, theo INREV.

Mới đây, Hiệp hội các nhà đầu tư châu Âu về bất động sản không niêm yết (INREV), Hiệp hội các nhà đầu tư châu Á về bất động sản không niêm yết (ANREV) và Hiệp hội bất động sản hưu trí (PREA) đã công bố kết quả một cuộc khảo sát về đầu tư bất động sản trong năm 2021. Theo đó, các nhà đầu tư tổ chức dự kiến sẽ chi ra tối thiểu 55,4 tỷ Euro cho lĩnh vực bất động sản trên toàn cầu.

Trong số này, gần một nửa, tức khoảng 26,5 tỷ euro sẽ được các nhà đầu tư cam kết chi ra cho thị trường bất động sản châu Âu, 17,5 tỷ euro cho thị trường Bắc Mỹ và 9,7 tỷ euro cho bất động sản châu Á - Thái Bình Dương. Số còn lại sẽ được phân bổ cho các mục tiêu chiến lược tại phần còn lại của châu Mỹ và thị trường Châu Phi.

Năm ngoái, theo INREV, châu Âu dự kiến thu hút được khoảng 39,8 tỷ euro, Bắc Mỹ được ấn định sẽ nhận 19,4 tỷ euro trong khi thị trường châu Á - Thái Bình Dương được nhận khoảng 28,3 tỷ euro đầu tư vào lĩnh vực bất động sản.

Bất chấp đại dịch Covid-19 gây ra những tác động tiêu cực tới nền kinh tế toàn cầu, các nhà đầu tư cho biết họ gần như sẽ không thay đổi các kế hoạch kinh doanh trong tương lai.

Các loại hình bất động sản thương mại, công nghiệp, logistics và nhà ở là những phân khúc được nhiều nhà đầu tư ưa chuộng nhất. Cụ thể, có khoảng 84% các nhà đầu tư cho biết họ sẽ tham gia vào các lĩnh vực trên. Trong khi đó, lĩnh vực phát triển cơ sở hạ tầng và bán lẻ dường như không chiếm được lòng tin từ những nhà đầu tư trên toàn cầu khi số lượng người ưa chuộng các phân khúc này là không cao. Bán lẻ là một trong những ngành nghề chịu ảnh hưởng nặng nề nhất mà đại dịch Covid-19 gây ra. Không những vậy, ngành bán lẻ truyền thống còn gặp phải sự cạnh tranh khốc liệt từ lĩnh vực thương mại điện tử, nơi chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ trong năm vừa qua.

Theo khảo sát, tỷ lệ phân bổ bất động sản trung bình trên toàn cầu hiện là 9,3%, thấp hơn so với mục tiêu đạt trung bình là 10%. Cuộc khảo sát của INREV, ANREV và PREA được thực hiện với 100 nhà đầu tư trên toàn cầu, trong đó có tới hơn một nửa là các nhà đầu tư đến từ châu Âu (51), còn lại là các nhà đầu tư tới từ Bắc Mỹ và châu Á.

  • Dữ liệu, yếu tố quyết định tương lai ngành bán lẻ

    Dữ liệu, yếu tố quyết định tương lai ngành bán lẻ

    CafeLand - Đối với các nhà bán lẻ truyền thống, bất động sản có lẽ là một phần không thể thiếu. Đại dịch đã khiến nhiều doanh nghiệp đặt ra câu hỏi liệu rằng con đường nào sẽ giúp họ phát triển tốt nhất trong thời gian tới.

  • Những xu hướng bất động sản sắp diễn ra

    Những xu hướng bất động sản sắp diễn ra

    CafeLand - Thị trường bất động sản, đặc biệt là cho thuê đang thay đổi. Vì vậy, các nhà lãnh đạo cũng phải chuẩn bị tâm lý để đón nhận những xu hướng mới. Dưới đây là xu hướng mà các chuyên gia của Forbes cho rằng sẽ thịnh hành trong năm 2021.

  • Dấu ấn Trump với kinh tế Mỹ

    Dấu ấn Trump với kinh tế Mỹ

    Tổng thống Donald Trump từng có bảng thành tích kinh tế đáng ghen tị, cho đến khi Covid-19 xuất hiện.

Anh Nguyễn (Pionline)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.