CafeLand - Theo công ty tư vấn bất động sản JLL, đầu tư vào bất động sản ở châu Á - Thái Bình Dương dự kiến ​​sẽ phục hồi từ 15 đến 20% vào năm 2021. Trong đó, lĩnh vực hậu cần nổi lên là động lực tăng trưởng chính của toàn ngành nhờ nhu cầu liên tục từ các nhà bán lẻ, doanh nghiệp dịch vụ y tế và công ty thương mại điện tử.

Trong một môi trường mà lợi nhuận và lãi suất đều thấp, bất động sản hậu cần có khả năng giành chiến thắng vượt trội ở hầu hết các thị trường châu Á - Thái Bình Dương khi các nhà đầu tư trở nên tích cực hơn vào năm tới. Đồng thời, các khoản đầu tư vào nhà ở cho thuê, chẳng hạn như nhà ở sinh viên, chung cư và nhà dưỡng lão, cũng sẽ tăng tốc vào năm 2021.

Stuart Crow, Giám đốc điều hành thị trường vốn tại châu Á - Thái Bình Dương của JLL, cho biết các giao dịch đã tăng trở lại vào cuối năm nay và sẽ tăng nhanh vào năm 2021 khi các nhà đầu tư tái khẳng định cam kết về việc tiếp cận thị trường bất động sản tại khu vực này.

“Về dài hạn, triển vọng đầu tư vẫn cực kỳ tích cực do kỳ vọng lãi suất tiếp tục thấp, lượng tiền dự trữ đầu tư khổng lồ và cuộc săn tìm lợi tức vô độ”, Crow nói.

Tại châu Á - Thái Bình Dương, lĩnh vực hậu cần có khả năng phục hồi bất chấp đại dịch toàn cầu. Trong nửa đầu năm 2020, trong khi khối lượng giao dịch bất động sản tổng thể giảm 32% so với cùng kỳ năm ngoái, thì bất động sản hậu cần chỉ giảm 6% về khối lượng, dữ liệu của JLL được công bố vào tháng 9 cho thấy.

Theo công ty quản lý quỹ đầu tư bất động sản Nuveen Real Estate, đại dịch đã thúc đẩy nhiều xu hướng lớn rất có lợi cho bất động sản công nghiệp, chẳng hạn như các trung tâm dữ liệu và cơ sở liên quan đến kho tự lưu trữ và thiết bị y tế.

“Những xu hướng này sẽ tiếp tục được hưởng lợi từ dòng vốn do kỳ vọng về nhu cầu dài hạn vẫn tích cực còn nguồn cung thì hạn chế”, JLL nói thêm.

Ví dụ tại Trung Quốc, nhu cầu đối với các cơ sở hậu cần vẫn mạnh mẽ, đặc biệt là ở Dongguan, một thành phố thuộc trung tâm kinh tế, công nghệ của vùng Pearl River Delta, theo Colliers International.

Rosanna Tang, trưởng nhóm nghiên cứu của Colliers cho biết: “Dongguan là một thành phố công nghiệp hóa cao với mạng lưới đường cao tốc và đường sắt rộng khắp, đã và đang thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư. Nhu cầu ở Dongguan đối với các cơ sở hậu cần rất mạnh vì cơ sở tiêu dùng lớn và vị trí thuận tiện, dễ dàng tiếp cận các thành phố như Quảng Châu và Thâm Quyến”.

Khu vực châu Á - Thái Bình Dương đã chứng kiến ​​một loạt hoạt động đầu tư vào bất động sản hậu cần gần đây. Thứ Ba tuần trước, công ty bất động sản hậu cần lớn nhất châu Á ESR Cayman đã công bố liên doanh trị giá 750 triệu đô la Mỹ với quỹ đầu tư chính phủ của Singapore GIC để đầu tư vào các bất động sản hậu cần công nghiệp ở Ấn Độ.

Liên doanh này sẽ phát triển các cơ sở công nghiệp và hậu cần, đồng thời mua lại bất động sản tại các thành phố cấp một và cấp hai của Ấn Độ. Họ sẽ khởi động với một bất động sản có diện tích khoảng 2,2 triệu feet vuông nằm gần Mumbai và Thane, một thành phố nằm ngay bên ngoài thủ đô tài chính của Ấn Độ.

“Thương mại điện tử tiếp tục tăng trưởng ở Ấn Độ trong thời gian dài, được củng cố bởi sự thâm nhập internet ngày càng tăng, dự kiến ​​sẽ thúc đẩy nhu cầu mạnh mẽ đối với các bất động sản công nghiệp và hậu cần”, Kishore Gotety, đồng trưởng bộ phận bất động sản của GIC khu vực Châu Á - Trung Quốc cho biết.

Trong khi đó, công ty con tại Thái Lan của Kerry Logistics Network đang có kế hoạch mở rộng mạng lưới chuyển phát bưu kiện của mình tại quốc gia Đông Nam Á này. Kerry Express Thái Lan, công ty đã huy động được 8,4 tỷ baht (275 triệu USD) thông qua việc bán 300 triệu cổ phiếu trên Sở Giao dịch Chứng khoán Thái Lan vào thứ Năm tuần trước, cũng có kế hoạch đầu tư vào hệ thống vận tải của riêng mình và cải thiện hiệu quả hoạt động.

Lam Vy (SMCP)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.