Nhiều người đang sống tại chung cư Ehome 2, khu dân cư Nam Long (P.Phước Long B, Q9) đã đồng loạt kí đơn phản đối gay gắt cách làm việc của ban quản trị mới và công ty cung ứng dịch vụ My House (Nhà Tôi). Nhiều cuộc xung đột "miệng" đã xảy ra tại đây.

Cư dân hốt hoảng vì thang máy bị kẹt

Chung cư Ehome 2 do công ty Nam Long làm chủ đầu tư với năm block nhà, khoảng 600 căn hộ, được đưa vào sử dụng từ năm 2009. Trước đây, ban quản trị do đại diện công ty đảm nhiệm. Đơn vị cung ứng dịch vụ gửi xe, giữ an ninh... là công ty dịch vụ Nam Long.

Sự việc khiến nhiều cư dân bức xúc một số thành viên ban quản trị mới trúng cử vào nhiệm kì mới 2014 - 2016, thay vì đại diện của cư dân để giám sát ban quản lý, nhưng đã có dấu hiệu vô trách nhiệm, tư túi...

Cụ thể ý định lắp barie là để tận thu, hơn là để giữ một môi trường sống tốt bấy lâu nay; đồng thời điều này sẽ khiến họ không thể buôn bán, cản trở kinh tế của nhiều gia đình sống cạnh lối vào. Vì sự phản ứng gay gắt này, việc lắp đặt barie vẫn chưa triển khai được. Ban quản trị còn thu phí 20 nghìn đồng với thẻ nhựa ra vào của cư dân là không hợp lý.

Cùng lúc với ban quản lý mới hiện nay, công ty My House đã đảm trách nhiệm vụ cung ứng các dịch vụ cho cư dân, "đẩy" công ty dịch vụ Nam Long ra rìa. Thế nhưng, cách mà công ty Nhà Tôi đang làm thể hiện sự non yếu, xem thường khách hàng. Đơn cử, từ khi công ty Nhà Tôi trúng thầu, hàng loạt thang máy gặp sự cố, liên tục "nhốt" bà già và trẻ em trong đó. Trước đây, công ty dịch vụ Nam Long thường cử nhân viên trực vào ngày thứ bảy và chủ nhật để cư dân đóng tiền lệ phí hoặc cử nhân viên đến tận nhà để thu, thì công ty dịch vụ Nhà Tôi lại không làm được. Đường dây nóng của công ty này liên tục nhận phàn nàn của khách hàng. Họ tự nguyện đóng tiền, còn nhân viên công ty thì đủng đỉnh... thất hứa, hẹn đến tận nhà mà không tới, xem thường "thượng đế”. 

Nhân viên bảo vệ làm việc trên những cái bàn cũ kĩ, phải kê thêm... gạch đá. Khâu vệ sinh cũng chưa được chăm lo tốt.

Người dân tại đây đề nghị cơ quan chức năng sớm can thiệp, bãi bỏ danh sách ban quản trị hiện nay, bầu lại những người có trách nhiệm. Bên cạnh đó, đơn vị cung ứng dịch vụ cũng phải được thay đổi thì mới làm tròn trách nhiệm trước hàng trăm cư dân.

Ngọc Bích (Công an TP.HCM)
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: banbientap@cafeland.vn; Đường dây nóng: 0942.825.711.

Ý kiến của bạn

Tên dự án Triệu đồng
Prosper Plaza 865 - 1,236
Tabudec Plaza 1,260 - 1,855
Tòa P1 Imperial Plaza 1,989 - 3,570
Condetel Carava Resort 2,200 - 3,064
Airlink City 390 - 878
Vision Bình Tân 750 - 1,283
Park View Tower Hoàng Mai 1,221 - 1,714
Cityland Park Hills 2,000 - 5,333
Mandarin Garden 2 2,010 - 3,900
Luxury Apartment 2,340 - 3,900
CafeLand.vn là Tạp chí bất động sản hàng đầu tại Việt Nam và duy nhất chuyên về bất động sản. Cung cấp cho các độc giả những thông tin chính xác và những góc nhìn phân tích nhận định về thị trường bất động sản từ các chuyên gia trong ngành. Ngoài ra, CafeLand còn cung cấp cho độc giả tất cả các thông tin về sự kiên, dự án, các xu hướng phong thủy, nhà ở để các bạn có cái nhìn tổng quan hơn về thông tin bất động sản tại Việt Nam.