CafeLand - Hình thức làm việc từ xa vô tình thúc đẩy xu hướng mới đối với các công ty khởi nghiệp hoạt động trong lĩnh vực bất động sản trên toàn cầu.

Với việc nhiều văn phòng bị đóng cửa do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, rất nhiều người đã chọn cách rời khỏi những thành phố chặt chội để tìm đến những vùng thoáng đãng hơn. Tuy nhiên, trong số này vẫn có rất nhiều người suy nghĩ về việc sẽ quay trở lại các thành phố lớn sau khi đại dịch được kiểm soát. Điều này dẫn đến việc họ không quyết định mua nhà tại những vùng ngoại ô và nông thôn.

Tình hình hiện tại tạo ra một nhu cầu mới đối với việc thuê nhà ở đã có đầy đủ nội thất trong thời gian ngắn. Đây cũng là một xu hướng mà nhiều công ty khởi nghiệp liên quan đến bất động sản trên toàn cầu hướng đến.

Ví dụ tiêu biểu có thể kể đến Landing, một công ty quản lý mạng lưới các căn hộ đã trang bị đầy đủ nội thất trên khắp nước Mỹ. Bill Smith, giám đốc điều hành của công ty cho biết vì đại dịch Covid-19, từ phạm vi hoạt động tại 30 thành phố, Landing đã mở rộng quy mô và có mặt tại 75 thành phố và tiểu bang khác nhau trên khắp nước Mỹ.

“Covid-19 đã tạo những sự thay đổi quan trọng. Tôi nghĩ xu hướng này sẽ còn thịnh hành trong thập kỷ tiếp theo", ông Smith chia sẻ.

Làm việc từ xa cũng tạo điều kiện cho các công ty này bù đắp sự sụt giảm doanh số từ các hoạt động kinh doanh khác như khách sạn, nghỉ dưỡng,... những ngành nghề đã chịu ảnh hưởng nặng nề trong mùa đại dịch vừa qua. Thông thường, hoạt động lưu trú tại các căn hộ kiểu này sẽ kéo dài tối thiểu là 14 ngày. Nhờ đó mà doanh số cho các công ty khởi nghiệp hoạt động trên thị trường bất động sản trong năm 2020 cũng được tăng lên phần nào.

Kulveer Taggar, giám đốc điều hành của Zeus Living, một công ty quản lý nhà ở cho biết doanh số của họ đã sụt giảm nghiêm trọng sau khi lệnh giãn cách xã hội và hạn chế đi lại được công bố. Tuy nhiên, nhờ vào việc cho thuê các căn hộ cá nhân, những nơi đã được trang bị đầy đủ nội thất, công ty của ông đã thu lại được những kết quả tích cực trong thời điểm cuối năm. Doanh thu từ hoạt động cho thuê cũng chiếm 1/4 tổng doanh số của cả công ty.

Landing được thành lập vào năm 2019 và từng là một trong những công ty khởi nghiệp hoạt động trên thị trường bất động sản hàng đầu châu Mỹ. Sự nhạy bén đã giúp họ nắm bắt xu hướng và đưa hình thức cho thuê căn hộ đã được trang bị đầy đủ nội thất trở thành một trong những hoạt động kinh doanh trọng tâm. Điều này đồng thời giúp họ nhận được sự tin tưởng từ các nhà đầu tư. Bằng chứng là vào tháng 11 vừa qua, Landing đã huy động được 45 triệu USD vốn đầu tư từ một nhóm các nhà đầu tư tự do thuộc Foundry Group.

Mặc dù vậy, sự phát triển này cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro. Không ai biết chắc chắn rằng khi đại dịch Covid-19 được kiểm soát, thị trường cho thuê nhà ở và căn hộ có thể tiếp tục đạt mức tăng trưởng cao như hiện tại hay không. Tuy nhiên, tương tự như thị trường nhà ở, nguồn cung của những căn hộ được trang bị đầy đủ nội thất hiện tại là không quá cao. Do đó, các công ty không cần quá lo lắng về đầu ra trong ít nhất là một năm tiếp theo.

Sự thành công của Landing trong năm 2020 có thể trở thành một minh chứng cụ thể cho các xu hướng khác nhau của bất động sản trong mùa đại dịch. Một khi các chủ doanh nghiệp nhạy bén với các thay đổi của thị trường, họ có thể sẽ tạo được những sự khác biệt.

  • Tình trạng sụt lún đang đe dọa ngành bất động sản toàn cầu

    Tình trạng sụt lún đang đe dọa ngành bất động sản toàn cầu

    CafeLand - Một nghiên cứu mới đây xác định rằng 19% dân số thế giới, chiếm 21% GDP toàn cầu, sẽ bị ảnh hưởng bởi sụt lún đất vào năm 2040. Tình trạng sụt lún có thể diễn ra đột ngột hoặc dần dần do sự biến mất của các vật chất ở bề mặt. Nghiên cứu này tập trung vào sụt lún do bơm nước ngầm ra khỏi các tầng chứa nước tại 200 địa điểm ở 34 quốc gia.

  • Bất động sản nghỉ dưỡng có duy trì được độ “hot” trong năm 2021?

    Bất động sản nghỉ dưỡng có duy trì được độ “hot” trong năm 2021?

    CafeLand - Bất động sản nghỉ dưỡng, bao gồm những biệt thự sang trọng và những căn hộ xa hoa, từ lâu đã trở thành niềm yêu thích của những người giàu có và nổi tiếng muốn tránh xa hoàn toàn những tay săn ảnh hay những vị khách thông thường. Trong suốt đại dịch Covid-19, khi mọi người làm việc tại nhà, việc cho thuê các bất động sản mang tính riêng tư đảm bảo sự an toàn và thoải mái để làm việc (hay học tập) từ xa.

  • Điều gì tạo nên sức hút mạnh mẽ đối với bất động sản?

    Điều gì tạo nên sức hút mạnh mẽ đối với bất động sản?

    CafeLand - Bất động sản là một trong những lĩnh vực có thể đem lại những nguồn lợi nhuận khổng lồ. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể nắm giữ được những khoản lợi nhuận đó.

Anh Nguyễn (Realtors)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.